Nay vui, đời sau vui
Người biết sống thiện lành sẽ thấy an vui ngay khi hành động ấy khởi lên, bởi tâm được nhẹ nhõm, không hối tiếc, không vướng bận.

Thiện pháp và cuộc sống thiện lành
Trong Kinh Pháp Cú, phẩm Song Yếu, Đức Phật dạy:
“Nay vui, đời sau vui. Làm phước, hai đời vui. Người ấy vui, an vui, thấy nghiệp mình làm.”
Hạnh phúc không chỉ là niềm vui chóng vánh ở hiện tại, mà còn là hoa trái ngọt lành cho tương lai. Một hành động thiện nhỏ, một việc làm đầy tình thương, không những giúp ta cảm nhận niềm vui trong giây phút này, mà còn gieo hạt an lành cho mai sau.
Người biết sống thiện lành sẽ thấy an vui ngay khi hành động ấy khởi lên, bởi tâm được nhẹ nhõm, không hối tiếc, không vướng bận. Và khi nhìn lại, ta lại càng vui, vì nhận ra mình đã gieo những hạt giống đẹp đẽ cho đời. Đó chính là niềm hạnh phúc song hành: hiện tại an lạc, tương lai sáng trong.
Ngày mới mở ra, xin mỗi người chúng ta khởi một việc lành, dù nhỏ bé như nụ cười trao tặng, lời nói dịu dàng, hay bàn tay nâng đỡ người đang cần. Bởi từng hạt phước nhỏ ấy, tích góp dần sẽ trở thành vườn hoa an lạc, tỏa hương cho hôm nay và cho cả ngày mai.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Tu là trở về nguồn cội, quá trình biến đổi tâm thức và tư duy
Phật giáo thường thứcTu không phải chỉ là việc đơn thuần lên chùa, ăn chay, và tụng kinh niệm Phật; cũng không chỉ là việc tìm đến những nơi hẻo lánh, xa rời thế tục.
Vì sao niệm Phật mà tâm chẳng được quy nhất?
Phật giáo thường thứcNiệm Phật điều cần yếu là thường xuyên đặt mình vào trường hợp sắp chết, sắp đọa địa ngục thời không khẩn thiết cũng tự khẩn thiết. Dùng tâm sợ khổ để niệm Phật, ấy là “xuất khổ diệu pháp đệ nhất” cũng là “tùy duyên tiêu nghiệp diệu pháp đệ nhất”. Tâm niệm Phật sở dĩ chẳng qui nhất là do lỗi của tâm đối với sự sanh tử chẳng tha thiết.
Hai cách để chuyển hóa cảm xúc tiêu cực trong ta
Phật giáo thường thứcHỏi: Có cách nào đi thẳng vào con đường tu tập của mình một cách tốt hơn khi đối diện trước những nỗi buồn, những cảm xúc tiêu cực không?
Xem thêm















