Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Mái chùa của sự yêu thương

Không chỉ hành đạo, chùa Chí Linh – Chùa Gám đã có những mô hình hoạt động hiệu quả trong việc hỗ trợ các bệnh nhân nghèo và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

>TIN TỨC PHẬT GIÁO ĐÁNG CHÚ Ý

Chùa Chí Linh – Chùa Gám (tọa lạc tại xóm 6, Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An) là một ngôi cổ tự rất đỗi linh thiêng trên mảnh đất Yên xứ Nghệ.

Từ một ngôi chùa còn hoang sơ, nhờ công đức Hoằng Pháp và dìu dắt người dân hướng Phật, chuyển hóa thân tâm bằng những việc làm hướng thiện thiết thực. Đến nay, chùa Chí Linh – Chùa Gám đã trở nên khang trang, tạo điều kiện cho Tăng Ni, Phật tử đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân huyện Lúa anh hùng.

Đại đức Thích Tuệ Minh –  Trưởng Ban Hướng Phật tử tỉnh Nghệ An - Trụ trì chùa Chí Linh – Chùa Gám trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức Thích Tuệ Minh –  Trưởng Ban Hướng Phật tử tỉnh Nghệ An - Trụ trì chùa Chí Linh – Chùa Gám trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mong muốn sẻ chia đến những phận đời khó khăn, Đại đức Thích Tuệ Minh – Trưởng Ban Hướng Phật tử tỉnh Nghệ An  - Trụ trì chùa Chí Linh – Chùa Gám đứng ra thành lập câu lạc bộ “Hương lúa tình quê”, quy tụ toàn giáo chức, hưu trí ở địa phương làm việc thiện; “Quỹ giúp đỡ Phật tử nghèo” cũng ra đời với nguồn quỹ hàng trăm triệu đồng, nhờ đó giúp Phật tử có cơ hội vay vốn không lãi suất để phát triển kinh tế.

Cứ mỗi dịp lễ, Tết đến, xuân về, hưởng ứng lời kêu gọi của nhà chùa, nhiều vật chất như: Gạo, mì tôm, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập… từ khắp mọi miền đất nước được chuyển đến chùa để đồng hành cùng chương trình “Tết vì người nghèo”; “Hướng về nguồn”; “Uống nước nhớ nguồn” trên địa bàn tỉnh Nghệ An, với hàng ngàn suất quà đã đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua việc làm ý nghĩa, chùa nuôi dạy nhiều trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho hơn 50 người khuyết tật tại Trung tâm “Hoa Sen”.  Những năm qua, chùa đã cùng các nhà tài trợ xây dựng được một số cây cầu dân sinh, hàng chục ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhiều trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại đức Thích Tuệ Minh luôn nặng lòng với những mảnh đời bất hạnh.

Đại đức Thích Tuệ Minh luôn nặng lòng với những mảnh đời bất hạnh.

Hàng năm, nhà chùa tổ chức hàng chục chuyến thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa các huyện miền núi Kỳ Sơn; Con Cuông; Tương Dương….để trao tặng quà, thăm khám, phát thuốc chữa bệnh cho người nghèo.

Chùa Chí Linh – Chùa Gám được khôi phục, xây dựng lại, nhiều cơ sở thờ tự được tôn tạo to đẹp, khang trang hơn, các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao do nhà chùa tổ chức thời gian qua đang có những hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, nhất là với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Với những đóng góp về công tác thiện nguyện, Đại đức Thích Tuệ Minh –Trưởng Ban Hướng Phật tử tỉnh Nghệ An - Trụ trì chùa Chí Linh – Chùa Gám đã nhận được phần thưởng cao quý,kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” của Hội Người mù trao tặng vì đã có nhiều công lao giúp đỡ, tạo điều kiện xây dựng và phát triển Hội Người mù trong nhiều năm qua.

Đại đức Thích Tuệ Minh – Trưởng Ban Hướng Phật tử tỉnh Nghệ An - Trụ trì chùa Chí Linh – Chùa Gám chia sẻ: “Theo tinh thần của nhà Phật, lúc nào cũng ban vui cứu khổ, trong cuộc sống chia sẻ được với những mảnh đời khốn khó, vất vả như thế nào. Với tinh thần của người học Phật, con Phật, nhất là những người xuất gia như quý thầy, luôn cố gắng, vận động các Phật tử, chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời tạo cho họ có cơ hội tiếp cận với Phật giáo thông qua những việc làm nhân đạo. Nhân cơ hội như thế, mình sẽ thấu hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của người dân, sẽ gắn kết được với họ nhiều hơn”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm