Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/07/2019, 09:00 AM

Ngôi chùa của những kỷ lục thế giới ở Nhật Bản

Được bao bọc bởi 8 ngọn núi, Vương đường Phật giáo được xem là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới.

>>Những ngôi chùa Việt độc đáo 

Vương đường Phật giáo tọa lạc tại tỉnh Hyogo, thành phố Kobe, trên diện tích gần 150 ha. Do Hòa thượng - Tiến sĩ Kyuse Enshinjoh sáng lập, ngôi chùa được bao bọc bởi 8 ngọn núi tượng trưng cho hoa sen 8 cánh. Mỗi chi tiết từ đường nét trang trí, thiết kế kiến trúc, cây cối, lối đi cho đến các bức tượng... đều mang đậm tinh thần Phật giáo Nhật Bản.

Vương đường Phật giáo được xem là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới.

Vương đường Phật giáo được xem là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới.

Đặt chân đến vương đường, chúng ta sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những pho tượng Phật được đúc bằng vàng cùng nhiều bảo vật. Theo truyền thuyết, vùng đất này trước kia được gọi là Thung lũng Mãng Xà, nơi Hòa thượng - Tiến sĩ Enshinjoh được báo mộng bởi một Mãng xà vương. Trong Phật giáo, hình ảnh mãng xà là sự bảo vệ cho chính pháp, vì vậy Hòa thượng Enshinjoh tin đây là nơi duy nhất xứng đáng để xây dựng một trung tâm Phật giáo.

Những hoa viên rộng lớn ở đây được chăm chút tỉ mỉ với nhiều loài thực vật quý hiếm tạo nên không gian thơ mộng. Vì vậy, du khách thường ví nơi này như một bức tranh nghệ thuật sống động.

Cầu bắc ngang sông để dẫn vào Vương đường. Còn chính điện tọa lạc trên đỉnh đồi có tên gọi Tịnh Độ nhân gian. Công trình cao 51,5 m, trang trí 10.450 hoa văn bằng gỗ và 320.000 hoa văn chạm khắc dát vàng.

Cầu bắc ngang sông để dẫn vào Vương đường. Còn chính điện tọa lạc trên đỉnh đồi có tên gọi Tịnh Độ nhân gian. Công trình cao 51,5 m, trang trí 10.450 hoa văn bằng gỗ và 320.000 hoa văn chạm khắc dát vàng.

Vương đường Phật giáo còn được biết đến là địa điểm giữ nhiều kỷ lục: Đỉnh chóp nóc lớn nhất được đặt trên mái chính điện, cặp đèn đá lớn và nặng nhất thế giới. Trên con đường dẫn vào chính điện còn có một điện thờ Thái tử Thánh Đức. Đây là điện thờ hình bát giác lớn nhất Nhật Bản.

Trong vương đường có vô số bức tượng sơn mài với kích cỡ lớn nhất thế giới. Tổng thể hoa viên xung quanh ngôi chùa cũng được công nhận là một trong những thiền viện Nhật Bản đẹp nhất thế giới, nơi có những cây tùng hơn 800 tuổi.

Không gian bên trong vương đường.

Không gian bên trong vương đường.

Công viên Ngũ Bách La Hán trong chùa đặt 500 tượng các chư vị A La Hán được chế tác bằng đá, có kích thước người thật. 3,5 triệu người bao gồm kiến trúc sư, kỹ sư, nghệ nhân, công nhân từ Hàn Quốc và Trung Quốc làm việc miệt mài trong 7 năm để tạo nên công trình này.

Theo Vietravel

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm