Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/09/2022, 09:01 AM

Lỡ phá thai thì làm sao để vong linh thai nhi siêu thoát?

Phá thai đang là cách nhiều người lựa chọn để chấm dứt việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, sau khi phá thai xong, có những người luôn mang nỗi ám ảnh sợ hãi và dằn vặt bản thân vì lo sợ vong thai sẽ báo oán.

Vậy chúng ta nên làm gì với thai nhi sau khi phá để giảm tội lỗi và mang lại lợi ích cho vong thai? Mời quý vị cùng tìm hiểu những phương pháp trong bài viết dưới đây:

1. Sám hối tội lỗi

Đức Phật dạy: Trên đời có hai hạng người đáng quý nhất, một là người không mắc phải lỗi lầm gì, hai là người có lỗi nhưng biết sai và sửa chữa. Việc phá thai là tước bỏ mạng sống, quyền sống của người khác, vậy nên, với những trường hợp làm cha, làm mẹ đã phá thai, việc đầu tiên cần phải làm đó là sám hối.

Người mẹ thành tâm sám hối với vong linh thai nhi tại buổi lễ cầu siêu vong linh thai nhi. Ảnh minh hoạ.

Người mẹ thành tâm sám hối với vong linh thai nhi tại buổi lễ cầu siêu vong linh thai nhi. Ảnh minh hoạ.

Trước hết các bậc cha mẹ phải sám hối với Tam Bảo. Sau đó, với tất cả tâm chân thành và đau xót của người cha, người mẹ sám hối với vong linh thai nhi, đặc biệt trong lời sám hối đó phải có yêu tình thương. Bởi vong linh thai nhi đang hận thù mình thì khi xin lỗi, vong linh có thể sẽ cảm nhận được. Nếu mình đánh đập người ta thì họ cũng sẽ hận nhưng chưa sâu, tuy nhiên ở đây là tước bỏ quyền sống của một sinh linh nên vong thai sẽ hận thù rất lâu dài.

2. Cầu siêu cho thai nhi

Cầu siêu không phải là để giúp vong thai được siêu thoát về cõi Phật mà để cho vong thai thoát khỏi kiếp ngạ quỷ, cô hồn và được chuyển lên cảnh giới tốt hơn. Có thể những vong linh thai nhi có duyên nghiệp được làm người. Việc cầu cho các cháu siêu thoát, được tái sinh làm người trong kiếp tới sẽ tốt. Thế nhưng, nếu không làm lễ cầu siêu thì những vong linh thai nhi, gọi là những tiểu quỷ sẽ phá nghịch tới cả gia đình, xã hội rất nhiều. Thế nên việc cầu siêu là điều rất tốt, nên làm. Tinh thần cầu siêu của đạo Phật có thể giúp được cho các vong linh siêu thoát. Đó là đúng phương pháp, thanh tịnh.

Cả gia đình đi quy y Tam Bảo tại chùa Ba Vàng, trở thành gia đình Phật tử

Cả gia đình đi quy y Tam Bảo tại chùa Ba Vàng, trở thành gia đình Phật tử

Việc cầu siêu cho vong linh thai nhi không phải làm một lần là vong linh siêu thoát được mà còn tùy thuộc vào mức oán hận của vong linh. Như việc chúng ta giận người này, người ta mới xin lỗi mình một lần, mình có thể chưa bỏ qua được và có khi phải mất một khoảng thời gian rất dài chúng ta mới có thể tha thứ. Vong linh cũng vậy, không phải một lần cầu siêu là hết oán giận. Cho nên tất cả những người mẹ nạo phá thai khi có duyên để cầu siêu cho vong thai thì vẫn nên làm. Đây là điều vô cùng lợi ích.

Ngoài ra, những người làm cha, làm mẹ nên quy y Tam Bảo, thọ trì 5 giới, phát tâm cúng dường, làm các việc thiện hồi hướng, cầu nguyện cho thai nhi được tăng phúc tiêu nghiệp, sớm thoát khỏi cảnh giới khổ đau. Đó cũng là một nhân duyên rất thiện lành để mình được các vị thần hộ giới hộ trì để các vong linh oan gia trái chủ khó báo oán được.

Qua bài viết trên, mong rằng quý Phật tử có đủ kiến thức để giúp cho vong thai của con mình được nhẹ nhàng, dần hoá giải cởi bỏ oán kết được với cha mẹ. Từ đó giúp cho cuộc sống của những người cha, người mẹ được thanh thản, an yên hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Tâm tham ái dục vọng là một dòng chảy miên man vô tận

Kiến thức 19:47 24/04/2024

Khi Phật còn tại thế, nhiều vị tỳ kheo đã chứng quả A La Hán nhờ quán về đề mục, “thân này gồm có 32 phần thể trược trong cơ thể”. Nhờ quán như vậy, nên ta bớt tham đắm vào sắc thân ô uế; do đó, ta không si mê, dính mắc, tham đắm vào ái dục.

Niệm một danh hiệu Phật tiêu 80 ức kiếp sanh tử trọng tội

Kiến thức 16:00 24/04/2024

Tâm động một niệm là đã gieo một hạt giống trong 10 pháp giới. Vậy mà có thể không trân trọng mỗi khi khởi niệm sao?

Xem thêm