Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/12/2019, 08:33 AM

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng: “Càng ăn chay, ca càng hay”

Xuất hiện trong một buổi ra mắt nông sản sạch tại TP.HCM, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng cho biết mình là một người thích ăn chay và luôn dành ít nhất 3 ngày/tháng để ăn chay.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Ăn chay 

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng tiết lộ càng ăn chay, cô ca cải lương càng hay. Ảnh: Hoàng Quyên

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng tiết lộ càng ăn chay, cô ca cải lương càng hay. Ảnh: Hoàng Quyên

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ: “Thời gian ăn chay, tôi không chỉ giảm được cân mà còn cảm thấy tâm bình an, nhẹ nhõm. Nhưng điều đáng quý nhất là ít ăn mặn, thường xuyên ăn chay có thể bảo vệ môi trường, giảm đi phần nào sự đau đớn cho động vật”.

Bài liên quan

Trước thực tế có không ít rau, củ, quả không đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm có thể gây ảnh hưởng sức khỏe, Thanh Hằng cho biết sẽ lựa chọn những nông sản sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Vì khi ăn chay, cô không chỉ cảm nhận được vị ngọt thanh tự nhiên của thức ăn, an tâm về sức khỏe mà còn là cách duy trì việc ca hát.

Theo đó, Thanh Hằng tâm sự: “Ăn chay đúng cách thì sức khỏe sẽ càng tốt. Không biết sao, nhưng Thanh Hằng cảm thấy càng ăn chay, mình ca cải lương càng hay”.

Kết hợp hài hòa giữa các thực phẩm chay khác nhau, làm đa dạng khẩu phần ăn, Thanh Hằng cho biết không sợ thiếu chất dinh dưỡng. Cô tự tin vì bản thân biết duy trì cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh lại có thể duy trì thói quen sống xanh đến cộng đồng.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng còn tiết lộ trong gia đình cô, nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân cũng ăn chay.

Nguồn: https://laodong.vn/

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh sau giải nghệ: Là Phật tử nhiều năm, ăn chay, sống an yên

Phật giáo và người trẻ 10:00 20/03/2024

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn rộng 3.000m2 ở Bình Dương.

“Cuộc đời đức Phật” đã thay đổi cuộc đời Gagan Malik

Phật giáo và người trẻ 17:00 16/03/2024

Cư sĩ Gagan Malik, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Ấn Độ. Một trong những vai diễn của ông được đánh giá cao là Thái tử Siddhartha trong phim “Sri Siddhartha Gautama - Cuộc đời đức Phật”.

Thợ săn và những viên đạn oan nghiệt

Phật giáo và người trẻ 12:40 14/03/2024

Bao năm săn bắn, chắc ông chỉ cảm nhận được cái thích thú khi cầm khẩu súng, nhẹ bóp cò “đoàng” một phát là có được một con mồi, là có được tiền bạc rủng rỉnh, chứ ông đâu có biết con thú bị trúng đạn nó đau thế nào.

Xem thêm