Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/01/2023, 13:36 PM

Nghiêm trị những Tiktoker bôi nhọ tăng ni sư Phật giáo

Sự việc Đại đức Thích Chúc Minh, trụ trì chùa Vạn Phước, TX Phú Mỹ, BR-VT bị Tiktoker lan truyền bôi nhọ tiếp tục là lời cảnh báo cho những kẻ hám danh, hám view trên mạng xã hội.

Ảnh chụp màn hình video trên tài khoản TikTok Kênh tin tức 24 giờ, chú thích sai sự thật về hành động của Đại đức Thích Chúc Minh. Ảnh: Người dân cung cấp.

Ảnh chụp màn hình video trên tài khoản TikTok Kênh tin tức 24 giờ, chú thích sai sự thật về hành động của Đại đức Thích Chúc Minh. Ảnh: Người dân cung cấp.

Sáng nay, bài viết Sư thầy bắt trộm nhưng bị vu khống 'đánh người cầu an' trên Cổng thông tin PGVN đã gây làn sóng tẩy chay của dư luận đối với các Tiktoker bôi nhọ chư tăng.

Nhiều ý kiến của độc giả Phật tử cho biết cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cần xử lý nghiêm minh hành vi này để giáo dục, răn đe các Tiktoker hám danh, hám view.

“Thầy chùa cũng là con người, cũng được luật pháp bảo vệ. Hành vi vu khống thầy chùa cũng cần bị nghiêm trị theo luật”, một bạn đọc cho biết.

Bức xúc không kém, Phật tử Vòng hạt gỗ nói trên page PGVN: “Dạo này trend bôi xấu đạo Phật lên ngôi hay sao ấy nhỉ, đầu năm thấy bao nhiêu video xuyên tạc, bôi xấu chùa chiền mà toàn hàng chục nghìn lượt like”.

"Nếu không nghiêm trị hành vi này, chẳng những chư tăng bị xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp được pháp luật bảo vệ, mà còn có thể gây làn sóng phỉ báng Phật giáo, xúc phạm Tam bảo trong một số người tạo nội dung số trên các hạ tầng mạng xã hội hiện nay", đại diện Ban biên tập Cổng thông tin PGVN cho biết.

Vị đại diện cũng cho biết, xem qua video này và thông tin bạch hoá sự việc từ Đại đức Thích Chúc Minh, cơ quan chức năng có thể khởi tố vụ án hình sự để điều tra. "Vụ việc này đã có dấu hiệu tội phạm xâm phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân", ông nói.

Cách đây 2 ngày, một video Đại đức Thích Chúc Minh bắt trộm trong chùa Vạn Phước hơn 4 năm trước bị TikToker đăng tải lại, kèm chú thích "sư thầy cầm chổi đánh người cầu an". Video này có hàng triệu người xem với hàng chục ngàn like, gây phẫn nộ trong dân chúng, bóp méo sự thật, xúc phạm Phật giáo. Sự việc nầy khiến Đại đức Thích Chúc Minh 'cầu cứu' tới chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương

Góc nhìn Phật tử 17:00 17/05/2024

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương, là trạng thái tâm trí thấm đẫm lòng từ bi và sự đồng cảm sâu sắc đối với tất cả chúng sinh. Nó không chỉ là một khái niệm triết học cao siêu, mà còn là một biểu hiện của tình thương bao la và vô điều kiện.

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Xem thêm