Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/03/2020, 16:12 PM

Mẹ của cố diễn viên Mai Phương là ai?

Trong giờ phút tiễn đưa con gái về nơi an nghỉ cuối cùng, bố Mai Phương đã không kìm được nước mắt, khóc nghẹn, còn mẹ Mai Phương với gương mặt thất thần nhìn xung quanh.

Vĩnh biệt diễn viên Mai Phương

Sáng 31/3, gia đình và bạn bè đồng nghiệp thân thiết đã có mặt tại nhà tang lễ để đưa tiễn diễn viên Mai Phương lần cuối. 

Trong tang lễ, đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ với Mai Phương lúc sinh thời như: Ốc Thanh Vân, Trịnh Kim Chi ... luôn túc trực bên linh cữu, phụ gia đình chu đáo. Thậm chí tối 30/3 cũng là đêm cuối cùng, nên các nghệ sĩ đã không nén được đau thương và xúc động.

Cha mẹ diễn viên Mai Phương trong tang lễ con gái.

Cha mẹ diễn viên Mai Phương trong tang lễ con gái.

Trong lễ tang, hình ảnh cha mẹ diễn viên Mai Phương đứng lặng lẽ khiến nhiều người xót xa. Ngoài cô con gái bé bỏng, Mai Phương còn cha mẹ đã ở tuổi xế chiều. Cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" trong lễ tang này như xoáy sâu vào nỗi đau của những người có mặt.

Ai cũng xót xa cho hoàn cảnh và số phận của Mai Phương.

Cách đây ít giờ, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip, trong đó, nêu cảnh mẹ của diễn viên Mai Phương đã có những lời nói không hay dành cho con gái. Trước sự việc này, nghệ sĩ Mai Phương đã cố gắng ra hiệu để mẹ ngừng nói trong sự đau đớn, mệt mỏi.

Thông tin Mai Phương bị mẹ ruột chì chiết, ép chữa bệnh theo phương pháp mê tín đang khiến cộng đồng mạng sục sôi. Những video, hình ảnh nữ diễn viên trong giai đoạn cuối đời bị hành hạ về mặt tinh thần được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người không kìm được nước mắt, thêm xót xa cho nữ diễn viên.

Hình ảnh bố mẹ Mai Phương trong clip ngày gần cuối đời của con gái.

Hình ảnh bố mẹ Mai Phương trong clip ngày gần cuối đời của con gái.

Trong đoạn video được đăng tải, có đoạn Bảo Như đến thăm Mai Phương sau khi cô được đưa về nhà. Bảo Như xoa bóp chân tay cho bạn, động viên cô và bức xúc vì gia đình tự ý đưa người bệnh về nhà. Lúc này đây, mẹ Mai Phương liên tục gào thét, chửi bới, đập vỡ đồ đạc ngoài phòng. Bà thậm chí còn có ý định xông vào hành hung cả bạn thân con gái. Còn bố Mai Phương, ông tiến vào phòng, liên tục tranh cãi với Bảo Như. Câu nói nhiều người nghe rõ nhất là: “Đây là chuyện riêng của gia đình”, “Bác sĩ điều trị không được, người nó sưng vù lên”…

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Không chỉ cư dân mạng mả rất nhiều sao Việt ngay sau đó đã lên tiếng bày tỏ sự bàng hoàng. Tuy nhiên, các nghệ sĩ cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người đừng lan truyền clip này để Mai Phương được yên nghỉ.

Đám tang diễn viên Mai Phương

Mẹ Mai Phương thất thần trong đám tang con gái. Ảnh Kênh 14

Mẹ Mai Phương thất thần trong đám tang con gái. Ảnh Kênh 14

Tháng 8/2018, Mai Phương nhập viện vì phát hiện mắc ung thư phổi. Cô nhiều lần ra vào viện để khám chữa. Mai Phương được đồng nghiệp, công chúng yêu mến và động viên cũng như quyên góp hỗ trợ.

Năm 2019, khi sức khỏe có dấu hiệu khá hơn, nữ diễn viên quay trở lại với công việc. Nhưng đến trước tết 2020, cô nhập viện trở lại. Dù bị những cơn đau hành hạ nhưng Mai Phương luôn sống với tinh thần lạc quan. Những tháng cuối đời, nữ diễn viên vẫn tham gia đóng phim, một số gameshow và tranh thủ đưa con gái Lavie đi du lịch. Ngày 28/3, Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

Mỗi Phật tử hãy niệm lục đại hồng danh "Nam mô A Di Đà Phật" để trợ niệm hương linh Mai Phương tới cõi lành.

Diễn viên Mai Phương sinh năm 1985, cô được biết qua các vai diễn trong phim Hương Phù Sa, Trai Nhảy, Xóm Cào Cào, Những Thiên Thần Áo Trắng... Nhưng có lẽ gây dấu ấn nhất trong lòng khán giả truyền hình phải nhắc đến Sáu Nhú (nhân vật trong phim truyền hình Những cuộc phiêu lưu của Hai Lúa), qua hình tượng người con gái quê mộc mạc, chân phương với sự dịu dàng và ngây ngô, khá giống tính cách của cô trong cuộc sống.

Cô cũng tham gia sân khấu kịch Phú Nhuận với nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở diễn như Người vợ ma, Liveshow những người cha, Nhiệm vụ bất khả thi... Ngoài ra, cô cũng tham gia với vai trò khách mời trong các chương trình gameshow như Ký Ức Vui Vẻ, Nhanh như chớp,... Mai Phương từng lấn sân ca hát vào năm 2010 và tạo được những dấu ấn với những bản hit như "Tiếng dương cầm trong đêm", "Không còn nước mắt"...

> Ý nghĩa Thờ tượng Phật A di đà mà Phật tử nên biết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm