Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/09/2019, 16:44 PM

Lễ kỷ niệm 'năm Khoan dung 2019' của UAE

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán UAE tại Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019.

 >>Tin tức trong nước

Tham dự buổi Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019 của UAE có các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, bà Nguyễn Phương Nga – Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam có Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông Trung ương GHPGVN, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Đồng Trị sự; Trưởng Ban Phật giáo quốc tế, Trung ương GHPGVN.

Khách mời tham dự Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019

Khách mời tham dự Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019

Ngay sau Lễ chào cờ và quốc ca hai nước Việt Nam – UAE, trong không khí trang trọng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất Obaid Saeed Obaid Bintaresh Al Dhaheri đã điểm lại chặng đường vẻ vang của nhân dân UAE, các thành tựu vĩ đại đã đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, đồng thời nêu lên ý nghĩa của Khoan dung ở UAE. Đại sứ chỉ ra rằng: “UAE có khoảng 200 quốc tịch đang sinh sống và làm việc một cách hòa hợp, trong đó có người Việt Nam. Điều đó khẳng định Khoan dung ở UAE không phải chỉ đơn giản là lời nói mà Khoan dung là một giá trị mà chúng tôi tin tưởng và hành động vì nó, là giá trị cần thiết trong mọi mặt cuộc sống và là một phần trong chính sách của chúng tôi. Chúng tôi tự hào vì UAE là một trong số các quốc gia có sự đa dạng và phát triển, đó là nhờ việc thực hiện chính sách mở và toàn diện”.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất - Obaid Saeed Obaid Bintaresh Al Dhaheri phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất - Obaid Saeed Obaid Bintaresh Al Dhaheri phát biểu tại Lễ kỷ niệm

“Năm 2016, UAE đã có Quốc vụ khanh Khoan dung như là một minh chứng cho sự cam kết của Chính phủ về việc biến các giáo lý thành các chính sách thực tế. Khoan dung là một khái niệm rộng trong văn hóa và truyền thống UAE. Sự tập trung của chúng tôi vào sự kết nối giữa các tôn giáo và trao đổi văn hóa mang lại các cơ hội để thúc đẩy lòng khoan dung. Hiến pháp UAE cũng đề cập đến sự tự do theo bất kỳ tôn giáo nào” Đại sứ Obaid Saeed Obaid Bintaresh Al Dhaheri khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng: “Sự kiện hôm nay rất phù hợp với Tuyên bố về các Nguyên tắc Khoan dung của UNESCO, trong đó khẳng định “Khoan dung là sự tôn trọng, chấp nhận và hoan nghênh sự đa dạng, phong phú của các nền văn hóa của thế giới, những hình thức tự biểu hiện và những khả năng thể hiện cá tính của con người” và tuyên bố lấy ngày 16/11 hàng năm là ngày Quốc tế Khoan dung”.

“Đối với Việt Nam, một đất nước đã phải trải qua những hy sinh to lớn để đấu tranh cho quyền được sống trong hòa bình cũng như các quyền cơ bản khác của con người và ngày nay đang được sống trong hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế cho nên thấu hiểu sâu sắc được giá trị của lòng khoan dung”. Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Bà kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng nhau góp sức nâng cao nhận thức về các mối nguy do sự thiếu khoan dung mang lại. Hãy cùng nhau hành động với những cam kết mới nhằm thúc đẩy khoan dung và tăng cường giáo dục để bồi đắp các giá trị của lòng khoan dung, thúc đẩy đối thoại, cùng tồn tại và rộng mở với các nền văn hóa khác nhau trong xã hội.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Đồng Trị sự; Trưởng Ban Phật giáo quốc tế, Trung ương GHPGVN cho rằng: “Trong thế kỷ XXI, với nhiều tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ, thương mại và các vấn đề toàn cầu, mà chúng ta được hưởng lợi từ đó; song cũng có rất nhiều vấn đề đã gây ra cho cộng đồng của chúng ta. Những vấn đề đó đã tăng lên do "sự thiếu hiểu biết" của chúng sinh, như Đức Phật đã dự báo cho vạn loài chúng sinh từ nhiều thế kỷ trước. Sự khoan dung tôn giáo là điều cần thiết để tăng cường một cuộc sống hòa bình trong thế kỷ XXI, chúng ta phải thúc đẩy một tư duy tích cực trên trường quốc tế. Chúng ta phải tôn trọng sự đa dạng trong tín ngưỡng, nền văn hóa, ngôn ngữ, giá trị và đức tin, khi làm như vậy, chúng ta đã cho thấy rằng tất cả chúng ta đang phát triển. Chúng ta cần tôn vinh nhau như anh chị em thực sự, chúng ta phải quan tâm đến tất cả mọi người và không chỉ những người có chung tôn giáo, quốc tịch hay đức tin. Sự khoan dung thực sự là hướng tới tất cả không dành cho một số ít người”.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện: “Chúng ta phải khuyến khích sự khoan dung để cho sự hiểu biết xuất hiện, để chúng ta có thể thấy sự can đảm tuyệt vời trong tôn trọng những người khác, để giảm bớt "khủng hoảng" chúng ta phải bắt đầu có suy nghĩ khác, chúng ta phải "chấp nhận sự khác biệt" hơn là cố gắng loại bỏ những gì chúng ta không hiểu rằng chúng ta sẽ không biết gì về chúng ta. Đức Phật đã nói với chúng ta rằng từ sự thiếu hiểu biết mang đến nhiều đau khổ và khủng hoảng trong cuộc sống của chúng ta”.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Đồng Trị sự; Trưởng Ban Phật giáo quốc tế, Trung ương GHPGVN phát biểu.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Đồng Trị sự; Trưởng Ban Phật giáo quốc tế, Trung ương GHPGVN phát biểu.

Ngày 15/12/2018, Tổng thống UAE Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan tuyên bố lấy năm 2019 là Năm Khoan dung của UAE. Trải qua gần 5 thập kỷ phát triển đất nước, Lãnh đạo và người dân UAE đã không ngừng nỗ lực xây dựng UAE, quốc gia hiện có người dân thuộc hơn 200 quốc tịch đang sinh sống và làm việc, trong đó có cả người Việt Nam, trở thành quốc gia tiêu biểu cho lòng khoan dung, cùng tồn tại và rộng mở đối với các nền văn hóa khác nhau. Việc bổ nhiệm Quốc vụ khanh Khoan dung trong Chính phủ UAE năm 2016, chuyến thăm lịch sử tới UAE của Giáo hoàng Francis tháng 2/2019, việc UAE đăng cai tổ chức Sự kiện Olympic Thế giới Đặc biệt năm 2019 ở Thủ đô Abu Dhabi cùng nhiều hoạt động khác được tổ chức trên khắp đất nước UAE là những minh chứng sinh động cho cam kết của chính phủ UAE thúc đẩy khoan dung tại UAE cũng như trên toàn thế giới.

Các khách mời tham dự Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019 của UAE chụp ảnh lưu niệm.

Các khách mời tham dự Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019 của UAE chụp ảnh lưu niệm.

Vào tháng 3/2019 vừa qua Đại sứ quán UAE tại Việt Nam và trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có sáng kiến khai trương Thư viện Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, góp phần kết nối nền văn hóa và nhân dân hai nước.

Triển lãm ảnh tại Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019 của UAE.

Triển lãm ảnh tại Lễ kỷ niệm năm Khoan dung 2019 của UAE.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm