Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 12/04/2020, 08:14 AM

Lò xông trầm hương dùng điện

Nếu bạn muốn lúc nào không gian sinh hoạt của mình cũng thoang thoảng hương trầm dịu nhẹ, nhưng không muốn mất quá nhiều chi phí và thời gian thì lò xông trầm dùng điện là giải pháp hiệu quả cho bạn.

> Xông trầm hương sao cho đúng cách

Mùi hương trầm có tác dụng rất tốt đối với chúng ta, nhất là trầm hương tự nhiên được kết tinh qua năm tháng rất dài. Các tác dụng chính có thể kể đến là: Làm sạch môi trường, giúp giảm trừ các mùi gây phản cảm trong không gian sinh hoạt của chúng ta; Tạo bầu không khí thanh thoát, giúp làm dịu nhẹ thần kinh, giảm áp lực sống cho con người, tạo điều kiện cho con người hòa ái, thân thiện hơn; Giúp duy trì sự minh mẫn, sáng suốt và kích thích trí sáng tạo của người hoạt động nghệ thuật, sáng tạo.

Thông thường trầm hương được sử dụng để đốt trực tiếp trong các đỉnh đồng, lư đồng. Tùy ý thích, có người sử dụng trầm miếng hoặc sử dụng trầm đã được xay thành bột.

Lư xông trầm hương Thiên Mộc Hương.

Lư xông trầm hương Thiên Mộc Hương.

Với cách này, trầm có thể cháy rất nhanh, hương trầm xông lên mạnh. Nhược điểm của cách này là rất mau cháy hết trầm. Nếu tinh ý, người ta còn có thể nghe cả mùi khói khét do trầm cháy nhanh.

Chính vì thế, không mấy ai có thể sử dụng thường xuyên. Thông thường trầm chỉ được sử dụng trong những ngày lễ, tết hay đám giỗ hoặc về nhà mới.

Với lò xông trầm dùng điện, bạn sẽ thấy mọi việc đơn giản hơn nhiều:

Lượng trầm bạn sử dụng mỗi ngày sẽ rất ít: khoảng 1-2g tùy diện tích nhà bạn. (với các loại trầm hương thông thường, bạn sẽ mất khoảng 500.000đ cho gian phòng 30m vuông). Thời gian tỏa hương rất dài: không gian xung quanh bạn sẽ có mùi hương trầm trong 8-10 giờ đồng hồ. Việc sử dụng khá an toàn: trầm hương không tiếp xúc trực tiếp với lửa mà qua bộ phận sứ được làm nóng, chính vì thế rất an toàn. Trầm sẽ tỏa hương nhè nhẹ, thanh khiết, thoang thoảng.

Với lò xông trầm dùng điện, bạn sẽ thấy mọi việc đơn giản hơn nhiều.

Với lò xông trầm dùng điện, bạn sẽ thấy mọi việc đơn giản hơn nhiều.

Cách sử dụng loại lò xông trầm hương

Cụ thể qua các bước sau :

1.  Mở nắp lò xông, ta sẽ thấy miệng lò gốm.

2. Dùng nhíp hoặc dùng tay lấy trầm hương, bẻ nhỏ trầm hương cho vừa miệng lò gốm (khoảng 3-4 cm). Nguyên lý hoạt động của lò là: làm nóng phần miệng gốm, trầm hương tiếp xúc và bị làm nóng nơi miệng lò sẽ tỏa hương. Vì thế, nếu cần lượng hương tỏa ra mạnh hơn, chúng ta có thể bẻ nhỏ hơn nữa các miếng trầm hoặc sử dụng bột trầm.

3.  Đóng nắp lò xông và cắm điện.

4.  Điều chỉnh các công tắc điện: các loại công tắc điện phổ biến là:

Loại có một nút điều chỉnh nhiệt độ từ thấp đến cao: lúc đầu ta dùng nhiệt độ thấp (<100 độ) để làm nóng lò (khoảng 2-4 phút đầu).Sau đó, tùy theo độ tỏa hương của từng loại trầm, bạn có thể để lò ở mức 150 - 200 độ hoặc cao hơn.

Để tăng độ bền của lò: Không điều chỉnh nhiệt độ cao hơn 250 độ C; Không sử dụng liên tục quá 8h/ ngày.

Việc vệ sinh lò cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng khăn giấy ướt lau qua là lò sạch boong.

Việc vệ sinh lò cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng khăn giấy ướt lau qua là lò sạch boong.

Loại có hai nút điều chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ: Loại này thường có nút điều chỉnh nhiệt độ như loại trên và thêm nút hẹn thời gian hoạt động từ 1-6 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, giữa hai nút này còn có 1 đèn nhỏ, sẽ sáng đỏ để báo hiệu hoạt động khi ta nhấn vào công tắc nhỏ bên cạnh.

Sau 6-10 tiếng sử dụng, bạn nên mở nắp lò xem các miếng trầm đã cháy thành than chưa. Nếu miếng trầm đen , giòn và dễ vỡ nghĩa là lượng dầu và gỗ trầm đã cháy hết, bạn có thể dùng nhíp lấy ra ngoài. Đối với  những miếng chưa cháy đen hoàn toàn, bạn vẫn có thể dùng tiếp tục cho lần sau.

Việc vệ sinh lò cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng khăn giấy ướt lau qua là lò sạch boong.

Ghi chú: thông thường trong mỗi lò xông đều có phụ kiện đi kèm là 1 cái nhíp, 1 cái thìa nhỏ và một khay kim loại mỏng. Nhíp dùng để lấy hoặc xoay trở các miếng trầm và mở nắp lò khi còn nóng. Thìa và khay kim loại dùng để sử dụng với bột trầm. Tuy nhiên, bạn nên để bột trầm trực tiếp vào miệng lò vì khay kim loại sẽ phần nào làm giảm mùi hương từ trầm khi đốt nóng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham ái dục vọng là một dòng chảy miên man vô tận

Kiến thức 19:47 24/04/2024

Khi Phật còn tại thế, nhiều vị tỳ kheo đã chứng quả A La Hán nhờ quán về đề mục, “thân này gồm có 32 phần thể trược trong cơ thể”. Nhờ quán như vậy, nên ta bớt tham đắm vào sắc thân ô uế; do đó, ta không si mê, dính mắc, tham đắm vào ái dục.

Niệm một danh hiệu Phật tiêu 80 ức kiếp sanh tử trọng tội

Kiến thức 16:00 24/04/2024

Tâm động một niệm là đã gieo một hạt giống trong 10 pháp giới. Vậy mà có thể không trân trọng mỗi khi khởi niệm sao?

Ái là gốc của mọi vấn đề và nỗi khổ

Kiến thức 15:20 24/04/2024

“Phàm có khổ nào khởi lên, tất cả khổ ấy khởi lên lấy tham ái làm căn bản, lấy tham ái làm sở nhân. Tham ái là căn bản của khổ.”

Nói về Phật tánh (Phật tính)

Kiến thức 12:50 24/04/2024

Phật tính là từ quan trọng bậc nhất trong toàn bộ hệ thống tư tưởng Phật giáo Đại thừa, các kinh luận Đại thừa đều đề cập đến Phật tính.

Xem thêm