Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/04/2019, 17:40 PM

Thương cho số phận của nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong

"Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về", Đức Anh nói trong nước mắt sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với mẹ mình.

>>Gieo mầm thiện

Đêm qua, ngày 22/4 vào lúc 23 giờ tối trong lúc đang làm việc, chị Lê Thị Hà (sinh năm 1977) đã ra đi mãi mãi khi bị một chiếc ô tô "điên" tông trúng. Chị hà hiện là nhân viên của Cty Môi trường xí nghiệp Hà Nội, chi nhánh Đống Đa. Vụ tai nạn xảy ra khi chị đang làm nhiệm vụ thu gom rác tại đường Láng bất ngờ bị chiếc xe ô tô Huyndai Santafe BKS 29A - 784.09 đâm trúng. Vụ việc xảy ra trong nháy mắt khiến đồng nghiệp người thân của chị không khỏi bàng hoàng xót xa.

Người thân, đồng nghiệp không khỏi xót xa khi chứng kiến sự việc. Ảnh: N.T

Người thân, đồng nghiệp không khỏi xót xa khi chứng kiến sự việc. Ảnh: N.T

Bài liên quan

Đến thời điểm này, thi thể của chị vẫn đang nằm ở nhà xác bệnh viện Bạch Mai. Theo dự kiến, ngày 25/4 gia đình mới tổ chức tang lễ sau đó đưa thi thể chị Hà về quê ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội mai táng.

Ngồi lặng lẽ một góc nhà, em Trần Đức Anh (15 tuổi) vẫn chưa hết đau đớn về vụ việc, khuôn mặt em hiện rõ nỗi buồn đau.

Đêm qua khi đang chuẩn bị đi ngủ thì em nhận được tin báo mẹ gặp nạn. Vội vã thuê xe ôm chạy tới hiện trường, em ngã quỵ khi nhìn mẹ nằm bất động, phủ khăn trắng.

Hai anh em Đức Anh thất thần ngồi một góc phòng. Ảnh: Định Nguyễn

Hai anh em Đức Anh thất thần ngồi một góc phòng. Ảnh: Định Nguyễn

Đức Anh chia sẻ, ngày hôm qua trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về. Thương mẹ, Đức Anh luôn là học sinh giỏi và đang chuẩn bị cho đợt thi lên cấp 3 sắp tới.

"Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con. 

Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về", Đức Anh nói trong nước mắt.

Căn nhà cấp bốn lụp xụp nơi mẹ con chị Lê Thị Hà (SN 1977) đang sinh sống cùng hai đứa con và người mẹ già tại ngõ 81 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Định Nguyễn

Căn nhà cấp bốn lụp xụp nơi mẹ con chị Lê Thị Hà (SN 1977) đang sinh sống cùng hai đứa con và người mẹ già tại ngõ 81 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Định Nguyễn

Bài liên quan

Chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con. Chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chị cùng chồng có hai người con chung là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Thế nhưng do công việc không ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích rồi ly thân vài năm nay.

Cũng từ khoảng hơn 1 năm nay, Đức Anh cùng mẹ về nhà ngoại sinh sống, còn Hiếu thì ở cùng bố. Chị Hà cũng làm công việc công nhân dọn rác được khoảng vài năm nay. Để có tiền lo cho con ăn học ngoài giờ làm công nhân với đồng lương ít ỏi chị còn làm thêm nghề chạy xe ôm Grab.

Đức Anh chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Định Nguyễn

Đức Anh chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Định Nguyễn

Trước đó, như tin đã đưa, cơ quan chức năng bước đầu xác định lái xe ô tô 29A-784.09 là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, ông Tuyên là người điều khiển ô tô 29A-784.09 lưu thông trên đường Vĩnh Hồ xảy ra va chạm với 5 xe máy. Tuy nhiên, lái xe tiếp tục cho xe di chuyển ra đường Tây Sơn vào đường Láng.

Khi xe ô tô đến trước cửa số nhà 220 đường Láng thì đâm vào nữ nhân viên quét rác khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, chiếc xe chạy đến 81 Láng Hạ thì dừng lại.

Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Hà, rất nhiều người đã bày tỏ sự thương xót và tiếc thương. Hy vọng rằng các con của chị Hà sớm vượt qua được nỗi đau lớn này:

Những lời chia buồn được cộng đồng mạng chia sẻ tới các con của chị Hà

Những lời chia buồn được cộng đồng mạng chia sẻ tới các con của chị Hà

Những lời chia buồn được cộng đồng mạng chia sẻ tới các con của chị Hà

Những lời chia buồn được cộng đồng mạng chia sẻ tới các con của chị Hà

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm