Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/02/2022, 08:12 AM

Nên tụng kinh cầu siêu gì cho người mới mất?

Có nhiều thành viên trong gia đình khi có đám tang là người thân lớn tuổi hơn mình thì thường rốt bãn khoãn không biết nên tụng kinh gì cho người mới mốt là tốt nhất, lựa chọn quyển kinh nào để tụng mà khiến họ được ra đi thanh than, không có vướng víu hoặc canh cánh khuất mát khi còn sống.

Thực tế, hiện nay có rốt nhiều cuốn kinh dùng trong tang lễ, nhưng kinh để đọc cầu siêu thoát cho người chết đúng nghĩa thì không phai ai cũng biết.

Bạn nên lựa chọn những quyển kinh cầu siêu giúp người khuất hiểu ra được trên trần gian đã không còn quyến luyến hoặc sự níu kéo nào nừa. giúp họ nhận ra được việc nên buông tay trần thế để tìm đến sự giài thoát cho như vậy họ mới siêu thoát nhanh chóng. Tùy vào người mốt mà có nhiều quyền kinh khác nhau như: kinh Địa Tạng hoặc kinh Vu Lan đều chỉ sự báo hiếu, sự hiếu thào của người con đối với cha mẹ.

Nên tụng kinh cầu siêu gì cho người mới mất?

Nên tụng kinh cầu siêu gì cho người mới mất?

Việc tụng kinh cầu siêu cho người mới mất không quan trọng về những quyển kinh Phật mà ở tấm lòng người đọc và các thành viên trong tang lễ mong muốn người mất hãy về nơi an nghỉ đừng bàn về chuyện thế sự ở trần gian. Nên đọc bài kinh với tòng giọng, ngôn ngừ như thế nào để giúp họ có thể dễ dàng buông bỏ trần thế, giúp họ từ bỏ sự quyến luyến ở thế gian mà được chuyển đầu thai sang kiếp khác một cách nhanh chóng. Người đọc kinh nên dành những tâm chân thành nhốt khi đang đọc kinh cho người mốt, có như vậy người mốt mới càm nhận và từ bỏ mọi thế sự, khuất mắt ở thế gian mà đầu thai sang kiếp khác.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thế nào là rộng duyên lành?

Kiến thức 16:56 02/04/2024

Duyên có nghĩa là quan hệ. Xây dựng mối quan hệ là gieo duyên. Hai bên từng có mối quan hệ qua lại gọi là hữu duyên (có duyên với nhau). Có mối quan hệ lợi ích cho nhau, gọi là thiện duyên (duyên lành).

Đạo Phật là con đường giác ngộ

Kiến thức 13:41 02/04/2024

Đạo Phật là Đạo giác ngộ, có nguồn gốc từ Ấn Độ, do thái tử là Tất đạt đa Cồ đàm (Siddhārtha Gautama) hình thành và sáng lập.

Nghịch lý của bản ngã vô minh

Kiến thức 13:33 02/04/2024

Khi chúng ta không thấy biết rõ một điều gì tưởng tượng liền xen vào tô vẽ thêm thắt để tạo dựng điều ấy thành một khái niệm chủ quan theo tầm nhìn, kiến thức, và kinh nghiệm giới hạn của mình.

Người chết có hưởng được các phẩm vật cúng thí?

Kiến thức 11:08 02/04/2024

Không biết tự bao giờ, trong sanh hoạt dân gian, tháng Bảy được xem là tháng cô hồn. Rất nhiều chùa viện và rất đông những gia đình tổ chức cúng thí trong tiết trời tháng Bảy ảm đạm bởi những ngày mưa ngâu, làm cho không khí càng thêm u uẩn.

Xem thêm