Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/11/2022, 10:53 AM

Làm thế nào để có một tình yêu chân chính, ít dục tưởng?

Kính xin thầy chỉ cho chúng con phương pháp hay cách thức để có tình yêu và đời sống hôn nhân chân chánh.

Câu hỏi:

Con kính chào thầy và mến chúc sức khỏe đến thầy.
Xin thầy cho con hỏi 1 câu ạ.
Chúng con là con người, sống trong thế gian, vẫn còn muốn có đời sống hôn nhân gia đình. Vậy trước 1 người chúng con có cảm tình và muốn tìm hiểu, chúng con nên cư xử, yêu thương họ như thế nào cho đúng đạo ạ?
Con hỏi như vậy là vì thời buổi hiện nay, chúng con bị chi phối bởi dục quá nhiều. Đôi khi tình cảm của chúng con tuy chỉ mới chớm nở cũng đã bị những hình ảnh của dục tưởng chi phối. Nên chúng con sợ rằng tình yêu của chúng con ít trong sáng và đúng đắn. Và vì thế, về lâu dài sẽ không bền chặt, tình nghĩa.
Con cảm ơn thầy ạ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Tất cả đều tuỳ thuộc vào lương tri.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Có ai trong cuốn phim đời?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:17 23/04/2024

Thưa Thầy! Như một người đàn ông thích một người vợ đẹp, rồi đòi hỏi phải thế này thế nọ, và thọ khổ. Rồi ông ấy đòi tìm người vợ khác trẻ đẹp hơn, rồi lại đòi hỏi và lại thọ khổ. Và cứ như thế, ông ấy cưới hết người vợ này đến người vợ khác rồi đến lúc... chết.

Công đức của việc xây chùa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:54 22/04/2024

Xin Thầy giải thích cho con về công đức và thành tựu của việc xây dựng những ngôi chùa lớn, xây chùa lớn có phải là biểu hiện cho một sự thành tựu của Chánh pháp hay không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ cho con.

Xem thêm