Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/04/2023, 15:41 PM

Làm chủ đời mình

Sống ở đời, gặp mưa gió mới nhận ra: Đường là do mình tự đi, khổ bản thân phải tự chịu. Gặp cay đắng mới hiểu thấu: Có bị thương cũng phải tự chữa lành, mỗi bước ngoặt đều phải tự kinh qua.

Hãy sống cuộc đời đạo đức để đền đáp mọi ân nghĩa trong cuộc đời

Chúng ta là tác giả cuộc đời mình, không ai có thể sống giúp bạn, cũng chẳng người nào theo ta được suốt đời, mọi kỳ vọng bên ngoài đều sẽ thành vô vọng. Lúc gặp việc, dù nhát gan cũng phải cắn răng làm, vì chúng ta là nhân vật chứ không phải phế vật; trong lòng có muộn phiền cũng không nên kể khắp nơi, vì người khác không phải mình, làm sao cảm nhận được!

Người sống một đời: Muốn vui vẻ thì đơn giản một chút, muốn hạnh phúc thì cần phải biết đủ, muốn phóng khoáng thì mở rộng lòng ra, rồi chuyện gì cũng có cách giải quyết!

Người sống một đời: Muốn vui vẻ thì đơn giản một chút, muốn hạnh phúc thì cần phải biết đủ, muốn phóng khoáng thì mở rộng lòng ra, rồi chuyện gì cũng có cách giải quyết!

Cuộc sống đôi khi khiến bạn “dập đầu chảy máu” cũng đừng quá hốt hoảng. Nếu không có những trở lực này, sao luyện thành “mình đồng da sắt”?! Cuộc đời đôi lúc làm bạn phải “nước mắt chan cơm”, cũng đừng để mình tuyệt vọng. Nếu không có lý do để khởi đầu, sao bạn có mặt ở nơi đây?! Thân cây, nơi từng bị thương luôn rắn chắc nhất; Con người, vượt qua được khó khăn sẽ có kinh nghiệm hơn. Nếu bạn không có nơi che chở, hãy tự chống lên một vòm trời. Tôi vì không có tài sản tích lũy, nên phải cố gắng gầy dựng cho ngày mai. Chúng ta không có hậu thuẫn phía sau, nên chỉ còn cách dũng cảm bước tới. Ngày tháng có gửi đến trắc trở, cũng lạc quan vượt qua; cuộc đời có xuất hiện những đả kích, cũng vui vẻ đón nhận; con người có gieo rắc thị phi, vẫn mỉm cười thay cho mọi thái độ.

Thế sự xoay vần, chuyện gì cũng có thể gặp. Lúc buồn phiền, càng suy nghĩ chỉ càng thêm rối rắm; khi có chuyện, càng hồi tưởng sẽ càng thêm ấm ức; gặp khó xử, càng lo lắng thì càng thêm áp lực. Xét cho cùng: Việc lớn việc nhỏ, rồi cũng thành quá khứ; chuyện mới chuyện cũ, nghĩ thông rồi thì không là vấn đề nữa. Thế giới muôn màu, kiểu người nào cũng sẽ có. Gặp kẻ giả dối, khiến bạn nghi ngờ e ngại; từng bị phản bội, làm bạn hối hận chuyện từng làm.

Nếu từng bị tổn thương, hẳn có ít nhiều thất vọng về con người. Bất kể là người thân hay bạn hữu, ai tốt ai xấu trong lòng hiểu là được; dù tình bạn hay tình yêu, người tốt với mình thì đừng nên đánh mất. Người sống một đời: Muốn vui vẻ thì đơn giản một chút, muốn hạnh phúc thì cần phải biết đủ, muốn phóng khoáng thì mở rộng lòng ra, rồi chuyện gì cũng có cách giải quyết! 

Cách trả nợ cho cuộc đời hiệu quả nhất

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Xem thêm