Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lễ Quán đảnh Phật Đảnh Tôn Thắng Namgyelma tại Quan Âm Tu Viện, dưới sự chủ trì Đức Drukpa Thuksey Rinpoche

Ngày 12/2/2023, Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche cùng tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đã long trọng cử hành Pháp hội Cầu an, ban gia trì Quán đỉnh trường thọ Namgyelma tại Quan Âm Tu Viện.

Audio

Ngày 12/2/2023, Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche cùng tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đã long trọng cử hành Pháp hội Cầu an, ban gia trì Quán đỉnh trường thọ Namgyelma tại Quan Âm Tu Viện, Tp. Hồ Chí Minh.

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche cùng tăng đoàn Truyền thừa Drukpa tại Quan Âm Tu Viện

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche cùng tăng đoàn Truyền thừa Drukpa tại Quan Âm Tu Viện

Tại Pháp hội, Ngài đã chia sẻ: “Đối với Việt Nam và những người dân Việt Nam, Đức Gyalwang Drukpa và bản thân tôi luôn cảm nhận được niềm tin, tâm chí thành và sự thực hành Phật pháp tinh tấn. Nói về mối nhân duyên với các Phật tử và người dân Việt Nam, các bạn đã có mối liên hệ với chúng tôi từ nhiều đời trước, và trong đời này, chúng ta lại được hạnh ngộ, chúng tôi có nhiều cơ hội chia sẻ Phật pháp, và các pháp thực hành đến với các Phật tử. Chính vì thấy được tâm chí thành, sự nỗ lực thực hành Phật pháp của các Phật tử, Đức Gyalwang Drukpa thường khuyến thỉnh chúng tôi đến với Việt Nam, nỗ lực hết sức chia sẻ giáo pháp vì một Việt Nam tốt đẹp hơn trong tương lai, vì sự thực hành Phật pháp của các Phật tử ngày một tinh tấn hơn.

Tại Pháp hội, Ngài đã chia sẻ: “Đối với Việt Nam và những người dân Việt Nam, Đức Gyalwang Drukpa và bản thân tôi luôn cảm nhận được niềm tin, tâm chí thành và sự thực hành Phật pháp tinh tấn.'

Tại Pháp hội, Ngài đã chia sẻ: “Đối với Việt Nam và những người dân Việt Nam, Đức Gyalwang Drukpa và bản thân tôi luôn cảm nhận được niềm tin, tâm chí thành và sự thực hành Phật pháp tinh tấn."

Vì lợi ích cho hết thảy chúng sinh mẹ, Đức Phật đã hiện thân muôn ngàn hình tướng khác nhau, thực hành muôn ngàn công hạnh khác nhau. Như một người mẹ rất yêu thương các con của mình, nếu là người mẹ thông minh, bà sẽ có cách dạy dỗ khác nhau phù hợp với căn tính của từng đứa con một, theo suy nghĩ và cách hành xử của từng đứa con. Đức Phật nào cũng như vậy. Hiểu được như vậy để chúng ta xả bỏ nghi ngờ vậy ai mới chính là Đức Phật. Hôm nay tôi chia sẻ về một Đức Phật, ngày mai tôi lại chia sẻ về một Đức Phật khác. Tất cả đều là từ tình yêu thương của Đức Phật. Tất cả đều là hiện thân của chư Phật. Vì yêu thương chúng sinh, các Ngài thị hiện muôn ngàn thân với muôn ngàn phương pháp giúp cho chúng sinh thoát khổ đau và đạt được giải thoát. Ý nghĩa của việc sống trường thọ quan trọng ở cách chúng ta sống như thế nào. Sống lâu hay sống yểu không phải là điều quan trọng, mà điều quan trọng là chúng ta đã sống như thế nào, có sử dụng cuộc đời mình ý nghĩa hay không, đã sống mang lại lợi ích cho mọi người hay chưa. Chúng ta cần phải hiểu ý nghĩa của cuộc sống nằm ở chỗ chúng ta biết sử dụng kiếp người của mình một cách có ý nghĩa nhất. Trong Kinh có dạy nếu sống 1 ngày hạnh phúc thấy Đạo còn hơn sống cả trăm năm vô ích. Khi thực hành pháp tu Phật Bản tôn Tôn Thắng Phật Mẫu Namgyelma, bên cạnh việc cầu nguyện đời sống trường thọ, chúng ta cần phải cầu nguyện để sống trọn vẹn ý nghĩa của một kiếp người, sống hạnh phúc và đem lại hạnh phúc cho tha nhân.”

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche sẽ cử hành 2 ngày Pháp Hội tại Quan Âm Tu Viện, Tp. Hồ Chí Minh (từ 12/3-13/3) và 2 ngày Pháp hội cầu an, ban gia trì chữa lành tại chùa Thiên Quang, Bình Dương (từ 16/2-17/2).

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche sẽ cử hành 2 ngày Pháp Hội tại Quan Âm Tu Viện, Tp. Hồ Chí Minh (từ 12/3-13/3) và 2 ngày Pháp hội cầu an, ban gia trì chữa lành tại chùa Thiên Quang, Bình Dương (từ 16/2-17/2).

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche sẽ cử hành 2 ngày Pháp Hội tại Quan Âm Tu Viện, Tp. Hồ Chí Minh (từ 12/3-13/3) và 2 ngày Pháp hội cầu an, ban gia trì chữa lành tại chùa Thiên Quang, Bình Dương (từ 16/2-17/2). 

(Theo Drukpa Việt Nam)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm