Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/01/2022, 10:26 AM

Mái chùa yêu thương – nơi nương tựa tâm hồn

Ta đem lòng thương kính của mình dâng lên Đức Phật, ta đem cuộc đời mình về nương tựa, thực hành đạo lý Phật dạy và rồi sự gia hộ của Người sẽ trùm phủ, tràn đầy trong suốt cuộc đời ta.

 Nếu sống mà không có đạo lý thì suốt đời chúng ta chỉ là kẻ ngu si tăm tối, cứ sống trong khổ đau, dằn vặt; sống trên đời mà không thương nhau, cứ làm khổ nhau để rồi nỗi khổ đó lại ràng buộc, lôi cuốn và kéo ta đi mãi. Cho nên, ta cần một chỗ để nương tựa về tâm linh. Mà nơi nương tựa về tâm linh của Phật tử chính là mái chùa yêu thương, là chư Tăng Ni khả kính.

Dù có thể rất vất vả, cực khổ ngoài thế gian, nhưng lúc rảnh rỗi ta lại đến chùa, trong khói hương trầm tỏa ngát, nhìn Đức Phật từ bi, lòng mình tự nhiên trầm lắng xuống. Ta có một cõi để đi về, ta có một chốn để nương tựa tâm hồn. Đó là chưa nói nếu ta hiểu được nhiều đạo lý và có thêm sự thực hành tu tập nữa thì cuộc đời ta sẽ có một bước tiến đáng kể, sẽ vượt thoát lên trên. Đạo là như thế!

Ta cần một chỗ để nương tựa về tâm linh. Mà nơi nương tựa về tâm linh của Phật tử chính là mái chùa yêu thương, là chư Tăng Ni khả kính.

Ta cần một chỗ để nương tựa về tâm linh. Mà nơi nương tựa về tâm linh của Phật tử chính là mái chùa yêu thương, là chư Tăng Ni khả kính.

Như vậy, đời cần đạo để làm gì? Để có nơi nương tựa tâm hồn, có sự hỗ trợ về tâm linh, về đạo lý và có sự gia hộ bí mật từ các vị Thánh trên cao. Chư Phật, Chư Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng trên cao lòng mênh mông như vũ trụ, thần thông trí tuệ bao la hơn cả hư không mà chúng ta là những chúng sinh nhỏ bé, đầy lầm lỗi. Ta đem lòng thương kính của mình dâng lên Đức Phật, ta đem cuộc đời mình về nương tựa, thực hành đạo lý Phật dạy và rồi sự gia hộ của Người sẽ trùm phủ, tràn đầy trong suốt cuộc đời ta.

Đôi khi ta được nhắc nhở khi vừa giẫm chân vào sai lầm, được chở che khi vừa gánh chịu những xui rủi, bất hạnh. Những tai nạn bất ngờ được vượt qua nhẹ nhàng, những may mắn tìm đến như là ngẫu nhiên đó... thật sự đều thấp thoáng bóng dáng của chư Phật đã âm thầm gia hộ cho ta.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Xem thêm