Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/11/2022, 09:23 AM

'Ma giả' hoá 'ma thật' giữa lòng thành phố mùa Halloween

Halloween vào những ngày cuối tháng 10 được rất nhiều bạn trẻ hóa trang thành ma quỷ đi chơi ở những nơi công cộng khiến các em nhỏ sợ hãi khóc thé.

Audio

Các hoạt động trong lễ hội Halloween được nhiều người coi đó là một lễ hội vui chơi, được giới trẻ đón nhận như là một lễ hội cho riêng mình.

Halloween vào những ngày cuối tháng 10 được rất nhiều bạn trẻ hóa trang thành ma quỷ đi chơi ở những nơi công cộng khiến các em nhỏ sợ hãi khóc thé. Đến nơi đông người, những “con ma” này tỏ ra rất phấn khích và vui vẻ, như thể làm cho các em nhỏ khóc là một trò chơi mới được thể nghiệm.

Người ta bảo “đi đêm có ngày gặp ma”, không nói đến vấn đề tâm linh, mà chỉ tạm bàn đến những tội phạm hình sự lợi dụng những chiếc mặt nạ này để dễ dàng khống chế nạn nhân khi khiến họ sợ muốn xỉu. Thật khó lòng nhận diện “ma thật” hay “ma giả” giữa một thành phố…

Hoá trang Halloween bằng cách giả chết rồi đắp chiếu.

Hoá trang Halloween bằng cách giả chết rồi đắp chiếu.

Những người lớn tuổi và họ nói rằng chính họ còn thấy sợ huống gì các em nhỏ. Giới trẻ chúng ta tự tin cho rằng mình là giới trí thức, vậy thì chúng ta lại càng phải sáng suốt nhận định đâu là văn hóa đẹp, đâu là văn hóa ảnh hưởng không tốt đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Hơn hết là trách nhiệm phân tích cho những người cùng trang lứa nhận ra điều này.

Sự việc nhóm bạn trẻ hoá trang Halloween bằng việc nằm giả chết rồi đắp chiếu, cắm nhang ở giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vừa qua khiến dư luận dậy sóng hơn về sự phản cảm và gây sốc cho xã hội.

Chúng ta cần có thái độ dứt khoát và cứng rắn hơn. Có thể chúng ta không hóa trang theo họ, nhưng chỉ cần vui đùa và hòa theo họ nghĩa là ta đang cổ súy cho họ, khuyến khích luồng văn hóa này phát triển mạnh hơn, lan rộng ra vùng nông thôn vắng vẻ hẻo lánh, tạo điều kiện cho tội phạm càng phát triển vì các em nhỏ sớm bị ảnh hưởng bởi các phim bạo lực, kinh dị, giết chóc bệnh hoạn, dã man. Chúng ta cần phải từ chối những buổi tiệc tùng mà niềm vui dựa trên nỗi sợ này.

Trước sự xâm nhập của nhiều luồng văn hóa ngọai lai, mà tác dụng tốt xấu sẽ ảnh hưởng lâu dài lên tâm thức xã hội, các cơ quan văn hóa chức năng nên chủ động nghiêm cấm hành động phổ biến ngay từ cửa khẩu nhập khẩu.

Trong khi chờ đợi hành động của Nhà nước, quý vị phụ huynh cũng nên khéo léo nhẹ nhàng phân tích cho con cháu cùng hiểu vấn đề, nói không với văn hóa này.

Giả danh Phật pháp - thủ đoạn tinh vi cải đạo tín đồ Phật giáo của Pháp Luân Công

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sống đẹp cùng Tứ nhiếp pháp

Góc nhìn Phật tử 09:58 06/05/2024

Thực hành Tứ nhiếp pháp, cảm hóa người khác sống thiện lành thì xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, khổ đau...

Ơn nước luôn tròn đầy

Góc nhìn Phật tử 07:51 05/05/2024

20 năm trước, khi cùng một người bạn đăng ký dự một khóa thiền do Thiền sư Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai hướng dẫn ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), tôi bỡ ngỡ vì làm bất cứ việc gì cũng có một bài kệ để thực tập.

Chỉ có tâm người là đáng sợ

Góc nhìn Phật tử 20:07 04/05/2024

Có một người đến vấn hỏi thiền sư, “Để phòng ngừa tai họa, xin thầy từ bi cho biết cái gì đáng sợ nhất trên cõi đời này?”

Có một cảnh giới mà chúng ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn

Góc nhìn Phật tử 11:45 04/05/2024

"Thầy xin các con tâm niệm: Chẳng sáng thì chiều, chẳng hôm nay thì ngày mai, chẳng tháng này thì tháng khác, chẳng năm nay thì năm sau, Thầy cũng như ba má và tất cả những người các con nương tựa thế nào cũng phải có ngày khuất bóng."

Xem thêm