Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/02/2023, 15:24 PM

Một kẻ vũ phu liệu có mang đến hạnh phúc cho con cái?

Con muốn ly dị chồng nhưng con lại lo lắng sau này con của con không có cha, sợ nó sẽ tủi thân, hiện tại bé chỉ gần 2 tuổi. Nếu tiếp tục sống với anh thì sẽ chỉ có đau khổ có khi lại mất mạng. Nhưng nhìn đứa con lại khiến con băn khoăn không biết làm thế nào cho đúng.

Câu hỏi:

Kính chào Sư Ông,
Con rất mong nhận được lời khuyên của Sư Ông cho trường hợp của con như sau:
Con muốn ly dị chồng nhưng con lại lo lắng sau này con của con không có cha, sợ nó sẽ tủi thân, hiện tại bé chỉ gần 2 tuổi. Sau khi cưới, con nhận ra chồng con (là người Nhật) rất gia trưởng, ham ăn, ham chơi game và rất tính toán ích kỷ, nhiều lần con bị ảnh đánh vì những lý do không đâu, tuy nhiên cha mẹ chồng con lại là người hiểu chuyện hay hỏi thăm gửi quà cho con dâu và cháu. Chồng con là con trai một nên con nghĩ con trai của con sau này phải có trách nhiệm với dòng họ bên nội, nếu con ly hôn thì có đúng không?
Mọi chi phí khi cưới xin, sinh con cho đến bây giờ kinh tế con tự lo, trước giờ con vẫn sống nhà cha mẹ đẻ để chăm sóc cha mẹ và công việc kinh doanh. Nhưng chồng con lại cho rằng cha mẹ con phải biết ơn anh ấy vì anh ấy cho phép con ở đây, mặc dù trước khi cưới con đã nói với anh sẽ ở lại nhà chăm sóc cha mẹ cho tới khi họ qua đời thì con sẽ theo anh về Nhật hoặc đi bất cứ đâu.
Giờ con đã không còn tình cảm với chồng mà chỉ có lòng thương hại (vì anh ta giống như 1 đứa trẻ con). Con biết chắc rằng tiếp tục sống với anh sẽ chỉ có đau khổ có khi lại mất mạng (anh rất nóng tính, có lần con thấy anh quát mắng mẹ chồng, còn giật đồ trên tay bà quăng đi vì bà để sai vị trí cái kéo cắt hoa của anh), nhưng nhìn đứa con lại khiến con băn khoăn không biết làm thế nào cho đúng.
Con xin cảm ơn Sư Ông!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Nếu trả lời thì thầy cũng trả lời y như câu hỏi trước của con thôi (khi con chưa có em bé). Điều quan trọng là con thấy ra chính mình chứ không phải giải quyết như thế nào.

(23-09-2018: Điều này thì có lẽ con biết rõ cần phải làm gì hơn thầy. Con là người trong cuộc mà. Hơn nữa chính con đã chọn lựa, bây giờ nếu thấy sai thì chọn lựa lại hoặc học tiếp bài học của mình là hoàn toàn tuỳ thuộc vào nhận thức và quyết định của con. Hãy bình tĩnh sáng suốt để quyết định hướng đi của đời mình.)

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Có ai trong cuốn phim đời?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:17 23/04/2024

Thưa Thầy! Như một người đàn ông thích một người vợ đẹp, rồi đòi hỏi phải thế này thế nọ, và thọ khổ. Rồi ông ấy đòi tìm người vợ khác trẻ đẹp hơn, rồi lại đòi hỏi và lại thọ khổ. Và cứ như thế, ông ấy cưới hết người vợ này đến người vợ khác rồi đến lúc... chết.

Công đức của việc xây chùa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:54 22/04/2024

Xin Thầy giải thích cho con về công đức và thành tựu của việc xây dựng những ngôi chùa lớn, xây chùa lớn có phải là biểu hiện cho một sự thành tựu của Chánh pháp hay không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ cho con.

Không động làm sao biết tịnh, không khổ làm sao biết vui?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:00 19/04/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con là người có sự dao động cảm xúc, tình cảm nhiều. Thời gian khi con đi học với bạn bè, thì cũng có vui, buồn. Sau khi ra trường, có 1 thời gian con thất nghiệp, con đi chùa, thì tâm trạng cũng bình bình. Giờ có việc làm, thì tâm trạng con dao động tiếp.

Xem thêm