Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/03/2023, 12:30 PM

Lợi ích của việc sinh hoạt đạo tràng

Công đức lớn nhất khi tham gia tu tập trong đạo tràng, đó là ta góp phần làm cho đạo Phật vững mạnh hơn. Công đức này rất quý giá. Ta không bao giờ bị rơi vào cảnh cô độc lẻ loi bế tắc. Vì vậy, ai quy y Tam Bảo rồi thì phải nên tìm đến đạo tràng để tham gia tu tập.

Cộng đồng cư sĩ tại gia rất đông, từ lâu vẫn không được chú trọng, để thả lỏng, rời rạc, rất uổng phí. Đây cũng là sức mạnh của Đạo Phật mà. Vài chùa có tổ chức cư sĩ thành đạo tràng để gặp nhau tu tập định kỳ. Nhưng nếu khéo tổ chức hơn, khéo giáo dục hơn, khéo tu tập hơn, đạo tràng cư sĩ sẽ là môi trường vô cùng lợi ích.

Đạo tràng lý tưởng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lợi ích thứ nhất là cư sĩ tự quản theo sự chỉ đạo của bổn sư, sẽ sách tấn nhắc nhở nhau tu hành ổn định. Ai vừa bị xao lãng chợt thấy huynh đệ đạo tràng là tỉnh lại liền. Tu với đạo tràng ta sẽ tinh tấn hơn.

Lợi ích thứ hai là khi tu hành tiến bộ, đạo đức tăng trưởng, ta có môi trường để yêu thương gắn bó hỗ trợ nhau, tạo nên một tình cảm trong sạch mà sâu đậm. Hạnh phúc cho cuộc sống cũng bắt đầu từ đó. Có đạo tràng, ta thực sự hạnh phúc hơn.

Lợi ích thứ ba là có những công đức cần phải làm mà một mình ta làm không nổi, bây giờ có đạo tràng đông người ta làm dễ dàng. Như vậy có đạo tràng ta dễ làm phước hơn.

Lợi ích thứ tư là khi ta có ý nghĩ lạ, chẳng biết đúng sai, ta nêu ra và lắng nghe ý kiến huynh đệ, ta sẽ bớt chủ quan cho mình là đúng.

Lợi ích thứ năm là ta tránh được nghiệp cô độc ở nhiều kiếp sau, vì ở trong môi trường đạo tràng ta buộc phải có trách nhiệm lẫn nhau.

Lợi ích thứ sáu là khi tham gia tu tập trong đạo tràng, ta được sự quan tâm dẫn dắt gần gũi của bổn sư nhiều hơn. Tình thầy trò đầm ấm hơn. Ta có cơ hội tiếp cận với đời sống đạo hạnh của Tăng chúng hơn, nên được tiếp thêm sức mạnh nhiều hơn.

Còn nhiều lợi ích khác nữa, nhưng có một công đức lớn nhất khi ta tham gia tu tập trong đạo tràng, đó là ta góp phần làm cho đạo Phật vững mạnh hơn. Công đức này rất quý giá.

Ta không bao giờ bị rơi vào cảnh cô độc lẻ loi bế tắc. Vì vậy, ai quy y Tam Bảo chính thức rồi thì phải nên tìm đến đạo tràng để tham gia tu tập.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người tu quý trọng đạo đức

Kiến thức 16:00 04/05/2024

Tất cả Tăng Ni cần ý thức được việc bổn phận của mình, đó là phải cố gắng tu và xả bỏ cái ngã riêng tư cùng những hư danh hão huyền, để đạt được đạo chân thật mới là cứu cánh. Đừng mắc kẹt vào những cái nhỏ mà quên mất việc lớn, uổng một đời tu của mình.

Tinh tấn siêng năng được an lạc hạnh phúc

Kiến thức 13:45 04/05/2024

Khi nói tinh tấn là nói sự nỗ lực siêng năng cần cù cố gắng hướng thiện, hướng thượng chân chánh thành tựu định lực trí tuệ từ bi giác ngộ, rồi tận tâm giáo hóa cứu giúp chúng sanh vượt thoát khổ đau trong sáu nẻo luân hồi.

Còn hiện hữu là còn Khổ

Kiến thức 12:00 04/05/2024

Mục đích của sự tu tập theo đạo Phật là để chấm dứt luân hồi tái sinh, chấm dứt sự hiện hữu dù bất cứ ở đâu dưới mọi hình thức nào, gọi là Vô dư Niết-bàn, có nghĩa là không còn bất kỳ một lộ trình tâm nào nữa.

Đức Thế Tôn và hạnh vô úy

Kiến thức 07:56 04/05/2024

Cuộc sống vốn có những mối quan hệ chằng chịt, đan chéo lẫn nhau. Sự tương tác ấy đã tác động đến mọi lãnh vực của cuộc sống xã hội, từ lối sống cho đến văn hóa…mà kinh, sách lại là những sản phẩm, gia tài văn hóa của các bậc tiền nhân đã lưu lại.

Xem thêm