Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/03/2022, 08:41 AM

Khóa tu thiền chùa Từ Tân - điểm cầu kết nối huynh đệ khắp muôn phương hội về!

Sau bao tháng ngày xa cách, khoá thiền Từ Tân mở ra là một điểm cầu kết nối huynh đệ từ khắp muôn phương hội về. Nơi đây không chỉ cho huynh đệ tu tập, công quả mà còn là nơi để trao gửi yêu thương.

Nơi mái chùa Từ Tân yêu thương, hai tiếng “thanh niên” đã trở nên vô cùng thân thuộc và ý nghĩa trong mỗi dịp Phật sự được tổ chức tại đây.

Khóa tu thiền đầu năm 2022 tại chùa Từ Tân đã diễn ra và kết thúc trọn vẹn trong niềm hạnh phúc và hân hoan của hàng nghìn người con Phật. Góp phần làm nên thành công của khóa thiền, không thể không kể tới công sức, thời gian mà các bạn đã giành ra trong dịp cuối tuần này. Thay vì nghỉ ngơi, thư giãn, các bạn đã chọn đến chùa, xếp từng chiếc chăn, nhặt từng mẩu rác, chuẩn bị từng suất ăn ngon thanh đạm cho quý Phật tử về tu tập tại chùa.

a1.phatgiao.org.vn

Đến chùa với nhiều tâm trạng khác nhau, song khi được hòa mình chung vào công việc phụng sự công quả cho khóa thiền, có lẽ mọi cảm xúc khác đã được thay thế hoàn toàn bằng niềm vui và nụ cười.

a2.phatgiao.org.vn

Bạn H.A chia sẻ: “Cũng lâu rồi em mới đi chùa lại. Hôm nay có khóa thiền nên em đăng kí tham gia luôn, em được phân vào ban Hành Đường phụ các anh chị nhặt rau, chuẩn bị đồ ăn cho quý Phật tử ạ. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được phụng sự mọi người. Và đặc biệt, lúc ngồi thiền tuy có đau chân nhưng vẫn cảm thấy vui ạ. Lần tới chắc chắn em sẽ rủ bạn bè cùng tham gia”.

Nhìn những gương mặt còn lấm tấm mồ hôi nhưng sáng lên trong đôi mắt là sự ấm áp, chân thành, Chúng Thanh Niên xin gửi lời cám ơn đến các bạn rất nhiều, vì đã chọn làm người phụng sự.

Sau bao tháng ngày xa cách, khoá thiền Từ Tân mở ra là một điểm cầu kết nối huynh đệ từ khắp muôn phương hội về. Nơi đây không chỉ cho huynh đệ tu tập, công quả mà còn là nơi để trao gửi yêu thương.

Chúng con đã cùng nhau có những khoảnh khắc tuyệt đẹp, và muốn rằng mọi người ai cũng được hạnh phúc như thế. Hãy cùng chúng con điểm lại những nét đẹp của người con Phật trong khoá thiền đầu năm giữa thành phố Sài Gòn nhé!

a8.phatgiao.org.vn
a9.phatgiao.org.vn
a3.phatgiao.org.vn
a4.phatgiao.org.vn
a5.phatgiao.org.vn
a6.phatgiao.org.vn
a7.phatgiao.org.vn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm