Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/07/2020, 08:20 AM

Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Tối 11.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ cầu siêu, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ.

Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Tham dự buổi lễ, về phía T.Ư có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Thụ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Văn phòng Quốc hội; Bà Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và xã hội.

Về phía tỉnh Hà Giang có ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông  Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể.

Lãnh đạo Trung ương và Tỉnh Hà Giang tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo Trung ương và Tỉnh Hà Giang tham dự buổi lễ.

Về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam có sự chứng minh và tham dự của Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Thông tin truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang - chủ trì buổi lễ, đồng tham dự có Chư tôn đức Tăng Ni trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang. Cùng đông đảo các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ và các đoàn viên, thanh niên, nhân dân huyện Vị Xuyên.

Cầu siêu có ảnh hưởng vong linh không?

Chư tôn đức Tăng Ni tham dự buổi lễ.

Chư tôn đức Tăng Ni tham dự buổi lễ.

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh của dân tộc và cầu quốc thái dân an, kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7). Lễ cầu siêu là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đó là tri ân Anh hùng liệt sĩ; Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại buổi lễ.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Thông tin truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang nhấn mạnh:

"Trên từng tấc đất của Tổ quốc hôm nay đều thắm đậm máu xương của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt nơi mặt trận Vị Xuyên máu lửa, nơi đã tạo nên điểm son lịch sử của các thế hệ hôm nay và mai sau học tập về sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ anh hùng cách mạng đã hy sinh vì Tổ quốc. Có được cuộc sống ấm no hạnh phúc như hôm nay, chúng tôi không thể nào quyên và không được phép quên công ơn to lớn về sự hy sinh xương máu của biết bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để giữ gìn tấc đất quê hương và vì độc lập tự do của dân tộc. Các anh tuy đã nằm xuống, mãi mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ, hình hài của các anh tuy đã theo gió lan xa, hòa quyệt trong pháp giới hư không cùng vũ trụ nhưng công trạng của các anh Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi công."

Phật giáo có tin công dụng của lễ cầu siêu cho vong linh hay không?

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đọc lời tri ân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đọc lời tri ân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, các cựu chiến binh, các chư tôn giáo phẩm, đại đức tăng ni, các phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam lòng thành kính và biết ơn sâu sắc.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Hà Giang luôn dành tình cảm, thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng và tổ chức nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa như: Xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn... Đây là những hoạt động thiết thực góp phần cùng toàn xã hội chăm lo, đền ơn đáp nghĩa, qua đó giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân quý những giá trị cao đẹp của lịch sử, để từ đó phấn đấu học tập, rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp, các ngành, các đơn vị quân đội trên địa bàn tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, nhất là nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang cùng các tăng ni, Phật tử và nhân dân tiếp tục quan tâm, chia sẻ để đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, các hộ nghèo, người tàn tật, cô đơn để cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc được tốt hơn cả về vật chất và tinh thần.

Các đại biểu cùng Chư tôn đức Tăng Ni thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm.

Các đại biểu cùng Chư tôn đức Tăng Ni thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm.

Tại Lễ cầu siêu, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa và nghi thức giải đậu cát tường, với 5 loại đậu, 5 mầu xanh, vàng, đỏ, trắng, đen tượng trưng cho ngũ hành, mong cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên luôn được an lành.

Mẹ Liệt sĩ 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo cho vùng cách ly Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm