Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/08/2023, 08:49 AM

MC Đại Nghĩa: Nghe Pháp thoại giúp tôi nhận ra mình còn quá nhiều thiếu sót!

Trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 25, MC Đại Nghĩa lần đầu bộc bạch cơ duyên đặc biệt đưa anh đến với pháp thoại và cách pháp thoại đã thay đổi nhận thức của anh như thế nào.

MC Đại Nghĩa.

MC Đại Nghĩa.

MC Đại Nghĩa, tên thật là Bùi Đại Nghĩa từng là diễn viên thuộc biên chế của Sân khấu kịch Idecaf và được đánh giá là một trong những diễn viên triển vọng nhất của sân khấu này. Bên cạnh đó, anh còn là gương mặt quen thuộc trên truyền hình với công việc người dẫn chương trình cho một số chuyên mục giải trí của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Việt Nam như Chuẩn cơm mẹ nấu, Gương mặt thân quen,…

Từ năm 16 tuổi, MC Đại Nghĩa đã xác định thiên hướng làm nghệ thuật. Cùng thời điểm đó, nam MC cũng cảm nhận được sự tôn kính và yêu thích đặc biệt của bản thân với chốn chùa chiền thanh tịnh. Sau này, khi đã trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp, MC Đại Nghĩa vẫn giữ trong lòng mình mong muốn được xuất gia. 

Cơ duyên được nghe giảng pháp đến với nam MC trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Dù đi chùa từ nhỏ, nhưng chỉ khi có trong tay một tài sản lớn mang tên mình, Đại Nghĩa mới lần đầu được lắng nghe pháp thoại. Và đó là bước ngoặt mang tính quyết định tới cuộc sống của nam nghệ sĩ sau này. 

Đến với chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời, MC Đại Nghĩa mang đến một hình ảnh trầm lắng, sâu sắc, rất khác với hình ảnh thường thấy của nam MC trên phim ảnh và các chương trình truyền hình. 

> MC Đại Nghĩa: Ước mơ xuất gia vẫn mãi trong tôi

Nguồn: Bchannel – BTV9

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm