Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/01/2017, 21:50 PM

Kiệt tác Phật giáo Indonesia dưới đáy biển

Trong thời gian lặn biển, chúng tôi thấy một tượng Phật ngã xuống và đã chuyển dịch ra xa hơn điểm ban đầu. Chúng tôi dừng lại và di chuyển tượng về vị trí cũ. Hy vọng Đức Phật sẽ ban phước lành cho tất cả các thợ lặn ở vùng Coral Garden (Bali). Cảm ơn Okta, bạn là một người bảo vệ rất tốt và là vị sư lặn tuyệt vời.

Ngày  10/11/2013, trong khi kỳ nghỉ hè ở Nusa Lembongan, một hòn đảo nhỏ gần Bali (Indonesia), chúng tôi đã lặn biển nửa ngày. Vợ tôi Fiona và con gái lớn Hannah đã khám phá ra cảnh tượng Phật tuyệt vời này.
 
Một tượng Phật ngồi cao 2,5 m bao quanh bởi nhiều tượng nhỏ và trụ đá tựa như hình chuông, kiến trúc này tương tự như kiến trúc quần thể Thánh địa Phật Giáo Borobudu. Tượng Phật hướng về phía Bắc và nằm ở lối vào kênh Ceningan.
 
Chúng tôi không biết chắc những ngôi tượng này đã ở đây được bao lâu, nhưng nhìn vào lượng hải sinh tăng trưởng xung quanh tượng thì có lẽ ít hơn một năm. Người hướng dẫn cuộc lặn biển này cho biết là họ không hề biết nó đã ở đó và chúng tôi có nói chuyện với một số người dân địa phương ở đây, họ đều không biết về cảnh vật này. Tôi không thể tìm thấy bất kỳ một thông tin trực tuyến nào về điều chúng tôi đã thấy, nếu có ai biết về việc này xin vui lòng cho chúng tôi biết.

Cảnh tượng chúng tôi thấy gần giống như như một loại cảnh tưởng niệm như là điều nghi ngờ cái cánh của một chiếc máy bay nhỏ. Bạn có thể thấy điều này ở phần cuối của video.

Có một vầng hào quang kỳ diệu khi chúng tôi ở đó và tôi đã cố gắng mô tả điều này trong đoạn video..
 
Đất nước Indonesia nổi tiếng với ngôi Đại Già lam Cổ tự Phật giáo độc đáo nhất thế giới, Borobudur (hay còn gọi là Candi Borobudur theo tiếng địa phương), nhưng đất nước này hiện vẫn còn ẩn giấu một ngôi Già lam Phật giáo tuyệt đẹp khác đang chìm dưới đáy biển. Vẻ nguy nga tráng lệ và trang nghiêm của di tích ngôi Già lam Phật giáo này không hề thua kém gì so với Thánh địa Phật giáo Borobudur, đủ để làm rung động cả thế giới.
 
Như vậy, ngôi Già lam Cổ tự  Phật giáo chìm dưới đáy biển này là di tích của thời kỳ nào? Kỳ thực vẫn chưa tìm được đáp án chính xác cho câu hỏi này. Nhưng nếu căn cứ vào hình dạng của nó thì khả năng lớn là nó có cùng niên đại với Thánh địa Phật giáo Borobudur, tức khoảng thế kỷ thứ 7 - 8 sau Tây lịch. Bởi vì vào thời kỳ Phật giáo phát triển hưng thịnh ở quốc gia Srivijaya (thế kỷ 7-8) này, việc kiến tạo ngôi Già lam Phật giáo bằng đá đã trở thành một trào lưu mạnh mẽ ở nơi đây và Thánh địa Phật giáo Borobudur là một ví dụ.

Theo thông tin hiện có, di tích đền thờ Phật này nằm ở vùng biển cách không xa so với Thánh địa Phật giáo Borobudur. Indonesia nằm ở khu vực núi lửa hoạt động mạnh từ xưa đến nay, những vụ núi lửa lớn nhỏ hoạt động đã khiến nơi đây xảy ra nhiều tai nạn thiên nhiên, cũng làm thay đổi vỏ trái đất. Những ngôi Già lam Phật giáo được kiến tạo bằng đá mặc dù dễ bảo tồn, nhưng muốn ngăn cản sự ảnh hưởng  của sự vận động của vỏ trái đất thì cũng không phải việc dễ dàng. Vì vậy, trong lịch sử  Thánh địa Phật giáo Borobudur đã từng bị chôn vùi bởi núi lửa và di tích ngôi Già lam Cổ tự  Phật giáo đang chìm dưới đáy biển này có thể cũng đã gặp phải cảnh ngộ này. Còn có một số ngôi Già lam Cổ tự  Phật giáo có kiến trúc tương tự đã vì sự biến đổi tự nhiên mà bị thay đổi hình dạng và vị trí địa lý.

Clip video: 

Buddha Statue Under Water- Nusa Lembongan-Indonesia
https://www.youtube.com/watch?v=C8eQOpwKYbk

UnderWater Temple Garden Pemuteran Bali

Underwater Temple Garden Bali

Buddha temple found under water

Buddha Statue at Tulamben

Vân Tuyền (Nguồn: Globindian)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ngắm bộ tem Phật in lụa duy nhất trên thế giới

Ảnh 19:04 17/05/2024

Bộ tem Phật do Bưu chính Vương quốc Bhutan phát hành về đề tài Phật giáo, được thiết kế và in trên chất liệu chưa từng có là lụa.

Trang nghiêm Lễ tác pháp An cư kiết hạ tại Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM

Ảnh 13:15 17/05/2024

Sáng nay, 17-05-2024, tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam Tp. HCM cở sở II, chư Tôn đức Hội Đồng Điều Hành, chư tôn đức Ban Quản Viện cùng gần 1000 Tăng Ni sinh tu học nội trú đã vân tập tác pháp an cư kiết hạ PL. 2568.

Bảy đóa sen “nở” trên sông Hương mừng Đại lễ Phật đản PL.2568

Ảnh 17:00 13/05/2024

Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 tại Thừa Thiên Huế đã hạ thủy 7 hoa sen trên sông Hương. Bảy đóa sen “nở” trên sông Hương mang ý nghĩa cung nghinh bảy bước chân thị hiện đản sanh của đức Phật.

Thiêng liêng lễ rước đèn lồng, bắn pháo hoa mừng Phật đản tại TP.Cheongju

Ảnh 17:00 06/05/2024

Trong niềm hân hoan hướng về Đại lễ Phật đản PL.2568, tối 4/5, Phật giáo Hàn Quốc tỉnh Chung Buk, thành phố Cheongju đã long trọng tổ chức lễ diễu hành đèn lồng, bắn pháo hoa và đại nhạc hội.

Xem thêm