Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/05/2022, 15:02 PM

Lắng lòng thanh tịnh trong giây phút thiêng liêng của Đại lễ Phật đản

Không khí Phật đản đã bao trùm khắp đất trời, hương sen hay hương người đức hạnh đang ngược lối khắp tung bay. Hạnh phúc khi giờ phút này con được ngồi lại đây, lắng lòng thanh tịnh, cảm niệm ân đức sâu dày đến Đức Phật vĩ đại.

Phật đản đã về khắp muôn phương

Lắng lòng thanh tịnh trước Phật đường

Trang nghiêm búp sen con ngấn lệ

Hạnh phúc biết bao giữa vô thường!

 

Bao kiếp lặn hụp chìm sâu mê mãi

Con luân hồi trong biển khổ vô minh

Người đã đến xua tan màn u tối

Nguyện đời đời giữ vững một niềm tin.

 

Giữa lúc đất trời ngát hương sen

Tim con hòa chung với bao người

Giây phút thiêng liêng và mầu nhiệm

Giữa đời thường Phật dìu bước con đi!

Nguyện cho tất cả mọi người, tất cả chúng sinh muôn loài có một mùa Phật thật an lạc, sống chánh niệm tỉnh giác, chế tác năng lượng tích cực dẫn đến bình an hạnh phúc tràn đầy!

Nguyện cho tất cả mọi người, tất cả chúng sinh muôn loài có một mùa Phật thật an lạc, sống chánh niệm tỉnh giác, chế tác năng lượng tích cực dẫn đến bình an hạnh phúc tràn đầy!

Cảm niệm Đức Phật đản sanh

Không khí Phật đản đã bao trùm khắp đất trời, hương sen hay hương người đức hạnh đang ngược lối khắp tung bay. Hạnh phúc khi giờ phút này con được ngồi lại đây, lắng lòng thanh tịnh, cảm niệm ân đức sâu dày đến Đức Phật vĩ đại. Con trân trọng thân tâm trong từng huyết mạch, biết ơn tổ tiên, biết ơn nhân duyên thiện lành đã cho con biết đến đạo Phật. Để con biết rằng giữa cuộc đời thăng trầm và biết bao khổ đau còn có một điểm tựa đầy vững chắc là Từ bi và Trí tuệ của Đức Phật, có một chân lý tồn tại mãi mãi, vượt lên trên những tầm thường của nhân thế, hướng đến giác ngộ và giải thoát.

Đến với đạo Phật, người ta học cách chấp nhận và đối diện với khổ đau để thực tập chuyển hóa thay vì trốn chạy, đến với đạo Phật, người ta biết chùn chân mỏi gối và dừng lại trước những nghiệp bất thiện, biết sống chánh niệm để tỉnh giác và làm chủ cuộc đời mình.

Đến với đạo Phật để giờ phút này con được hòa chung dòng chảy thấm nhuần giáo Pháp đón chào ngày lễ Phật đản thiêng liêng và mầu nhiệm. Đây cũng là lúc những người con Phật biết quay về nuôi dưỡng thiện tâm, trở về sau những tất bật đời thường với bao cung bậc vui buồn sướng khổ, để cùng đồng lòng đồng tâm gột rửa thân tâm cúi đầu trước Đức Phật từ bi một lần nữa.

Nguyện cho tất cả mọi người, tất cả chúng sinh muôn loài có một mùa Phật thật an lạc, sống chánh niệm tỉnh giác, chế tác năng lượng tích cực dẫn đến bình an hạnh phúc tràn đầy.

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công đức phóng sinh và sám hội giúp thân tâm an lạc

Góc nhìn Phật tử 13:13 29/03/2024

Em bây giờ quyết tâm tu hành tha thiết và hễ có cơ hội thì em đều khuyên người phát tâm trường chay, phóng sinh, niệm Phật, phát nguyện cầu sanh Tây Phương Cực lạc.

Ngọn rau quê mẹ

Góc nhìn Phật tử 10:15 29/03/2024

Thị thành rau nhiều vô kể. Từ khắp nơi đổ về những cọng rau xanh um, non mượt, ú nu khoe dáng trong những khu chợ đông người. Loại nào cũng làm người ta mê mắt, nhìn là muốn mua về trổ tài nấu nướng cho cả nhà dùng.

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Xem thêm