Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/01/2015, 09:09 AM

Nghệ An: TT.Thích Đức Thiện thăm và làm việc tại chùa Thiên Trúc

Sáng ngày 28/11/Giáp Ngọ (18/01/2015), nhân dịp về thăm và làm việc  tại Nghệ An, TT.Thượng Đức Hạ Thiện -  Tổng Thư ký  GHPGVN đã đến thăm và làm lễ dâng hương cúng Phật tại chùa Thiên Trúc (Nghi Lộc, Nghệ An). 

Cùng đi trong đoàn có lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ; phòng PA 88 Công an tỉnh Nghệ An; lãnh đạo Ban Tôn giáo Phòng Nội vụ và cấp chính quyền huyện Nghi Lộc và xã Nghi Trung. 
 
Trong buổi gặp mặt thân mật, TT.Thượng Đức Thiện đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo của tỉnh, huyện và các ban ngành đã quan tâm, tạo điều kiện để các chư tăng, ni, phật tử thể hiện tín ngưỡng và tham gia vào các hoạt động xã hội trong huyện và tỉnh, đồng thời mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh, huyện sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ hơn nữa cho Giáo hội để hoàn thành  nhiệm vụ đề ra, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ chùa Thiên Trúc hoàn tất thủ tục cấp phép  quy hoạch và tiến hành xây dựng chùa cũng như việc công bố quyết định phục hồi chùa và bổ nhiệm trụ trì tại chùa…và  gửi lời chúc mừng năm mới  đến các quan khách cũng như gia đình phật tử luôn an vui trong sự gia hộ của đức Phật.
 
Tại buổi tiếp, ông Hoàng Văn Lương - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Lộc đánh giá cao hoạt động phật sự của chùa Thiên Trúc nói riêng và các chùa trên địa bàn Nghi Lộc nói chung, trong những năm qua đã tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, công tác từ thiện xã hội và an sinh xã hội và mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ giữa Giáo hội Phật giáo và chính quyền sẽ gắn bó hơn nữa, hướng dẫn tín đồ sống tốt đạo đẹp đời, góp phần phát triển huyện nhà ngày càng vững mạnh.
 
Dịp này TT.Thượng Đức Thiện đã có thời pháp thoại dành cho phật tử địa phương với chủ đề “Ngôi chùa  trong tâm thức người Việt” và trao tặng một số cuốn sách về phật pháp cho nhà chùa và phật tử tham dự buổi gặp mặt. 
 
Chùa Thiên Trúc tọa  lạc tại  xóm 22, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An là ngôi chùa cổ có từ lâu đời, nơi đây không những là nơi thờ tự đức Phật, hoằng dương phật pháp mà còn gắn liền với những sự kiện lịch sử của quê hương Nghi Lộc qua các thời kỳ.

Các ngày mồng Một, Rằm, lễ Phật đản hàng năm, nhân dân trong làng, xã đến thắp hương niệm Phật, hoạt động tâm linh theo bản sắc văn hóa dân tộc. Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chùa bị tàn phá nghiêm trọng.

Hiện nay UBND huyện Nghi Lộc đang từng bước xin phép được quy hoạch chùa  Thiên Trúc với toàn bộ khuôn viên di tích theo đúng không gian, bố cục và kiến trúc chùa Việt truyền thống. Dự kiến sau khi phục dựng, tôn tạo, đây sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, giữ gìn truyền thống bản sắc văn hóa quê hương, phục vụ nhu cầu tính ngưỡng cho người dân và là nơi tham quan, lễ phật của du khách địa phương và cả nước.
                                                                                           
Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm