Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/08/2019, 17:46 PM

Lễ hội bông hồng cài áo tại chùa Từ Xuyên, Thái Bình

Trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật, sáng ngày 11/08/2019 (11/07/Kỷ Hợi), chùa Từ Xuyên (P. Hoàng Diệu, TP. Thái Bình) long trọng tổ chức lễ hội bông hồng cài áo, nghi thức thiêng liêng và thành kính nhất trong ba ngày Đại lễ Vu Lan – Báo hiếu cầu siêu cửu huyền thất tổ.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Đến chứng minh, tham dự buổi lễ có: TT.Thích Thanh Định, UV HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS PG tỉnh, trụ trì chùa Từ Xuyên cùng chư tôn đức Tăng, Ni và sự hiện diện của đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử.

Chư tôn đức chứng minh

Chư tôn đức chứng minh

Chương trình buổi lễ gồm các phần: phút nhập từ bi quán tưởng niệm, dâng lục cúng dường, nghi thức cài hoa hồng, cảm niệm mùa Vu Lan, tác bạch dâng y chư tôn đức chứng minh. Các nghi thức diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Đặc biệt là phần nghi thức cài hoa hồng, những giọt nước mắt xúc động của các bạn trẻ khi nghe ý nghĩa của bông hồng cài áo. Phải chăng lúc này, khi đứng trong không khí thiêng liêng của buổi lễ và suy tưởng về Cha, về Mẹ, các bạn mới phần nào hối hận những lỗi lầm mình trót gây ra, làm cho Cha Mẹ phải buồn lòng. Hay đó là giọt nước mắt bất hạnh của những người con không còn được sống trong tình yêu thương của Cha của Mẹ! Những nỗi bất hạnh ấy, làm cho mỗi người có mặt trong buổi lễ hôm nay không khỏi hối hận, ngậm ngùi.

Thành kính hướng về Phật đài

Thành kính hướng về Phật đài

Khi các Phật tử đạo tràng Mai Tâm Tĩnh chùa Từ Xuyên tác bạch dâng cúng dàng phẩm vật, Thượng tọa Thích Thanh Định ban đạo từ cho hàng Phật tử. Thượng tọa nêu cao gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên và khuyến tấn hàng Phật tử phải biết sống trọn đạo làm người, phải báo đáp những ân đức mà Cha Mẹ, Tổ sư và các bậc tiền bối hữu công đã hy sinh cho chúng ta. Thượng tọa nhắc nhở: “Là người con Phật phải nhớ ơn và đền bốn ơn nặng. Nếu quý Phật tử làm được như vậy thì ngày nào cũng là ngày Lễ Vu Lan – Báo hiếu”. Kết thúc buổi lễ là nghi thức tụng sám Vu Lan, hồi hướng cho thất tổ cửu huyền được siêu thăng, cha mẹ hiện tiền được an lạc, hạnh phúc. 

Lắng lòng nghe kinh Vu Lan

Lắng lòng nghe kinh Vu Lan

Bước theo gương hiếu của Mục Kiền Liên, cũng như theo lời Phật dạy rằng hạnh hiếu là hạnh Phật, chúng ta tôn thờ người mẹ chung là mẹ Việt Nam, tôn thờ nhiều đời cha mẹ của chúng ta đã khuất, kính trọng cha mẹ hiện tiền đang sống với chúng ta, cũng như những người hiện hữu xung quanh ta. Thiết nghĩ có được tâm hiếu kính cha mẹ mình và tâm hồn rộng mở kính trọng mọi người như cha mẹ, đồng thời thể hiện tâm cao quý ấy thành những việc làm thiết thực mang an vui, lợi lạc đến cha mẹ và mọi người là cách báo hiếu báo ơn tốt nhất trong mùa Vu Lan.

Mỗi mùa Vu Lan về cài trên ngực hoa hồng tưởng nhớ về tình yêu thương cha mẹ

Mỗi mùa Vu Lan về cài trên ngực hoa hồng tưởng nhớ về tình yêu thương cha mẹ

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Bồi hồi nhớ về công đức sinh thành

Bồi hồi nhớ về công đức sinh thành

Phật tử Từ Liên dâng lời tưởng niệm về cha mẹ

Phật tử Từ Liên dâng lời tưởng niệm về cha mẹ

Phút nhập từ bi quán tưởng niệm cha mẹ trong bảy đời

Phút nhập từ bi quán tưởng niệm cha mẹ trong bảy đời

Nghi thức cài hoa hồng

Nghi thức cài hoa hồng

Nghi thức dâng phẩm vật cúng dàng

Nghi thức dâng phẩm vật cúng dàng

Đạo từ của chư tôn đức chứng minh

Đạo từ của chư tôn đức chứng minh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm