Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/06/2024, 14:00 PM

Mười lợi ích của “nhẫn nhục Ba la mật”

Nói về “nhẫn nhục Ba la mật” có mười loại lợi ích. Chuyện thế gian càng khó mới càng có giá trị, nếu không khó thì không có giá trị gì. Cho nên nhẫn nhục mặc dù không dễ sửa, nhưng lợi ích rất lớn. Nếu bạn có thể tu “nhẫn nhục” thì lợi ích tương lai bạn nhận được gồm có mười loại.

00

Nhẫn ba la mật

Nhẫn nhục tuy không dễ sửa, nhưng giá trị của nó vô cùng lớn!

1. Lửa không thể đốt cháy: Tại sao lửa không thể đốt cháy bạn? Bởi vì bên trong bạn không có lửa, lửa bên ngoài không có cách nào để làm tổn thương bạn; nếu bên trong bạn có lửa, lửa bên ngoài mới có cơ hội đốt cháy bạn!

Vì vậy, nói "không có sự thiếu hụt bên trong, không có cảm giác bên ngoài”, bên trong bạn có vấn đề, bệnh bên ngoài cũng sẽ đến. Giống như người bị cảm lạnh, bởi vì bên trong bạn có sự ảo tưởng, đây là “sự thiếu hụt bên trong”, sau đó bạn bị trúng gió, đây là “cảm giác bên ngoài”. Đây cũng như vậy, bên trong bạn có sự nhẫn nhục, cái gọi là “bản chất như tro”, lửa bên ngoài đến, cũng không có cách nào biến tro này của bạn thành lửa.

2. Dao không thể làm tổn thương bạn: Bạn tu nhẫn nhục, dao sẽ không đến làm tổn thương bạn, cũng là bởi vì bên trong bạn không có dao hay súng. Nếu trong lòng bạn không có ý muốn làm hại người khác, thì dao và súng bên ngoài cũng không làm tổn thương bạn. Cái này gọi là “bên trong cửa có quân tử, bên ngoài có quân tử đến; bên trong cửa có tiểu nhân, bên ngoài có tiểu nhân đến”. Đây là triết lý thực sự.

3. Chất độc không thể gây hại: Không chỉ dao, chất độc cũng không thể gây hại bạn. Nếu bạn tu hành nhẫn nhục, hành vi nhẫn nhục đã tu thành công, bạn gặp dao cũng không có việc gì, bạn gặp chất độc cũng không chết. Cho nên Tổ phụ Đạt Ma bị ngoại đạo dùng chất độc đầu độc Ngài sáu lần, cũng không chết. Tại sao? Tổ trước vô lượng kiếp, đã tu hành nhẫn nhục hoàn thành, đã đạt được cái này. Cái này là cái gì? Chính là thứ giải độc, cho nên chất độc không thể hại.

4. Nước không thể ngập: Bạn tu nhẫn nhục thành tựu rồi, nước cũng không có cách nào dìm chết bạn được.

5. Thường được bảo vệ: Không phải chỉ người bảo vệ, chính là tất cả Thiên Long Bát Bộ. Họ đến ủng hộ bạn, bảo vệ đạo tràng của bạn.

6. Thân tướng trang nghiêm: Nếu bạn tu nhẫn nhục thành, tướng mạo của bạn sẽ được viên mãn, người người nhìn thấy đều vui mừng, không ai sợ bạn, đều là cung kính bạn, yêu thương bạn, lúc nào cũng muốn gần gũi bạn.

Loại trang nghiêm này, chính là do tâm thanh tịnh không ô nhiễm. Không phải như nói người nào đó tướng mạo rất đẹp, tướng mạo đẹp vừa nhìn thấy liền sinh ra một loại tâm dục vọng, vậy thì không gọi là trang nghiêm. Sự trang nghiêm này, không có loại cảm xúc đó, cũng không có tình yêu trong đó, chỉ có một loại tâm cung kính.

7. Đóng cửa các đường ác: Các đường ác nào? Chính là ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh.

8. Được sinh làm Phạm Thiên: Bạn tu hành nhẫn nhục, tương lai có thể sinh trên trời Đại Phạm thanh tịnh.

9. Ngày đêm vui vẻ: Ngày đêm sáu thời đều được vui vẻ. Ban ngày bạn không bị lo lắng bởi công việc ban ngày, buổi tối cũng không phải lo lắng về công việc buổi tối; ngày mai tôi có việc làm không? Có thể thất nghiệp không? Có thức ăn không? Nỗi buồn phiền não này rất nhiều. Bạn tu nhẫn nhục thì không có những phiền não này. Ngày là ngày, đêm là đêm; sáu thời an vui, vô cùng bình an vui vẻ.

10. Không rời khỏi niềm vui: Thân thể này luôn cảm thấy an vui, loại an vui này không phải là vui vẻ bên ngoài mà là do tự tánh cảm thấy, không phải miễn cưỡng mà có.

Đây là mười loại lợi ích của Nhẫn nhục.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phật thuyết kinh người phụ nữ gặp điều bất hạnh

Kiến thức 19:15 19/09/2024

Cuộc đời đâu chỉ lấy đi nước mắt của người phụ nữ bất hạnh ấy, mà còn lấy đi bao nước mắt của những con người sống trong cảnh chiến tranh, thiên tai, đói khổ, sinh tử phân ly… Dù thế giới ngày nay vô cùng tự kiêu với nền văn minh hiện đại thì chân lý khổ đau vẫn hằng ngự trị đâu đó.

Tiền của tích chứa nếu không biết dùng đó là tạo nghiệp

Kiến thức 18:50 19/09/2024

Người thế gian không ai mà không ưa thích giàu có, đối với sự giàu có này, luôn luôn cảm thấy càng nhiều càng tốt, chưa có lúc nào biết chán. Tiền của tích chứa ở đó, nếu không biết dùng nó, đó là tạo nghiệp, chính là tội lỗi.

Bổn Nguyện là gì?

Kiến thức 17:45 19/09/2024

Bổn có hai nghĩa: Trên Sự thì vô lượng kiếp vừa qua, đời nào cũng đã từng phát nguyện như vậy, phát nguyện rồi tại sao vẫn chẳng thành tựu?

Điều khó nhất trên đời

Kiến thức 14:09 19/09/2024

Chiếc lá cuối cùng đã nhẹ nhàng lìa cành, tôi vẫn điềm nhiên, vì đây là quy luật tuần hoàn của vạn vật nên sự việc ấy cũng thường thôi!

Xem thêm