Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/01/2024, 08:10 AM

Khổ là một sự thật nhiệm mầu

Nếu sự khổ đau của ta vẫn còn lơ lững chưa xuống tận cùng thì ta sẽ chưa chịu ra quyết định để thay đổi bản thân. Ta sẽ vẫn luôn thích ở trong vùng an toàn dù trong tâm có muốn thay đổi.

Mỗi người trong chúng ta đang có sẵn rất nhiều tiềm năng, trí tuệ nhưng chúng ta chỉ thiếu phương pháp cần thiết, hiệu quả và cụ thể để phát huy và đánh thức những tiềm năng ta đang có. Một khi tiềm năng của ta được đánh thức thì ta có thể xử dụng, phát huy và hấp dẫn những nguồn lực bên trong cũng như nguồn lực bên ngoài về để thành tựu những điều mong muốn sâu kín nhất của ta.

Đồng thời ta cũng không ngừng học hỏi, cập nhật những phiên bản tốt nhất từ những người thành công xuất sắc về những điều mà ta đang theo đuổi để nâng cấp chính mình.

Họ thành công có nghĩa là họ đang có những phần mềm, những chương trình ưu việt. Nếu ta có được phần mềm ưu việt giống như vậy và cài đặt vào trong tâm thức ta thì ta cũng sẽ có được kết quả và thành công như những người thành công ấy.

Khổ đau ở đây mà hạnh phúc cũng chốn này!

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hàng tỷ nơ ron trong não bộ của chúng ta với chức năng như là phần cứng của máy vi tính đang chờ một phần mềm tối ưu nhất để vận hành.

Ngay ngày hôm nay bạn hãy tiếp cận những vị thiện tri thức, những người bạn đang ngưỡng mộ và muốn đạt được những điều họ đang đạt được. Bạn hãy mô phỏng họ và cài đặt những điều tốt nhất từ những người ấy vào trong tâm thức của bạn.

Đôi khi biết rằng ta có thể làm được điều này, mô phỏng được sự thành công của người mình ngưỡng mộ nhưng ta lại không có động lực làm. Và phần lớn trong chúng ta hay mắc phải điều này. Biết là làm điều đó sẽ tốt nhưng biết rồi để đó... mà biết rồi để đó không ứng dụng thì có kết quả không?

Điều này cũng giống như chúng ta vào nhà hàng và xem thực đơn rồi đọc tên từng món ăn trong thực đơn nhưng không gọi món để ăn. Vậy thì làm sao ta có thể nó được, làm sao ta có thể thưởng thức hương vị của món ăn được.

Nếu sự khổ đau của ta vẫn còn lơ lững chưa xuống tận cùng thì ta sẽ chưa chịu ra quyết định để thay đổi bản thân. Ta sẽ vẫn luôn thích ở trong vùng an toàn dù trong tâm có muôn thay đổi.

Chỉ khi nào ta khổ đau tận cùng. Khổ đau tận cùng nghĩa là vùng an toàn lúc này bằng zero thì lúc đó ta mới có động lực, sức mạnh để thay đổi. Lúc đó ta mới thật sự có quyết tâm thay đổi cuộc đời mình, vận mạng mình.

Đó cũng chính là lý do vì sao trong đạo Phật coi khổ là một sự thật nhiệm mầu. Khổ nhiệm mầu vì chính nhờ khổ mà ta mới có sự thức tỉnh, mới có động lực và sức mạnh để thoát khổ.

Khi ta thật sự muốn thoát khổ thì với hà muốn mạnh mẽ này sẽ hấp dẫn con đường thoát khổ đến với ta. Vũ trụ biết cách vận hành để làm điều này. Vũ trụ biết cách sắp xếp để con đường thoát khổ hiển bày trước ta.

Trong Đạo Phật có nói về năm tâm sở Biệt Cảnh. Năm tâm sở Biệt Cảnh là: Dục, Thắng Giải, Niệm, Định và Tuệ. Năm tâm sở biệt cảnh này cũng chính là năm bước giúp ta tiến tới thành công. Năm tâm sở này cũng là công thức thành công tuyệt đỉnh mà bất cứ người thành công nào cũng điều đi qua công thức này hết. Đây là công thức tuyệt đỉnh chung cho tất cả mọi người. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài kinh: Sáu Pháp hòa kính

Kiến thức 10:30 06/05/2024

Một thời Thế Tôn trú ở Kosambi, tại tinh xá Ghosita. Lúc bấy giờ, các Tỷ kheo ở Kosambi sống cạnh tranh, luận tranh, đấu tranh nhau, đả thương nhau bằng binh khí miệng lưỡi. Họ không tự thông cảm nhau, không chấp nhận thông cảm; họ không tự hòa giải, không chấp nhận hòa giải.

Nhập Không môn vào thế giới Phật

Kiến thức 09:39 06/05/2024

Tu thiền, ngộ được thiền và tu đến mức nhập Không môn là vào cửa Không, thiền sư sẽ thấy mình tan biến vào hư không, tất cả là hư không, lúc đó không còn có ngã, nhơn và thọ giả, nói cách khác, không còn gì, gọi là Niết-bàn được giải thoát.

Xứng đáng là ruộng phước

Kiến thức 08:14 06/05/2024

Một thời, Thế Tôn trú ờ Sàvatthi, tại khu vườn ông Anàthapindika, gọi các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, thành tựu sáu pháp này, Tỷ kheo đáng được cung kính, đáng được tôn trọng, đáng được cúng dường, đáng được chắp tay, là phước điền vô thượng ở đời. Thế nào là sáu?

Đức Thế Tôn đang có mặt

Kiến thức 15:30 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn! Đức Thế Tôn có dạy rằng: “Mỗi khi có từ bốn người trở lên tới với nhau, sống với nhau và thực tập theo con đường Giới, Định, Tuệ thì Đức Thế Tôn có mặt ở tại đó”.

Xem thêm