Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lama Tulku Neten Rinpoche khuyên Phật tử cần hiểu rõ Kinh, Luật, Luận

Lama Tulku Neten Rinpoche sáng 10/12 đã đến thăm tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM) và có pháp thoại khuyến tấn Phật tử tu viện.

Audio

Thượng tọa Thích Trí Chơn, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM, viện chủ tu viện hoan hỉ tiếp ngài Tulku Neten Rinpoche tại thất Vô Sự.

Sau phát biểu chào đón của thầy viện chủ, vị Thiền sư Tây Tạng đã có lời chúc phúc và tán thán công đức hoằng pháp của thầy không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Châu Âu và nhiều nơi trên thế giới.

“Hạnh nguyện của thầy xứng đáng là sứ giả của Như Lai truyền bá Chánh pháp”, Thượng tọa Thích Trí Chơn nói.

Thượng tọa Thích Trí Chơn giới thiệu ngài Neten Rinpoche Tulku đến Phật tử tu viện Khánh An

Thượng tọa Thích Trí Chơn giới thiệu ngài Neten Rinpoche Tulku đến Phật tử tu viện Khánh An

Nhân dịp có Phật tử về chùa tu tập, ngài Tulku Neten Rinpoche được cung thỉnh ban cho thời pháp thoại. Trong pháp thoại, ngài nói rõ về ý nghĩa Văn, Tư, Tu.

“Văn nghĩa là lắng nghe, Tư là tư duy, Tu là ứng dụng thực tập”, Lama Tulku Neten Rinpoche nói. Ngài còn dạy, trên bước đường tu phải biết buông bỏ, giữ Bồ-đề tâm và chánh tri kiến. Buông bỏ để được bình an, dù sống ở bất kì môi trường nào cũng phải vững vàng, đừng để lay chuyển tâm Bồ-đề, từ đó mới thấy biết như thật (chánh tri kiến).

Ngài cũng nói về Giới, Định, Tuệ. “Giới là để hoàn thiện nhân cách, giúp chúng ta biết đủ, biết dừng; Định là việc kiểm soát tâm trí và cảm xúc của bản thân; Tuệ như ngọn đuốc soi sáng nẻo đường mình đi. Giới Định Tuệ là nền tảng cơ bản để người Phật tử nương theo tu tập, là con đường để tiến tới giác ngộ, giải thoát.

Nhân dịp có Phật tử về tu viện tu tập vào ngày Chủ nhật, ngài Neten Rinpoche Tulku nói pháp, khuyến tấn

Nhân dịp có Phật tử về tu viện tu tập vào ngày Chủ nhật, ngài Neten Rinpoche Tulku nói pháp, khuyến tấn

“Ngoài ra, để tu tập thành công, chúng ta cũng phải hiểu rõ được Kinh, Luật, Luận” - Lama Tulku Neten Rinpoche nhấn mạnh.

Theo Lama Tulku Neten Rinpoche, tạng Kinh là những lời dạy của Đức Phật, tạng Luật là những lời răn nhắc của Đức Thế Tôn và tạng Luận là những lý giải của chư Phật, chư Tổ để chúng ta ứng dụng tu tập.

Cuối bài pháp, Ngài khuyến tấn đại chúng đem giáo pháp của Đức Phật ứng dụng vào cuộc đời để thấy được hiệu quả của sự bình an, giác ngộ - đó mới chính là con đường tu đích thực.

“Cuộc sống hằng ngày bị chi phối bởi rất nhiều cảm xúc, có những cảm xúc êm đềm, dịu dàng nhưng cũng có cảm xúc dữ dội, mạnh mẽ, lúc đó hãy giữ tâm bình lặng trước những biến thiên, những thăng trầm của cuộc đời thì ta mới cảm nhận được vị ngọt của sự bình an”.

Ngài Neten Rinpoche Tulku và Phật tử tu viện Khánh An

Ngài Neten Rinpoche Tulku và Phật tử tu viện Khánh An

Được biết, ngài Neten Rinpoche Tulku là viện trưởng tu viện Jungpa, Tây Tạng và Phật Học viện Jam tse Cho Ling, Canada. Ngài đã hoằng pháp nhiều nơi trên thế giới. Cộng đồng Phật tử Việt Nam tại một số nước châu Âu rất tôn kính ngài.

Trong thời gian ở Việt Nam, ngài Tulku Neten Rinpoche phát tâm làm thiện nguyện một số tỉnh miền Tây Nam bộ và các tỉnh miền Trung, cũng như ban giao pháp đến một số điểm tại TP.HCM.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm