Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/12/2020, 10:00 AM

Nghiệm lại 6 lời khuyên của GS John Vu về đại dịch nhân quả

Từng là Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), dịch giả, tác giả nổi tiếng Nguyên Phong - GS. John Vu còn đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích về dịch Covid -19.

Số phận kỳ lạ và dịch giả kỳ tài của cuốn sách nổi tiếng Hành Trình về Phương Đông

Sau khi đăng tải, lời khuyên của Giáo sư John Vu về dịch bệnh và nhân quả được ông Nguyễn Văn Phước, nhà sáng lập First News – Trí Việt tổng hợp lại được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Dưới đây là toàn bộ nội dung:

Giáo sư John Vũ - tức dịch giả Nguyên Phong.

Giáo sư John Vũ - tức dịch giả Nguyên Phong.

“Cách đây nhiều tháng, đầu năm 2020, sau khi hoàn tất bản thảo "Muôn kiếp nhân sinh" của GS John Vu - Nguyên Phong đã rất quan tâm và có nhiều lời chia sẻ, dặn dò kỹ với đội ngũ First News - Trí Việt. Qua nhiều năm trao đổi khá sâu, tôi thật sự kinh ngạc và thán phục sự hiểu biết và khả năng nhìn trước mọi việc trên thế giới của Giáo sư, cứ như GS là một vị nào đó trong thần thoại được cử xuống trần gian này. Tôi đã học được nhiều điều ý nghĩa, rất giá trị từ GS. Nay tôi xin được nhắc lại để mọi người cùng suy xét, chiêm nghiệm:

1. Mọi người luôn ghi nhớ gìn sức khỏe và thật bảo trọng, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên - vì loại virus này không hề giống bất kỳ loại virus nào từng biết trước đây, có thể biến thể khôn lường và không hề đơn giản như mọi người kỳ vọng, có thể tái phát bất kỳ lúc nào, và không chỉ tác động tới phổi - mà còn ảnh hưởng các cơ quan nội tạng khác của con người, và sẽ phủ rộng độ tuổi chứ không chỉ tập trung vào người lớn tuổi. Và sức khoẻ, mạng sống là điều quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác trên đời này - và quan trọng nhất vẫn là sức khỏe tinh thần.

2. Đại dịch diễn ra mức độ sẽ không giống nhau ở từng quốc gia vì cộng nghiệp của mỗi quốc gia có khác nhau, tuỳ vào độ nhận thức, thay đổi, thức tỉnh của lãnh đạo và đa số người dân trong quốc gia đó có thể tác động chuyển đổi tai họa của thiên tai địch hoạ vũ trụ, và đại dịch - dù có thể khởi đầu là do nhân tạo.

3. Thế giới có thể sẽ không dừng lại với đại dịch COVID-19 này, mà có thể xảy ra nhiều thiên tai khác như động đất, sóng thần, lụt lội, núi lửa (do thiên nhiên bị tàn phá, vũ trụ tìm sự cân bằng mới, sự di chuyển lệch hướng của các vì tinh tú, Trái Đất đang nóng dần lên, băng tan mạnh ở hai đầu Bắc và Nam Cực nhiều năm nay)... Và cả chiến tranh sẽ xảy ra khi một số quốc gia lớn không từ bỏ tham vọng bành trướng bá quyền.

4. Sau đại dịch sẽ là suy thoái kinh tế toàn cầu, nên mọi người nên tiết kiệm, chuẩn bị ứng phó lâu dài.

Cân bằng tâm lý liệu pháp giúp vượt qua đại dịch Covid -19

Đoạn trích truyền tải thông điệp được trích từ cuốn

Đoạn trích truyền tải thông điệp được trích từ cuốn "Muôn kiếp nhân sinh" của GS John Vu.

5. Đây là giai đoạn con người bớt hướng ra ngoài với những thói quen, nhu cầu, ham muốn trước đây - mà tập trung sẻ chia, hướng vào nội tâm mỗi người, khám phá, điều chỉnh và hoàn thiện mình. Và chọn đọc sách là một trong những điều nên trải nghiệm để thay đổi nhận thức, chuyển đổi tâm thức, nhất là giới trẻ, sinh viên học sinh và bất cứ ai muốn thay đổi tương lai tâm linh, nghiệp quả của chính mình.

6. Sự thay đổi tâm thức, nhìn nhận nghiêm túc lại, chuyển đổi điều chỉnh cách nghĩ, cách sống, thái độ sống, sự yêu thương chia sẻ con người và hướng về sự hoàn thiện bản thân là bước đầu tiên để chuyển đổi hướng cần đi, cũng có thể chuyển đổi được nhân quả của mỗi người mà bất kỳ ai đều có. Bất kỳ một ai cố chấp, háo danh, háo thắng và chủ quan không chịu thật sự học hỏi, chuyển biến sẽ phải học đi học lại bài học cho đến khi thật sự thức tỉnh hiểu biết mới thôi.

"Nhân quả đừng đợi thấy mới tin - Nhân quả là bảng chỉ đường, hướng con người về thiện lương".

Chư Tăng đối với việc cách ly chống dịch

- Tôi nhớ mãi lời nguyện cuối cùng của Thomas - khi đồng ý tiết lộ những câu chuyện rất riêng tư ‘thiên cơ bất khả lộ’, chưa từng có tiền lệ, rất kỳ lạ trong "Muôn kiếp nhân sinh" - và cũng là của GS John Vu, với tôi và với nhiều người Việt Nam ở trang 388: “Tôi mong mỗi người chúng ta như cánh bướm rung động, dù mong manh nhưng có thể cộng lực sẽ tạo nên những trận cuồng phong mãnh liệt để thức tỉnh con người - để tương lai chúng ta được may mắn, tốt đẹp hơn”.

Và trong thư gần đây, GS John Vu khi thấy tôi tặng sách cho nhiều người, có ý dặn: "Riêng cuốn sách này - ai đủ duyên sẽ tìm đọc, không nên tặng cho những ai mà bản thân họ không muốn đọc".

- "Nhân quả đừng đợi thấy mới tin - Nhân quả là bảng chỉ đường, hướng con người về thiện lương".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực tập đón nhận, chuyển hóa và trao truyền hạt giống của tổ tiên huyết thống

Kiến thức 08:00 17/03/2024

Con biết ơn chư vị tổ tiên huyết thống trong dòng chảy gia tộc đang có mặt trong con, đang yểm trợ con, đang đồng hành cùng con trên con đường chuyển hoá tươi đẹp này.

Bước đầu học Phật: Làm sao tu theo Phật?

Kiến thức 19:00 16/03/2024

Chỉ dạy chúng sanh tu hành thành Phật là bản hoài của chư Phật. Vì trình độ khả năng sai biệt của chúng sanh, không thể đồng tu theo một môn và đồng kết quả như nhau được, Phật phải dạy nhiều phương pháp tu khác nhau. Trong đó đại khái chia làm hai loại: tu còn luân hồi, tu ra khỏi luân hồi.

Mười chuẩn mực đạo đức cơ bản của Phật giáo

Kiến thức 16:17 16/03/2024

Đạo đức Phật giáo y cứ vào giới luật. Nếu xem giới luật là những nguyên tắc đạo đức mang tính bền vững, ổn định, không thay đổi, thì yêu cầu từ thực tiễn đời sống đòi hỏi cần có sự bổ sung những chuẩn mực đạo đức mang tính hỗ tương.

Cảnh giới A Di Đà là chân hay vọng?

Kiến thức 15:28 16/03/2024

Bát-nhã tâm kinh nói: “Tướng không của các pháp không sinh không diệt, không nhơ không sạch, không mắt, tai, mũi…”. Thứ gì là chân thì không tướng, cũng không có chỗ nơi. Nếu có tướng thì “Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng”.

Xem thêm