Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/08/2022, 07:54 AM

Mỉm cười bước qua

Cuộc sống ai cũng có rất nhiều việc phải tự lo, nên nội tâm cần chút không gian thư thái. Một mình chuyển hóa những chuyện đã qua, và bổ sung năng lượng để tiếp tục. Dùng sự lặng im thay cho thái độ, dùng lòng cảm kích tiếp nhận mọi sự. Kiên trì không mỏi mệt, lặng lẽ mà mạnh mẽ.

Một đứa trẻ, nếu bị ngã sẽ hoảng sợ khóc la, để có người đỡ dậy; người trưởng thành bị ngã thì im lặng đứng lên, vì biết phải tự lập.

Mỗi chúng ta, càng lớn khôn càng trở nên lặng lẽ ít lời. Áp lực tự mình gánh, trách nhiệm tự hoàn thành, khó khăn tự vượt qua, ấm ức tự hóa giải...

Chỉ kể chuyện vui, không than buồn phiền, vì chúng ta hiểu: Những chuyện tiêu cực, càng nói chỉ khiến nội tâm càng thêm trống rỗng, càng than càng thấy bản thân trở nên đáng thương. Cuối cùng, những rắc rối cũng phải một mình đối diện.

Thực tập lặng im. Khi hiểu mình chẳng là gì trong câu chuyện, thì dù có biết cũng đừng phát ngôn. Người ta xem bạn là khách, thì nên làm một người khách qua đường lịch sự, cần chi phải tính toán hơn thua?

Mỉm cười với chính mình

Kiên trì không mỏi mệt, lặng lẽ mà mạnh mẽ.

Kiên trì không mỏi mệt, lặng lẽ mà mạnh mẽ.

Đời một người, có rất nhiều việc tốt nhất nên dùng thái độ “mỉm cười bước qua”! Đừng suy tính quá nhiều, đừng cố chấp quá chặt, việc đến thì hết lòng, qua rồi nên buông xuống.

Cuộc sống ai cũng có rất nhiều việc phải tự lo, nên nội tâm cần chút không gian thư thái. Một mình chuyển hóa những chuyện đã qua, và bổ sung năng lượng để tiếp tục. Dùng sự lặng im thay cho thái độ, dùng lòng cảm kích tiếp nhận mọi sự. Kiên trì không mỏi mệt, lặng lẽ mà mạnh mẽ.

Đời người không có con đường nào là phí công đi, cũng không có nỗi khổ nào là vô nghĩa lý. Im lặng không phải yếu mềm, mà vì đã hiểu nên lòng vững chãi; không nói không phải không biết, mà để hành động chứng minh tất cả. Nếu quen với sự định tĩnh, lặng im tiếp đón mọi sự, thì thế gian này có gì làm khó được bạn?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ấm lạnh tình đời

Sống an vui 07:45 27/04/2024

Dù gặp chuyện gì, người với người nên bao dung, nhưng đừng bao che; Đối với tình cảm nên chân thành nhưng đừng mê muội.

Tập buông bỏ cho nhẹ lòng

Sống an vui 21:28 26/04/2024

Rất nhiều người trong số chúng ta thường luôn cảm thấy bản thân không được vui vẻ, không hạnh phúc, nhưng chúng ta quên mất mấu chốt của vấn đề nằm ở việc khống chế tham vọng, chấp ngã của bản thân. 

Ở đời ai lại không có những người thương?

Sống an vui 16:15 26/04/2024

Chúng ta có cha, có mẹ, có anh, có chị, có em, có bạn, có thầy. Khi có chánh niệm thì ta nhận rõ được sự có mặt của những người đó là quí giá cho ta lắm.

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Sống an vui 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Xem thêm