Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/10/2016, 15:19 PM

Mối hận truyền kiếp và nghiệp báo

“Con người khi có cơ hội thì làm những điều xấu xa, có tay có chân chỉ để tạo nghiệp. Không một lần nghĩ đến việc đưa tay lên cầu nguyện. Lại đưa tay của mình làm những thứ vốn dĩ chẳng phải của bản thân mình. Tiền và quyền lực làm con người thay đổi. Không có gì đáng ghê hơn là sự tham lam của con người và vì vậy quả báo không bao giờ trừ một ai, đến một thời điểm nào đó khi con người hết phúc thì sẽ phải nhận lấy quả báo của mình. Bởi vì, khi sống đã tạo các nghiệp xấu”. Trích lời nhân vật trong phim.

 
“Mối hận truyền kiếp” là một bộ phim Phật giáo và được xuất bản tại đất nước quốc giáo Thái Lan. Bộ phim nói về luật nhân quả và nghiệp báo, quyền lực, tham vọng, sân si…Trong bộ phim phản ánh rõ nét về thực trạng xã hội, từ người đứng đầu nhà nước cho tới thường dân và cái kết của những hành động xấu là nghiệp báo phải hứng chịu. Bộ phim tạo sự gợi mở tỉnh thức tâm lý cho người xem về luật nhân quả, duyên nợ và báo ứng. 
 
Phim được sản xuất năm 2016 với sự tham gia của hai diễn viên chính trong phim là Nawat Kulrattanarak, Noon Woranuch Wongsawan.  Đây là một phim có sự kết hợp giữa hiện đại và xen lẫn cổ trang, mỗi tập phim tái hiện và nhắc nhở người xem qua những việc làm của mình. Bộ phim tái hiện lại những cảnh khi con người phạm ngũ giới thì phải chịu sự hình phạt ra sao và như thế nào ở dưới địa ngục.
 
Sợi dây chính, móc xích xuyên suốt trong phim bắt đầu phát khởi từ sự trả thù của người con gái bị phụ bạc khi quá tin vào người yêu mình. Cô đã đánh mất tất cả tình yêu và thân xác cho người đàn ông, linh hồn cô mãi còn đó không thể nào quên được... Mối hận của cô được truyền từ kiếp này sang kiếp. Tình yêu đã làm người con gái ấy dâng cả trái tim và linh hồn… Nhưng lại nhận lấy một cái chết đầy đau đớn và dã man. Linh hồn của người con gái ấy bị giam cầm vĩnh viễn sau trường thành. Hận, người con gái hận người đàn ông bạc tình bạc nghĩa. Hận thù đã làm cho người con gái đó phá giải được lời nguyền và quay trở lại với nhân gian…
 “Đã là con người ai cũng phải nhận được quả báo từ những việc mình đã làm”
Phim cũng cho người xem cái thấy về "vọng tưởng". Những thứ trên trần gian là vọng tưởng con người nghĩ ra như đồ ăn, hoa quả...nhưng với cái thật của nó là không có không, như trong phim là những con sâu, người con gái xinh đẹp, nhưng lại là linh hồn, là bộ xương...

Đây là một phim, sẽ không làm uổng phí thời gian mà mọi người đã dành ra cho bộ phim dài khoảng 20 tập này. Bởi vì, con là một người trẻ và bộ phim đã thuyết phục được giới trẻ đại diện là con mà có thể xem phim về Phật giáo thì có lẽ, bộ phim cũng sẽ thức tỉnh được rất nhiều người khác xem nữa.
 Nơi người tuyên thệ một lòng trung thành với Tổ quốc nhưng làm trái và là nơi nhận báo ứng
Trong phim đó là Thượng tá Dainai Arunggolsakull Chủ tịch Đảng Thoettham đã nhỏ giọt máu cuối cùng tương ứng với lề thệ nguyện khi làm trái và phản bội lại Tỏ quốc tại ba tòa tháp. Bộ phim cũng phản ánh và cho người xem cái thấy rằng "Phúc nhiều nhưng mà cũng không thể xóa được nghiệp chướng đã tạo ra. Người mất vì các việc xấu sẽ ở dưới địa ngục vong linh. Còn người những người còn sống sẽ phải gánh chịu địa ngục nhân gian". 

Link trích một đoạn trong phim nói về hình phạt phạm ngũ giới: https://www.youtube.com/watch?v=Nm36-CyVWWk

Đường link phim http://binphim.com/xem-phim-moi-han-truyen-kiep-80550

Diệu Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm