Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 19/10/2024, 17:00 PM

Mong chúng ta bình yên đi qua kiếp này

Mong rằng kiếp này, cuộc sống sẽ dành cho chúng ta nhiều sự ưu ái, viên mãn với những ước nguyện trong tim. Mọi bất hạnh, buồn lo chỉ là trò ảo hóa. Nhân sinh như bèo nước vô tình, nhưng cũng là tuyệt cảnh dương gian. Tâm tịnh, lòng an, đời sẽ đẹp.

Làm một người tử tế, không nhất thiết vì sự hài lòng của người khác mà thúc ép bản thân, không nhất thiết vì niềm vui của người khác mà để chính mình chịu thiệt thòi, ấm ức. Trước khi nội tâm đủ vững chải để chuyển hóa lòng mình, đừng quên sống vì bản thân.

Cách tốt nhất là người vui, mình cũng vui, người lợi ích, mình cũng hài lòng. Nên nhớ, chỉ cần bản thân thấy vui vẻ, an lạc, thế giới này cũng sẽ trở nên tuyệt vời trong mắt chúng ta. Học cách đối nhân xử thế, để sống chung được an lạc, ở một mình cũng chẳng thấy cô đơn.

Hãy nhớ rằng, mặt trăng đêm nay tròn không phải đêm mai cũng thế. Dòng sông hôm nay nước lớn không phải ngày mai nước cũng dâng cao. Ngày nào mặt trời cũng mọc từ hướng đông và lặn về phía tây, nhưng mỗi ngày mặt trời đều có những biểu hiện khác nhau.

Nên hãy sống với nhau thật chân thành, đối đãi thật tử tế. Xem mỗi phút giây trôi qua trong đời đều mầu nhiệm, trẻ trung và tươi đẹp nhất trần gian. Chỉ cần bạn còn thấy khổ đau, nghĩa là bạn đã cô phụ ánh trăng dịu mát ban đêm, cô phụ ánh mặt trời chiếu soi buổi sớm, tiếc thay một kiếp con người.

Bình yên đến từ tình thương và điều đơn giản

346324054_784975443020476_5688895648715841796_n

Mong rằng tất cả niềm vui, sự hài lòng đều đến bầu bạn bên cạnh chúng ta càng lâu càng tốt. Mong cho bạn và tôi, tất thảy sẽ cảm nhận được nắng ấm của mùa xuân, làn gió dịu nhẹ của mùa thu, nhìn ánh trăng qua thềm thấy lòng bình an, thanh thản.

Mong rằng tất cả niềm hạnh phúc trên thế gian này, cả nụ cười và những vần thơ đẹp, đều đồng hành với tất cả chúng ta. Chỉ cần chúng ta đi qua cuộc đời trong bình dị, thảnh thơi, không muộn phiền, gian dối, tự tại mà thong dong, vậy là đã an yên lắm rồi.

Mong rằng kiếp này, cuộc sống sẽ dành cho chúng ta nhiều sự ưu ái, viên mãn với những ước nguyện trong tim. Mọi bất hạnh, buồn lo chỉ là trò ảo hóa. Nhân sinh như bèo nước vô tình, nhưng cũng là tuyệt cảnh dương gian. Tâm tịnh, lòng an, đời sẽ đẹp. Tâm vọng, lòng phiền, đời chẳng thấy vui.

Cầu mong bạn và tôi, xuân, hạ, thu, đông bốn mùa an lạc, mưa rơi hạnh phúc, nắng chiếu hanh khô, gió thổi mát lòng, tâm không thổn thức. Mỗi ngày trôi qua của chúng ta đều ngập tràn bao niềm vui, mỗi đêm qua đi đều thấm đượm sự bình an, tự tại. Cuộc đời thật đẹp làm sao!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Mong chúng ta bình yên đi qua kiếp này

Sống an vui 17:00 19/10/2024

Mong rằng kiếp này, cuộc sống sẽ dành cho chúng ta nhiều sự ưu ái, viên mãn với những ước nguyện trong tim. Mọi bất hạnh, buồn lo chỉ là trò ảo hóa. Nhân sinh như bèo nước vô tình, nhưng cũng là tuyệt cảnh dương gian. Tâm tịnh, lòng an, đời sẽ đẹp.

Không ai có thể làm tổn thương bạn nếu bạn không để tâm đến họ

Sống an vui 11:30 19/10/2024

Trong cuộc sống, không ai tránh khỏi những lúc cảm thấy bị tổn thương bởi lời nói hay hành động của người khác. Có thể đó là một lời phê phán khắc nghiệt, một sự chỉ trích không công bằng, hay thậm chí chỉ là một ánh nhìn thiếu thiện cảm.

Ăn chay có giảm cholesterol không?

Sống an vui 11:22 19/10/2024

Chỉ số cholesterol của tôi ở mức cao. Tôi muốn ăn chay để cải thiện tình trạng này có được không? (Bình Yên, Hà Nội)

Tất cả đều do tâm

Sống an vui 07:45 19/10/2024

Tất cả đều do tâm. Cuộc sống nhiều căng thẳng sầu não phiền muộn đều do tâm quá nhiều lo nghĩ. Mơ về quá khứ, ảo mộng tương lai, bôn ba hiện tại không biết là vì cái gì? Có thật sự là vì an vui hạnh phúc chân thật hay không?

Xem thêm