Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 07/08/2019, 13:50 PM

Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trước khi vào bệnh viện

Bé trai Lê Hoàng Long (6 tuổi, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện E chiều 6/8 trong tình trạng đồng tử giãn, mạch không, huyết áp không.

Tối 6.8, anh Lê Gia Thanh (38 tuổi, trú Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội; bác ruột của nạn nhân) cho biết, gần 7 giờ sáng cùng ngày, cháu anh là Lê Hoàng Long (6 tuổi) được xe của Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway đến đón đi học. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, gia đình nhận được tin báo từ nhà trường rằng cháu bị “để quên” trên xe, đến khi phát hiện thì đã tử vong.

Cũng ngay trong tối 6.8, phía đại diện nhà trường đã làm việc với phụ huynh học sinh ngay tại Bệnh viện E Hà Nội. Biên bản tường trình nêu, vào khoảng 16 giờ 10, trong quá trình đưa học sinh về, nhà trường phát hiện cháu Long nằm bất tỉnh trên xe. Cháu Long được đưa đi cấp cứu trong tình trạng tím tái. Tại Bệnh viện E Hà Nội, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa cho cháu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Hình ảnh ghi lại cảnh phát hiện bé trai trong ô tô. Ảnh: Cắt từ clip

Hình ảnh ghi lại cảnh phát hiện bé trai trong ô tô. Ảnh: Cắt từ clip

Theo anh Thanh, đây mới là ngày thứ 2 cháu Long đến trường trong năm học mới. Cháu Long là con một trong gia đình, hiện đang là học sinh lớp 1 của Trường Gateway. “Gia đình đã đề nghị lực lượng chức năng pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu, không thể tin được một trường quốc tế lại làm ăn tắc trách dẫn đến hậu quả như vậy”, anh Thanh bức xúc.

Trước vụ việc, 11h40 ngày 7/8, tại trụ sở, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức họp báo về vụ học sinh lớp 1 Lê Hoàng Long tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt của trường quốc tế Gateway. Tham dự có ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy; bà Đặng Thị Sinh, Phó viện trưởng VKS quận Cầu Giấy; ông Đặng Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

Đến 11h45 buổi họp báo mới được bắt đầu - Ảnh: NAM TRẦN

Đến 11h45 buổi họp báo mới được bắt đầu - Ảnh: NAM TRẦN

Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, bà Phan Thu Hà đã báo cáo sự việc. Theo đó, tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) lái xe từ bãi đỗ của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền (123 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy) đến đón bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi) để đi đón học sinh.

Bà Phan Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, báo cáo lại sự việc.

Bà Phan Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, báo cáo lại sự việc.

Xe ông Phiến đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long, nhà ở phố Trung Hòa (Cầu Giấy). Đến khoảng 7h25, ông Phiến lái ôtô đến cổng phụ trường Gateway để trả học sinh. Bà Quy đưa các cháu xuống và đóng cửa ôtô.

Tài xế Phiến sau đó đưa xe về bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi tại đó. Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến lấy xe, lái đến cổng trường để đón học sinh. Khi bà Quy đưa học sinh ra cổng để lên ôtô ra về thì không thấy cháu Long nên nhờ cô giáo tìm, còn bà đưa 12 cháu lên xe.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa vào Bệnh viện E cấp cứu.

"Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E, cháu Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không nên cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, Bệnh viện thông báo cho gia đình là cháu đã tử vong", bà Hà thông tin.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó công an quận Cầu Giấy, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thi thể cháu Long được bàn giao cho gia đình đưa về quê Nga Sơn (Thanh Hóa) để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128, Bộ luật hình sự năm 2015. Cơ quan cảnh sát điều tra đang làm việc với những người liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý. "Trách nhiệm vụ này chắc chắn liên quan đến cô Quy", ông Hóa nói.

Trụ sở Trường song ngữ GateWay tối 6/8.

Trụ sở Trường song ngữ GateWay tối 6/8.

Về nguyên nhân, ông Hóa cho biết đang tiếp tục điều tra và sẽ trả lời sớm nhất. Về kết quả giám định pháp y, ông Hóa cho biết dù làm việc suốt đêm, nhưng trước dấu hiệu hình sự của vụ án nên đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra tiếp.

Trong buổi họp báo, trước câu hỏi cháu bé tử vong trước khi được vào bệnh viện, ông Hóa cho hay cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền sẽ điều tra tiếp và sẽ có thông tin trả lời khi có kết quả điều tra. Phóng viên tiếp tục nêu lại câu hỏi về thời điểm cháu nào cháu tử vong, ông Hóa cho biết cháu Long đã tử vong trước khi được đưa tới bệnh viện. 

Trước đó, trả lời trên báo Tuổi Trẻ sáng nay 7-8, ông Lê Ngọc Thành - giám đốc Bệnh viện E, khẳng định cháu L. đã tử vong ngoại viện, nhưng việc xác định cháu tử vong từ thời điểm nào trong ngày 6-8 thì phải đợi kết quả giám định pháp y.

"Bệnh viện không được quyền phát ngôn vì gia đình cháu bé đã gọi công an và Tòa án ngay từ đầu, đã giám định pháp y ngay đêm qua. Tuy nhiên điều có thể khẳng định là cháu bé đã tử vong trước khi đến bệnh viện" - ông Lê Ngọc Thành cho biết.

Được biết bé Lê Hoàng Long là con trai duy nhất của vợ chồng anh Lê Văn Sơn. Hôm qua là buổi đi học thứ hai của cháu ở trường Gateway.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm