Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nghệ An: Kẻ gian "cuỗm" sạch tiền 3 hòm công đức ở chùa Đông Yên

Sáng 20/04, Ban hộ tự chùa Đông Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, chùa vừa bị kẻ gian đột nhập phá ba hòm công đức trong chính điện lấy đi toàn bộ số tiền bên trong.

Theo đó, tối ngày 19/04, như thường lệ bà con Phật tử đến chùa để tụng kinh niệm Phật thì phát hiện ba hòm công đức đặt ngay trong chính điện chùa đã bị kẻ gian phá khóa lấy đi toàn bộ số tiền bên trong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà chùa đã nhanh chóng báo với chính quyền địa phương.
 
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thấy cửa chính của chùa bị đẩy ra khỏi bàn lề, 3 hòm công đức bị đục phá mặt sau. Theo Ban hộ tự chùa, tổng số tiền bị mất do vẫn nằm trong hòm công đức nên nhà chùa chưa kiểm đếm. Tuy nhiên, số tiền ước tính cũng không nhỏ do thời gian vừa qua nhân dân thắp hương cầu siêu và công đức rất nhiều.

Sau khi phát hiện ba trong bốn hòm công đức bị đục phá, nhà chùa tiến hành kiểm tra số tiền công đức tại hòm công đức dưới nhà tổ thì kiểm đếm được gần bốn triệu đồng.

Chùa Đông Yên là công trình Phật giáo có niên đại từ thế kỷ XV. Chùa được khởi công xây dựng và tu sửa lại từ tháng 03/2016 với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng gần 10 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo baogiaothong.vn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm