Lý Hồng Chí và những phát ngôn gây sốc (P.1)
Lý Hồng Chí lợi dụng Pháp Luân Công thần thánh hóa bản thân, lăng xê bản thân, tuyên truyền mê tín dị đoan cho tín đồ Pháp Luân Công, đồng thời hạ thấp đức Phật Thích Ca Mâu Ni, ngụy biện dựa trên uy tín của các các Đại Giác giả trong đó có Đức Phật.
Đồng thời tự đề cao, lăng xê bản thân mình. Ông ta đã thần thánh hóa bản thân, gieo vào đầu tín đồ Pháp Luân Công những ảo tưởng là những học viên Pháp Luân Công là "chúa" là "Phật"...là các chư thần xuống thế gian giúp Lý Hồng Chí để cứu độ chúng sinh.
Mặt khác trong khi trả lời Thời báo Time, ông ta lại giả vờ khiêm tốn rằng chỉ là người bình thường.
Vì người thường là người ở tầng thứ thấp nhất, nên cũng không để con người biết được Phật Pháp chân chính. Nhưng người ta từng nghe thánh nhân giảng: Kính Phật có thể gieo mầm nhân quả cơ duyên tu luyện, người tu luyện trì chú có thể được sinh mệnh cao cấp bảo hộ, giữ gìn giới luật có thể đạt tiêu chuẩn người tu luyện. Xưa nay vẫn luôn có người nghiên cứu những lời mà bậc Giác Giả giảng có phải là Phật Pháp hay không?
Phật Như Lai giảng thoại ấy, là thể hiện của Phật tính, cũng xứng là biểu hiện của Pháp, nhưng vẫn không phải Pháp thực chất của vũ trụ, vì quá khứ quyết không cho phép con người biết được thể hiện chân thực của Phật Pháp. Phật Pháp là gì thì phải tu luyện lên cao tầng thì mới có thể ngộ ra được, thế nên lại càng không để con người biết được thực chất của tu luyện chân chính.
Pháp Luân Đại Pháp là lần đầu tiên từ vạn cổ đưa đặc tính của vũ trụ (Phật Pháp) lưu cấp cho con người, tương đương với lưu cấp cho con người một chiếc thang lên trời, vì vậy chư vị lẽ nào có thể dùng những điều trong Phật giáo để đo lường Đại Pháp của vũ trụ? (Pháp Luân Đại Pháp - Tinh Tấn Yếu Chỉ Lý Hồng Chí, 8 tháng Mười, 1995-[1])
Có khi các cõi thế giới này cách thế giới chúng ta đang sống hàng triệu năm ánh sáng (nếu dùng theo ngôn ngữ thiên văn hiện đại) mà đến nay sau hàng nghìn năm giới khoa học thiên văn vũ trụ đã có các công nghệ rất tiên tiến đã bỏ không biết bao nhiêu công sức tìm kiếm sự sống ngoài trái đất mà còn chưa tìm ra, và vẫn cho đó là một giả thiết khoa học có cơ sở, điều đó để minh chứng rằng nhận thức về sự rộng lớn của không gian Vũ Trụ thì Phật Giáo đã đi trước khoa học cả hàng nhiều nghìn năm.
Khi Lý Hồng Chí cho rằng Đại Pháp của ông ta thì không có cách nào đo lường, và vũ trụ đã quá rộng lớn vượt khỏi tầm nhận thức của đức Phật điều đó có nghĩa ông ta là người sáng lập ra Pháp Luân Công đã khẳng định rằng mình vượt qua đức Phật về mặt giác ngộ, đồng thời hạ thấp đức Phật Thích Ca Mâu Ni không nhận thức được vũ trụ?.
Nhà khoa học vĩ đại nhất thé kỷ 20, cũng là người được Tạp chí Time bình chọn là người có ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20, đó là Abert Estein khẳng định “Nếu có một tôn giáo nào đáp ứng những nhu cầu của khoa học hiện đại, thì đó là Phật giáo. Phật giáo không đòi hỏi phải xét lại mình để cập nhật với những khám phá gần đây của khoa học. Phật giáo không cần từ bỏ quan điểm của mình để đi theo khoa học, vì nó bao gồm khoa học cũng như vượt qua khoa học” [2].
Đây là một hình thức ngụy biện không hề có cơ sở, giải sử như Pháp Luân Công là một hình thức tu luyện - tự chứng, còn Phật Giáo cũng có các hình thức tu luyện - tự chứng thì Lý Hồng Chí căn cứ vào đâu để nói đức Phật không nhận thức được chân thực của Phật Pháp?
Tiếp theo Lý Hồng Chí khẳng định: “Phật Pháp là gì thì phải tu luyện lên cao tầng thì mới có thể ngộ ra được” [1] trong sách Chuyển Pháp Luân do mình viết, ông ta đã khoác lác là truyền pháp tại cao tầng (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 1) điều đó khẳng định Lý Hồng Chí đã hiểu được chân lý của Phật Pháp còn đức Phật không hiểu được chân lý thực chất của Phật Pháp.
