Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/03/2023, 17:54 PM

Mỗi sinh mệnh đến với thế gian này đều có sứ mệnh của riêng họ

Cuộc đời con luôn phải sống trong những căn bệnh về thần kinh, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lưỡng cực. Trong khoảng thời gian đau khổ này, con gần như là phế nhân, chuyện gì con làm cũng đều không tới nơi tới chốn. Con luôn sống trong mâu thuẫn nội tâm và những cảm giác tuyệt vọng.

Câu hỏi:

Dạ thưa sư ông, cuộc đời con gần như luôn phải sống trong những căn bệnh về thần kinh, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lưỡng cực. Trong khoảng thời gian đau khổ này, con gần như là phế nhân, chuyện gì con làm cũng đều không tới nơi tới chốn và luôn tệ hại. Nhưng không hiểu sao, con vẫn được người khác giúp đỡ, có lúc con chủ động cũng có lúc những người xung quanh chủ động giúp con.
Nhưng rồi tất cả những sự giúp đỡ đó con đều làm phụ lòng người khác, như khi họ giới thiệu cho con một công việc nhưng vì thần kinh không ổn định dẫn đến con bỏ việc đó, làm mất uy tín của người giới thiệu mình. Con đã nắm bắt những cơ hội tới và rồi phá huỷ tất cả mọi thứ, làm những người giúp đỡ mình thất vọng.
Cứ mỗi lần như vậy, con đều đau khổ, tuyệt vọng cùng cực. Con không biết phải lấy lý do gì để giải thích cho người khác hiểu rằng con thực sự không muốn như vậy.
Trước đây con vốn dĩ đã sống khép kín, dần dần bây giờ đây con lại càng cố trốn tránh hơn đối với xung quanh. Con không còn mong muốn những người xung quanh giúp đỡ mình nữa, nói đúng hơn còn sợ sự giúp đỡ của người khác. Không phải con không mong mình sẽ gặp nhiều cơ hội, nhưng giờ đây con hiểu rằng đối với một người bị bệnh nặng về thần kinh như con thì rồi tất cả mọi thứ đều sẽ đổ nát, thất bại và đi vào ngõ cụt về mối quan hệ.

Có lẽ kiếp trước con là một người đã làm nhiều điều ác, làm cho nhiều người khác phải đau khổ về tinh thần và thể xác. Nên kiếp này con gần như phải sống với những bệnh thần kinh như sống chung với lũ. Tâm si mê của con rất nặng, lúc nào con cũng cảm thấy đầu óc mình như một người đứng trong mê cung lẩn quẩn và đầy mờ sương, không có khi nào cảm thấy sáng suốt trong bất kì vấn đề hay mối quan hệ nào cả.

Con gần như luôn sống trong mâu thuẫn nội tâm và những cảm giác tuyệt vọng cùng cực. Con bây giờ không xâu chuỗi được vấn đề gì nữa, chỉ còn biết bây giờ có vấn đề gì thì cứ viết ra, và ngoài sư ông ra thì không còn ai con có thể nói nữa. Mong sư ông tha lỗi cho con.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con cứ viết ra đi, sư ông đọc mà. Nếu con lắng nghe trọn vẹn những gì con đang trải qua, đừng phê phán hay đánh giá nó, đừng nghĩ tại sao hay phải làm gì. 

Sứ mệnh của con là cảm nhận được sự sống đang diễn ra như nó là... và con chợt nhận ra chính điều này giúp con thấy ra vô thường, khổ, vô ngã, mà những người đang thoả mãn trong hạnh phúc thành đạt của mình không thể nào thấy được!

Hãy thương yêu và cảm ơn những gì con đang gánh chịu, như Chúa (Pháp) đã nói "Hỡi những người đang gánh nặng, hãy đến với Ta (Pháp) gánh với ngươi sẽ được nhẹ nhàng". Đó là điều mà chính nỗi đau cuộc sống đang muốn nói với con.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm