Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/07/2014, 09:00 AM

Lâm Đồng: Lễ ra quân chương trình “tiếp sức mùa thi”

Chiều ngày 05/06/Giáp Ngọ (01/70/2014) tại Tổ đình Linh Quang (P.6, Tp.Đà Lạt), Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đã làm lễ  ra quân chương trình hành động “ tiếp sức mùa thi” năm 2014. 

Chương trình do Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư GHPGVN tổ chức, Ban Từ Thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng và các tự viện như: Tổ đình Linh Quang, chùa Tuệ Quang, chùa Linh Thứu, chùa Thiện Mỹ, chùa Linh Giác , chùa Hương Quang (Tp.Đà Lạt) và chùa Giác Hải (huyện Đơn Dương) cùng đồng hành tại khu vực Tp.Đà Lạt
 Ban điều phối chương trình tiếp sức mùa thi tại Tp.Đà Lạt 
Buổi lễ có sự tham dự của đông đủ Chư tôn đức trong ban điều phối, và các chùa cùng 50 em tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tp.Đà Lạt. 

Đặc biệt, buổi lễ còn có có sự quan tâm, tham dự của qúy đại biểu đại diện Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và trung tâm Y tế Tp.Đà Lạt.
 Toàn cảnh lễ ra quân
Theo kế hoạch, chương trình tiếp sức mùa thi tại Tp.Đà Lạt gồm hai hoạt động chính: Tại bến xe khách Phương Trang và ngã 5 trường Đại học Đà Lạt. Nhóm tình nguyện viên sẽ tiếp đón, tư vấn cho các thí sinh và phụ huynh của các em khi đến Tp.Đà Lạt tham dự kỳ thi tuyển sinh tại trường Đại học Đà Lạt năm 2014. Có nhu cầu ăn ở miến phí tại các chùa gần khu vực trường thi như: Tổ đình Linh Quang, chùa Tuệ Quang, chùa Linh Giác, tịnh thất Mật Ấn, chùa Linh Thứu. Phần việc còn lại, Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng kết hợp với các chùa: Tuệ Quang, Linh Thứu, Linh Giác, Hương Quang, Thiện Mỹ, Giác Hải chuẩn bị trên 5.000 xuất cơm chay và sữa đậu nành miễn phí dành tặng cho các sĩ tử và phụ huynh của các em ngay tại khu vực gần trường thi.

TT.Thích Thanh Tân - Phó BTC đã động viên Ban điều phối và các tình nguyện viên đã có nhiều, tâm huyết, cố gắng, không quản ngại nắng mưa, tham gia hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đến Tp.Đà Lạt tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường đại học năm 2014. Đây là một chương trình thể hiện tính đạo đức, nhân văn, xã hội rất quí báu, phù hợp với đức tính từ bi của người con Phật đã được Chư tôn đức lãnh đạo các cấp Giáo hội quan tâm, khích lệ, thông qua chương trình tiếp sức mùa thi trước đây do báo Giác Ngộ (Tp.HCM) khởi xương, nay được tiếp tục phát huy, nhân rộng do Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư GHPGVN tổ chức, các ban ngành Phật giáo các địa phương cùng đồng hành.

Cũng nhân dịp này, đại diện Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và trung tâm Y tế Tp.Đà Lạt đã trình bày một số kiến thức cơ bản về việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cách lưu mẫu sau khi chế biến thức ăn để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. 
 Chụp hình lưu niệm
Trước khi ra quân, BTC, Ban điều phối chương trình đã tặng quà, chụp hình lưu niệm, gởi lời chúc mừng đến các tình nguyện viên, điều phối viên “Thêm một mùa tiếp sức - Phật sự châu viên, an lạc, cát tường, theo phương châm: “Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật”.

Được biết, chương trình được diễn ra từ ngày 1/7 đến 11/7/2014.

Thích Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm