Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/01/2021, 16:14 PM

Một thiếu nữ bị viêm não, viêm tủy rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Đến ấp Hòa Hưng, xã Hòa Tú 2, thuộc huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, chúng ta sẽ nghe được câu chuyện thương tâm của em Huỳnh Thị Tiên, sinh năm 1999, năm nay 22 tuổi.

Sư cô cưu mang trẻ mồ côi với lòng từ bi của đạo Phật

Cách đây 4 năm, em Huỳnh Thị Tiên là học sinh lớp 10, trường Trung học Phổ thông Hòa Tú. Một nữ sinh duyên dáng dễ thương, cao 1m68, hiền lành học hành chăm chỉ... Thế nhưng một ngày nọ em Tiên than đau đầu, nóng sốt và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, kết quả là em bị viêm não, viêm tủy. Từ đó, em nằm một chỗ, chân tay, co cứng không thể cử động bình thường. Mọi sinh hoạt đều do mẹ em phải lo liệu. Mẹ em là Võ thị Kiều Linh năm nay 41 tuổi, vừa nói vừa nghẹn ngào:

"Mỗi lần đi làm thuê dọn dẹp cho người ta, thấy con họ lành lặn, vui vẻ, nghĩ đến con mình như vậy thì tủi thân lắm. Ước gì có phép màu để con mình đi lại được".

Còn em Tiên thì nói: "Con ước được chết".

Nghe câu nói đó của em ai cũng không cầm được nước mắt.

Hình ảnh em Huỳnh Thị Tiên hiện tại.

Hình ảnh em Huỳnh Thị Tiên hiện tại.

Một nữ sinh với bao nhiêu hoài bão, giờ đây chỉ còn chờ đợi ngày ra đi. Bởi hiện tại thân và chân tay co quắp, da đều dày lên, đen sạm, tróc từng mảng nhỏ, rất tội nghiệp. Gia cảnh thì thiếu thốn mà con lại bệnh như vậy nên chị Linh rất khổ sở, chồng đi làm thuê xa, từ sáng đến tối mới về, còn đứa con trai phải bỏ học để đi giao nước đá cho chủ kiếm thêm tiền phụ cha mẹ. Căn nhà tình thương nhà nước cấp cũng khá tươm tất, nhờ vậy mà chị đỡ lo. Hằng đêm chị đều khấn nguyện sao cho con mình vượt qua được tật bệnh. Chị thường nói với mọi người:

Cả nhà đều ăn ở hiền lành không hiểu sao lại gặp cảnh như vậy?

Các tình nguyện viên an ủi và khuyến khích chị nên duy trì việc cầu nguyện và niệm Phật, đồng thời cũng dạy con chị học thuộc những danh hiệu của các vị Phật.

Quán cơm nhân ái 2000 đồng

Rời căn nhà của chị Linh, các tình nguyện viên không khỏi lo lắng, vì căn bệnh này trên hồ sơ bệnh án là viêm não, viêm tủy, nhưng phần da lại khá dày và tróc nhiều chỗ rơi rớt trên chiếc giường, không biết có lây lan không, bởi vừa tiếp chuyện với nhóm tình nguyện viên, chi Linh luôn tay gãi trên người và xin được hướng dẫn thuốc để trị.

Trường hợp này, ngoài sự cầu mong trợ giúp của cộng đồng, chắc cũng cần kiểm tra lại sức khỏe chị Linh và xét nghiệm máu mới có thể biết chính xác. Nếu nhà hảo tâm nào có duyên muốn trợ giúp, xin hãy liên hệ với số điện thoại chị Linh: 0333378108.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm