Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/08/2022, 09:02 AM

Nên vuốt đầu niệm Phật cho trẻ trước khi đi ngủ

Bài pháp này dành cho các em bé mới sinh ra cho đến 3 tuổi hoặc có thể áp dụng cho đến khi các em lớn...Khi sinh trẻ ra được một ngày các Mẹ mỗi lần cho con ngủ hãy nên tập làm ít nhất 1 lần trong 1 ngày: cố gắng Vuốt Đầu, nói con luôn ngoan, nghe lời cha mẹ và hiếu thuận.

Lớn lên phải biết tự lập, tự lo cho mình và trở thành Người có ích cho chúng sanh.Mỗi lần vuốt là niệm một câu “Nam Mô A Di Đà Phật”. Hãy vuốt 10 lần cộng thêm 10 câu Phật hiệu kèm theo. Lợi ích không thể nghĩ bàn nếu các Mẹ trẻ siêng năng và nhớ cộng thêm việc chịu khó thực hành.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hiệu quả đạt được khi các bạn làm chuyên cần thì sẽ được:

1/ Mỗi ngày 1 lần vô tình bạn tạo thói quen cho trẻ và cho chính mình luyện tâm thanh tịnh trong 1 phút khi niệm Phật.

2/ Mỗi ngày bạn thực hành luyện tâm kiên trì không quên Phật ngày nào cả.

3/ Trẻ sẽ nhận được sự gia trì của chư Phật từ nhỏ, ít bệnh tật, oan gia bám theo cũng được nghe Phật pháp. Họ sẽ bớt quấy phá các con.

4/ Trẻ sẽ lớn lên trong sự ngoan ngoãn và nghe lời bạn, khi đến 3 tuổi hay đến khi biết nói bạn dạy con niệm Phật thì chúng rất hoan hỷ tiếp nhận.

5/ Hãy vuốt đầu trẻ cho đến 18 tuổi , trẻ vừa nhận được công đức từ người Mẹ cũng như luyện thói quen niệm Phật đến cả đời. Khi lớn nếu không có Mẹ vuốt đầu thì các em đó sẽ tự động niệm Phật trước khi đi ngủ.

6/ Đây là cách gieo chủng tử Phật trong tiềm thức trước khi trẻ ngủ, bé sẽ ít gặp ác mộng, nếu có gặp thì Mẹ hãy thức con dạy và nói “A Di Đà Phật, con đang nằm mơ mà cảnh đó không có thật. Khi con tỉnh dậy mọi thứ đều biến mất nên con không cần hãi sợ. Phật sẽ đến cứu con... đây là cách gieo niềm tin cho trẻ, trong thâm tâm chúng luôn an tâm và tin tưởng sự bảo vệ vô hình của chư Phật và các Vị Hộ Pháp.”

Các bậc làm cha mẹ nếu muốn con cái lớn lên nghe lời thì hãy chăm làm cách này. Không khó đâu chỉ đòi hỏi chuyên cần và “thành tâm chúc tụng Phúc báu” cho các con yêu đều được những gì tốt nhất. Các con bạn sẽ nhận được hết những phúc báu này mà mỗi ngày bạn chúc cho chúng ngay ở hiện tại và cả tương lai.

Nhưng ngược lại nếu các bạn, chửi-nguyền rủa hay chúc lời ác đến các con trong hiện tại và tương lai chúng sẽ nhận hết tất cả sự đau khổ ở thế gian này, sự thù hận, sự thiếu thốn... Lời không tốt đó sẽ ứng với chúng không bao giờ hủy được, mười phương chư Phật cũng không thể nào gỡ được cho chúng. Chỉ có một cách gỡ ra được chính là “Phúc Báu của con bạn đã sẵn có trong tiền kiếp sẽ cứu được nó”, nếu không thì bạn hãy xem chúng khổ cỡ nào...Cho nên các bậc cha mẹ đừng chửi hay rủa con mình nha. Trong lúc tức giận nên nuốt xuống và tự mình chuyển hoá cái sân hận, vì trong phút chốc nóng giận vô tình bạn gieo sự đau thương, tang tốc khổ nạn trong tương lai của các con mình. 

