Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/02/2024, 13:00 PM

Không trốn chạy niềm đau, không sợ hãi nỗi khổ

Nếu ta không đối diện, nếu ta không thành thật với bản thân và một phen làm cuộc “đại phẫu” gắp bỏ đau khổ ra thì ta vẫn mãi bị hạt giống đau khổ chi phối đời sống cho đến hết cuộc đời.

Audio

Không ai muốn khổ, không ai muốn mọi người không thích mình nhưng tại sao mình vẫn khổ và tại sao mình vẫn nói và vẫn làm những điều khiến người khác chán ghét. Và đôi khi nói xong, ta lại chán ghét luôn bản thân ta.

Đó là do trong mỗi chúng ta đang có sẵn những hạt giống đau khổ.

Ta không muốn đau khổ, nhưng ta phải chấp nhận hạt giống đau khổ đang có đó trong ta. Giây phút nào ta chưa làm một cuộc đại phẫu thuật, gắp bỏ những hạt giống đau khổ ra thì ngày đó ta vẫn còn bị đau khổ đó chi phối, ngày đó ta vẫn sẽ không thể hạnh phúc được.

Năng lượng chữa trị các nỗi khổ niềm đau

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hạt giống đau khổ này có thể được trao truyền từ bố mẹ từ ông bà, hoặc là chính ta đã gieo trồng nó vào trong tâm thức ngay trong đời sống này một cách vô thức. Dù hạt giống đau khổ này đến từ đâu, nhưng nếu ta muốn hết khổ thì phải chuyển hoá nó, phải lấy nó ra khỏi tâm thức ta.

Để chuyển hoá hạt giống khổ đau đã gieo trồng vào trong mảnh đất tâm, điều đầu tiên và cơ bản là đối diện chúng và thành thật với chính mình.

Nếu ta không đối diện, nếu ta không thành thật với bản thân và một phen làm cuộc “đại phẫu” gắp bỏ đau khổ ra thì ta vẫn mãi bị hạt giống đau khổ chi phối đời sống cho đến hết cuộc đời.

Không có cuộc phẫu thuật, mỗ xẻ nào mà ta không đau. Nhưng đau một lần để không còn đau nữa còn hơn phải chịu đau hoài. Vì vậy chuyển hoá hạt giống sợ hãi ta thật sự phải can đảm, phải dũng cảm đối diện với sợ hãi.

Không ai muốn chạm vào những vết thương, những đau khổ vì sợ hãi. Sợ rằng ta sẽ bị đau thêm nhưng nếu không đối diện và chữa lành thì vết thương mãi còn đó và nó sẽ làm ta đau suốt đời.

Không trốn chạy niềm đau

Không sợ hãi nỗi khổ

Nhìn chúng thật là sâu

Sự chuyển hoá nhiệm mầu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

An yên không là may mắn, mà là lựa chọn

Sống an vui 17:46 27/04/2024

Hôm nay, tôi chọn an yên. Ngày mai, ngày sau cũng thế...

Sống hạnh phúc hay không là do tâm mình quyết định

Sống an vui 15:12 27/04/2024

Ở đời, gặp nhau là nhân duyên mà không gặp cũng là nhân duyên. Người ở lại hay ra đi cũng khiến cuộc sống bạn ít nhiều giao động. Vậy thì bí quyết sống hạnh phúc là gì?

5 chữ ‘đừng’ để sống thanh thản

Sống an vui 12:15 27/04/2024

Con người muốn được sống hạnh phúc, thanh thản mà trong tâm lại vẫn cứ ôm giữ các loại tâm tranh đấu, oán hận thì vĩnh viễn không thể nào đạt được. Hãy ghi nhớ 5 thứ “đừng” sau đây để cuộc sống không phải vướng bận điều gì nữa!

Ấm lạnh tình đời

Sống an vui 07:45 27/04/2024

Dù gặp chuyện gì, người với người nên bao dung, nhưng đừng bao che; Đối với tình cảm nên chân thành nhưng đừng mê muội.

Xem thêm