Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/01/2024, 12:00 PM

Một câu Phật hiệu niệm chí thành, bệnh tật đau đớn khỏi thật nhanh

Tôi tên Đinh Đức Hòa, 62 tuổi, trước khi Quy y cửa Phật, tôi làm nghề cha truyền con nối, giết heo kiếm sống tại huyện Hồng Trạch, tỉnh Giang Tô. Mấy chục năm nay không biết đã giết hại bao nhiêu sinh mạng, cuối cùng thì nghiệp báo đổ xuống, bệnh tật hành hạ.

Có khi thì bụng tôi như dao cắt, đau đớn la hét, đi bệnh viện, bác sĩ cũng không tìm ra nguyên nhân, có khi thì cả đêm bỗng run rẩy cả người, nóng lạnh bất thường, khi thì chân phải đau khó chịu.

Còn có ba thứ bệnh triền miên quấy nhiễu tôi: viêm bàng quang mãn tính, viêm bao tử mãn tính, viêm cổ họng. Suốt ngày tôi chẳng được chút an ổn. Tôi bắt đầu học khí công để mong khỏe mạnh, nhưng bệnh vẫn không rời xa tôi. Thầy khí công nói:

- Muốn trị bệnh khỏe người chỉ có vào cửa Phật, nương tựa vào Đức Phật. Lời này giống như một gậy đánh vào đầu khiến tôi bừng tỉnh.

Bắt đầu từ năm 1992, tôi tìm sách Phật để đọc, thỉnh các cao Tăng đại đức, biết được một số đạo lý đơn giản.

Niệm Phật là phương pháp rốt ráo nhất để thoát ly đại kiếp nạn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Năm 1993, tôi không giết heo nữa, bắt đầu buôn bán rau cải, thu nhập giảm đi rất nhiều, mỗi ngày chỉ được vài chục đồng, còn giết heo thu nhập hơn một trăm đồng một ngày. Người nhà nói tôi bị điên nhưng tôi mặc kệ. Khi bắt đầu học Phật thì Thiền, Luật, Mật… gì tôi cũng đều học.

Đến năm 1998, đọc các bài luận, trước tác của Đại sư Thiện Đạo, Pháp Nhiên Thượng Nhân, Huệ Tịnh Thượng Nhân, Pháp sư Tịnh Tông…, cuối cùng tôi đã có sự hiểu biết toàn diện đối với Pháp môn Tịnh Độ. Hằng ngày chuyên niệm Nam Mô A Di Đà Phật, một môn thẳng tiến. Ngoài ra tôi cũng hay khuyên người khác niệm Phật.

Bây giờ thì tôi chẳng còn bệnh gì nữa cả, nhiều năm nay cũng chẳng bị cảm lần nào. Vào mùa đông không sợ lạnh, mùa hè không sợ nóng. Tôi vốn chẳng biết được mấy chữ, khi bắt đầu tu học, đọc Kinh rất khó khăn.

Từ sau khi niệm Phật, Phật A Di Đà đã khai mở trí huệ cho tôi. Bây giờ đọc Kinh, Luận tôi đã hiểu được nhiều rồi.

Còn viết được sáu quyển bút ký học Phật, trích ghi được sáu quyển sổ có ghi được hơn ba nghìn câu cảnh tỉnh niệm Phật. Còn có một số câu ngắn tâm đắc về niệm Phật.

Đức Phật Thích Ca dạy: “Nếu có chúng sanh nghe được danh hiệu công đức không thể nghĩ bàn của Phật A Di Đà, hoan hỉ hăng hái, tâm trí xưng niệm, thân tâm không biếng trễ, hiện đời này được an vui khôn lường”. Sau khi tôi niệm Phật ma bệnh chạy mất, thân thể rất khỏe mạnh, trí huệ khai mở. Pháp hỉ thật sung mãn, lời Phật dạy quả thật không sai.

Trích sách 100 truyện niệm Phật cảm ứng - PS. Huệ Tịnh. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niệm Phật vô cùng linh ứng, vô cùng kì diệu

Tư liệu 14:40 04/05/2024

Tôi đang thực tập tại khoa sản, một hôm gặp một phụ nữ vì thai nhi đã chết nên nhập khoa để phẫu thuật. Bà vốn đang buồn khổ vì đứa con đã chết, nay phải đối diện với sự mổ xẻ lại càng lo lắng đau khổ gấp bội, tinh thần rất rối loạn...Tôi đến thăm và khuyên bà niệm Phật.

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Xem thêm