Hãy cẩn trọng “khẩu nghiệp” lời nói với các con, nếu muốn chúng hạnh phúc, bình an, sung sướng hay an lạc về sau. Thậm chí cho dù bạn không có ác tâm - ác ý nhưng khẩu đã thốt ra thì đã được chư Phật chứng. Vì trong các kinh chư Phật luôn luôn khuyên nhắc chúng sanh việc đầu tiên là gì? Hiếu Kinh Song Thân, kinh Địa Tạng là kinh đại diện cho việc nêu ra tấm gương Hiếu Thuận cho nên việc Bất Hiếu là Trời Đất Không Dung.

Vì vậy khi bạn chửi rủa chúng thì có nghĩa chúng Bất Hiếu mới làm bạn nóng giận đúng không? Và bạn mới mở khẩu ấn xuống định mệnh cho con bạn cả kiếp này không sao phát triển tốt hơn nữa.Việc này rất nghiêm trọng, nếu đời con trẻ khổ các bậc cha mẹ có Vui nổi không? Chúng quấy phá hư đốn bạn có hãnh diện nổi không? Nếu chúng nghèo cùng khốn khó tâm cha mẹ có an nhiên sống tốt không?

Chắc chắn là không! Thế nên Kính Mong các bậc phụ huynh hãy Kiên trì dạy - Kiên nhẫn nuôi con một cách có hiệu quả để ngày sau các bạn được Thanh Nhàn, Thảnh Thơi cho tuổi xế chiều mà niệm Phật cầu sanh về cõi Phật.Trong Phật pháp có nhắc đến con cái đến vì bốn nhân duyên mà nếu chúng “con là oan gia” hãy biến chúng từ “Oán thành Thân” bằng Tâm Từ Bi, Tâm chăm sóc cho dù chúng đến trả oán cũng không sát phạt các bạn.

Một khi các bạn chăm lo, sám hối đọc kinh hồi hướng 1 đứa trẻ nào Ngang Bướng nó cũng sẽ quay đầu. Nếu chúng đến “đền Ơn đáp Nghĩa” thì Phúc lại chồng thêm Phúc. Thử hỏi câu “Gia Hoà Vạn Sự Hưng” có dễ làm không? Rất dễ, chỉ cần chúng ta chịu khó kiên trì, trong tâm luôn an vui thì những việc này làm rất hào hứng. Đây là cách truyền năng lượng cho từng thành viên trong gia đình chứ không riêng gì cho đứa trẻ.

“Hãy gieo thói quen tốt để gặt hành động tốt cho trẻ từ lúc ban sinh”.

Xin thường niệm vì chúng sanh còn khổ Xin hồi hướng Phước lành này đến tất cả các bé-các em thành niên còn cha mẹ cũng như không còn cha mẹ và “các em thai nhi anh linh” được tình thương yêu của tha nhân, nhận được sự che chở bảo bọc, dạy dỗ chu đáo đến khi thành Nhân. Xin chư Phật mười phương chứng minh cho con tâm này lan tỏa yêu thương - dâng trọn công Đức khắp mười phương pháp giới chúng sanh ngày sau đều thành quả Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cảnh giới A Di Đà là chân hay vọng?

Kiến thức 15:28 16/03/2024

Bát-nhã tâm kinh nói: “Tướng không của các pháp không sinh không diệt, không nhơ không sạch, không mắt, tai, mũi…”. Thứ gì là chân thì không tướng, cũng không có chỗ nơi. Nếu có tướng thì “Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng”.

Đọc kinh phải đọc như thế nào?

Kiến thức 10:15 16/03/2024

Dùng phương pháp đọc Kinh để chấm dứt vọng niệm. Không đọc Kinh, vọng niệm rất nhiều. Đọc Kinh nhằm tập trung cái tâm một chỗ, chế tâm nhất xứ. Cũng là nói buông xuống tất cả ý niệm, cung kính niệm bộ Kinh này.

Chiếc chăn cũ còn lại

Kiến thức 09:50 16/03/2024

Thuở xưa có một vị tu sĩ nổi danh là thánh thiện, đạo cao đức trọng. Toàn thể vật sở hữu của Ngài trên thế gian này chỉ vỏn vẹn có hai chiếc chăn sờn rách và một cái muỗng dừa dùng để khất thực sống qua ngày.

Đâm lén người khác từ trong tâm

Kiến thức 09:19 16/03/2024

Kiếm sư Yayu Taijima-no-Kami Munenori là một tay kiếm lừng danh của Nhật Bản, ông cũng là một đệ tử của thiền sư Trạch Am (Tabwan).

Xem thêm