Hình ảnh Lý Hồng Chí là một vị Phật Chủ nguồn [3] |
Rõ ràng Lý Hồng Chí đã xuyên tạc rằng những bài giảng của đức Phật trong thời gian mới đắc đạo là Tứ Thánh Đế và Bát Chánh Đạo (còn được lưu trữ trong kinh Chuyển Pháp Luân) không phải là chân lý (không đúng nữa), thậm chí toàn bộ 49 năm thuyết pháp thì đều thuyết ra các pháp sai (về mặt nhận thức đều là rất thấp).
Lý Hồng Chí đã hạ thấp đức Phật Thích Ca Mâu Ni một cách rõ rệt. Tuy nhiên Theo kinh Phật nguyên thủy nói về khái niệm Như Lai như thế nào? (Kinh Phật Thuyết Như Vậy, trong Tiểu Bộ Kinh, Hòa thượng Thích Minh Châu dịch [4])
Theo Phật Giáo đại Thừa thì khái niệm Như Lai được đề cập như trong kinh Kim Cương như sau: “Như Lai đó, chẳng từ đâu mà đến, cũng chẳng đi về đâu, nên gọi là Như Lai.”
Phật giáo Đại thừa giải thích như sau: Như Lai chính là thực tại tối hậu của vạn hữu. Đối với thực tại tối hậu này, ta không thể nhận thức nó như một đối tượng.Chỉ khi nào nắm bắt được cái đồng nhất trong muôn ngàn sai biệt của hiện tượng giới thì khi đó, ta mới thể nhập được cái thực tại tối hậu ấy, tức mới nhận thức được Như Lai [4].
Vũ trụ quá to lớn, sinh mệnh quá nhiều, địa cầu quá nhỏ bé, dung [chứa] không nổi quá nhiều sinh mệnh, những sinh mệnh được lựa chọn đều từng phát thệ muốn giúp tôi Chính Pháp và cứu độ chúng sinh thì mới có thể tới trái đất, chỉ là trước đây trong lịch sử tôi đã an bài đệ tử Đại Pháp cụ thể tới làm việc này. Nhưng đối với hồng Pháp, người truyền người, thì đối với họ mỗi người đều có trách nhiệm. Đó là việc của người thường rồi.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016, Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York).
Hay ông ta từng khảng khái: “Đệ tử Đại Pháp là chư Thần hạ thế có trách nhiệm trợ Sư cứu chúng sinh, gánh vác trách nhiệm cứu độ chúng sinh ở hạ giới”.
Như vậy Lý Hồng Chí khẳng định tất cả chúng sinh xuống thế gian này đều đã ký thệ ước với ông ta, chư thần cũng ký thệ ước với ông ta, và ông ta là một vị thần đã an bài cho tín đồ Pháp Luân Công xuống thế gian này để cứu độ chúng sinh, đệ tử Pháp Luân Công là chư thần?
Trong khi đó trả lời phỏng vấn trên Thời báo Time, Lý Hồng Chí lại nói ông ta chỉ là một người bình thường [7]. Điều đó chứng tỏ một mặt Lý Hồng Chí lợi dụng Pháp Luân Công thần thánh bản thân, tuyên truyền mê tín dị đoan cho tín đồ Pháp Luân Công?
Pháp Đăng - Hải Tuệ
-
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
-
Vạch trần tính phi khoa học, xuyên tạc trong quảng cáo của Pháp Luân Công
-
Pháp Luân Công đã đánh tráo khái niệm "pháp thân" của Phật giáo
-
Pháp luân công xuyên tạc Kinh Phật, Phật Di Lặc nhằm mục đích gì?
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Một cõi đi về
Phật pháp và cuộc sống 10:25 17/12/2024Muốn được giàu có, bình yên, an vui, và giải thoát. Ai trong chúng ta cũng thường mong muốn như vậy, nên gần hết một đời tìm đủ mọi cách, mọi phương pháp tốt nhất, để có được điều mà chúng ta thường mong muốn, cho dù phải lễ lạy, phải cầu xin khắp nơi, khắp chốn.
Bước độc hành
Phật pháp và cuộc sống 09:59 17/12/2024Ta đến đây một mình và chắc chắn ngày ta ra đi cũng một mình, với những bước độc hành, độc bộ. Đi vào những vấn đề cuộc đời cũng một mình. Vậy, độc hành là thực thể của ta.
Bạc Liêu: Học sinh, sinh viên lần đầu về chùa Long Phước tập tu
Phật pháp và cuộc sống 14:22 16/12/2024Sáng 15/12, chùa Long Phước (phường 5, TP.Bạc Liêu) đã tổ chức khóa tu tuổi trẻ lần thứ I với chủ đề “Tuổi trẻ sống Chánh niệm - Tỉnh giác”.
Chiến tranh là đau khổ, hòa bình là yên vui
Phật pháp và cuộc sống 13:40 16/12/2024Nhà Phật có câu: Chết đi không mang theo được gì, chỉ mang theo những thói quen tốt, xấu và không tốt không xấu mà thôi. Như vậy, ta đâu cần phải tranh giành thiệt hơn. Chiến tranh hao tốn tiền bạc, sức lực, mạng sống.
Xem thêm