Mỗi sinh mệnh đến với thế gian này đều có sứ mệnh của riêng họ
Cuộc đời con luôn phải sống trong những căn bệnh về thần kinh, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lưỡng cực. Trong khoảng thời gian đau khổ này, con gần như là phế nhân, chuyện gì con làm cũng đều không tới nơi tới chốn. Con luôn sống trong mâu thuẫn nội tâm và những cảm giác tuyệt vọng.
Câu hỏi:
Dạ thưa sư ông, cuộc đời con gần như luôn phải sống trong những căn bệnh về thần kinh, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lưỡng cực. Trong khoảng thời gian đau khổ này, con gần như là phế nhân, chuyện gì con làm cũng đều không tới nơi tới chốn và luôn tệ hại. Nhưng không hiểu sao, con vẫn được người khác giúp đỡ, có lúc con chủ động cũng có lúc những người xung quanh chủ động giúp con.
Nhưng rồi tất cả những sự giúp đỡ đó con đều làm phụ lòng người khác, như khi họ giới thiệu cho con một công việc nhưng vì thần kinh không ổn định dẫn đến con bỏ việc đó, làm mất uy tín của người giới thiệu mình. Con đã nắm bắt những cơ hội tới và rồi phá huỷ tất cả mọi thứ, làm những người giúp đỡ mình thất vọng.
Cứ mỗi lần như vậy, con đều đau khổ, tuyệt vọng cùng cực. Con không biết phải lấy lý do gì để giải thích cho người khác hiểu rằng con thực sự không muốn như vậy.
Trước đây con vốn dĩ đã sống khép kín, dần dần bây giờ đây con lại càng cố trốn tránh hơn đối với xung quanh. Con không còn mong muốn những người xung quanh giúp đỡ mình nữa, nói đúng hơn còn sợ sự giúp đỡ của người khác. Không phải con không mong mình sẽ gặp nhiều cơ hội, nhưng giờ đây con hiểu rằng đối với một người bị bệnh nặng về thần kinh như con thì rồi tất cả mọi thứ đều sẽ đổ nát, thất bại và đi vào ngõ cụt về mối quan hệ.
Có lẽ kiếp trước con là một người đã làm nhiều điều ác, làm cho nhiều người khác phải đau khổ về tinh thần và thể xác. Nên kiếp này con gần như phải sống với những bệnh thần kinh như sống chung với lũ. Tâm si mê của con rất nặng, lúc nào con cũng cảm thấy đầu óc mình như một người đứng trong mê cung lẩn quẩn và đầy mờ sương, không có khi nào cảm thấy sáng suốt trong bất kì vấn đề hay mối quan hệ nào cả.
Con gần như luôn sống trong mâu thuẫn nội tâm và những cảm giác tuyệt vọng cùng cực. Con bây giờ không xâu chuỗi được vấn đề gì nữa, chỉ còn biết bây giờ có vấn đề gì thì cứ viết ra, và ngoài sư ông ra thì không còn ai con có thể nói nữa. Mong sư ông tha lỗi cho con.

Ảnh minh họa
Trả lời:
Con cứ viết ra đi, sư ông đọc mà. Nếu con lắng nghe trọn vẹn những gì con đang trải qua, đừng phê phán hay đánh giá nó, đừng nghĩ tại sao hay phải làm gì.
Sứ mệnh của con là cảm nhận được sự sống đang diễn ra như nó là... và con chợt nhận ra chính điều này giúp con thấy ra vô thường, khổ, vô ngã, mà những người đang thoả mãn trong hạnh phúc thành đạt của mình không thể nào thấy được!
Hãy thương yêu và cảm ơn những gì con đang gánh chịu, như Chúa (Pháp) đã nói "Hỡi những người đang gánh nặng, hãy đến với Ta (Pháp) gánh với ngươi sẽ được nhẹ nhàng". Đó là điều mà chính nỗi đau cuộc sống đang muốn nói với con.
Theo: Trung tâm Hộ tông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Niệm Phật đúng nghĩa chính là để chết đi cái ngã ảo tưởng luôn tìm cầu an lạc
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính bạch Thầy, "Say rượu thì cai rượu, còn say Đạo thì cai như thế nào ạ?" Con hỏi vậy vì có một người em say sưa tu pháp môn niệm Phật và gặp ai, thậm chí đang nhập thất cũng cố gắng liên hệ ra bên ngoài để kêu réo người này, nhắn gửi người kia phải đến đạo tràng em đang tu tập để được an lạc.

Cần có trí tuệ thì mới có thể từ bi
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Hỏi: Thưa Thầy, người có bồ đề tâm mãnh liệt mà trí tuệ chưa có thì có đưa đến sự giác ngộ hay không?

Sự sống bao hàm cả thường lẫn vô thường
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Thưa Thầy, quá trình sinh-trụ-diệt là điều hiển nhiên của vạn pháp mà Đức Phật gọi là vô thường, vậy vô thường là một quy luật, là sự thật thì nó cũng là thường rồi có phải không? Do quy luật "vô thường là thường" nên nó có tính tự ngã hay sao ạ?

Tại sao Phật giáo lại chia thành Bắc Tông và Nam Tông?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính thưa Sư con mới tìm hiểu về Đạo Phật, thấy đạo mình lại chia thành Nam Tông và Bắc Tông. Con thấy bên Nam Tông cũng là đệ tử của Phật, mà Bắc Tông cũng là đệ tử của Phật, ai cũng là đệ tử của Phật hết mà sao mình lại chia ra như vậy ạ?
Xem thêm