Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/07/2014, 09:36 AM

Nghệ An: Trang nghiêm lễ Bố tát tại chùa Diệc

Sáng ngày 14/06/Giáp Ngọ (10/07/2014) có 23 vị tăng gồm Chư tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, Chư tôn đức các huyện, trong đó có 9 vị tăng ngoại tỉnh tất cả đã quang lâm tại chùa Diệc cổ Tùng Lâm (Tp.Vinh) thực hiện Bố tát tụng giới chung.

Chùa Diệc hay Diệc cổ tự, tọa lạc trên quốc lộ 1A, ở km 462+500, ở số 49 đường Quang Trung, phường Quang Trung, thuộc trung tâm thành phố Vinh. Chùa được khởi dựng từ cuối thời Trần, sau nhiều lần được trùng tu, kể từ cuối thế kỷ XIX, chùa Diệc đã trở thành trung tâm văn hóa - tín ngưỡng quan trọng ở xứ Nghệ.
 
Sau khi BTS được thành lập, nhận thấy chùa nằm ở địa thế trung tâm Tp.Vinh, là nơi quy tụ tu tập của đông đảo bà con phật tử trong thành phố, vì vậy, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị phục dựng và được UBND tỉnh ra quyết định Phục hồi chùa Diệc. Đồng thời, vào ngày 03/11/2013, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã ra quyết định bổ nhiệm TT.Thích Thọ Lạc – Phó ban Thường trực BTS về đây trụ trì.

Sáng ngày 10/07 trước khi vào lễ Bố tát HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã làm lễ an vị tượng.
 
Tại lễ Bố tát, Chư tôn đức tăng đã cùng nhắc nhở nhau tinh tấn tu học, HT.Thích Thanh Nhiễu đã đọc giới nhằm giúp chư hành giả luôn sống trong tinh thần của giới luật, thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới, Định, Tuệ, và có lời sách tấn chư vị hành giả trong hạ trường tinh tấn tu tập, trau dồi thúc liễm thân tâm, tiến tu đạo nghiệp, khi mãn mùa an cư chư vị hành giả tăng trưởng đạo tâm, phát huy đạo lực, để phục vụ đạo pháp và phụng sự chúng sanh trên con đường tu tập giải thoát.

Thực hành lời Phật dạy cho hàng tại gia, mùa an cư là phương tiện tốt để người tại gia được phát tâm cúng dường vào ruộng phước, nêu cao tâm nguyện hộ trì Tam bảo, hỗ trợ cho chư vị hành giả an cư tu tập và xiển dương giáo lý Phật đà. Thấm nhuần lời dạy đó sáng nay các đạo tràng trong tỉnh Nghệ An đã về hạ trường chùa Diệc dâng cúng phẩm vật, tịnh tài lên Chư Tôn đức nhằm trợ duyên cho các chư vị hành giả tu tập, để mùa an cư năm nay đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
HT.Thích Thanh Nhiễu sách tấn với đại chúng
 
 
 
Chư tăng thanh tịnh trong tinh thần của Giới luật
 
 
 
 
 
 
Các đạo tràng trong tỉnh Nghệ An đã về Hạ trường chùa Diệc dâng cúng phẩm vật, tịnh tài lên Chư tôn đức nhằm trợ duyên cho các chư vị hành giả tu tập.

TIn, ảnh: Thái Quảng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thiêng liêng lễ rước đèn lồng, bắn pháo hoa mừng Phật đản tại TP.Cheongju

Ảnh 17:00 06/05/2024

Trong niềm hân hoan hướng về Đại lễ Phật đản PL.2568, tối 4/5, Phật giáo Hàn Quốc tỉnh Chung Buk, thành phố Cheongju đã long trọng tổ chức lễ diễu hành đèn lồng, bắn pháo hoa và đại nhạc hội.

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc Trăng

Ảnh 09:55 01/05/2024

Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng, được hình thành trên 200 năm. Hiện nay, chùa trở thành một điểm đến lịch sử, văn hóa của nhiều du khách.

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Xem thêm