Người chân thật tu học Phật Pháp, sẽ cảm được thiên long thiện thần đến chiếu cố cha mẹ
Trước đây có vài đồng tu nói với tôi họ muốn một lòng tu học Phật pháp, một lòng niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, nhưng trong nhà vẫn còn cha mẹ, sợ rằng làm như vậy là bất hiếu. Trong tâm của họ luôn chẳng thể an, cứ mãi lấn cấn việc mình chẳng làm tròn hiếu đạo.
Trước đây có vài đồng tu nói với tôi họ muốn một lòng tu học Phật pháp, một lòng niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, nhưng trong nhà vẫn còn cha mẹ, sợ rằng làm như vậy là bất hiếu. Trong tâm của họ luôn chẳng thể an, cứ mãi lấn cấn việc mình chẳng làm tròn hiếu đạo.
Thật ra từ xưa đến nay có rất nhiều người hiểu lầm đối với việc tu học Phật pháp, đặc biệc là pháp môn Niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, họ cho rằng người tu theo pháp môn Niệm Phật suốt ngày từ sáng đến tối chỉ biết niệm Phật cầu Phật đến rước, từ đó trở đi chẳng còn lo cho cha mẹ nữa, đây thật là chẳng có hiếu.
Mọi người nào biết tu học Phật pháp chính là đại hiếu. Sao gọi là đại hiếu? Vì người tu học Phật pháp ngày đêm hết lòng tu trì, luôn phụng hành làm theo lời Phật dạy, rồi dùng công đức tu trì ấy hồi hướng hết cho cha mẹ, cha mẹ nhờ vào công đức này mà được chư Phật hộ niệm, Thiện Thần bảo hộ suốt ngày đêm không ngừng nghỉ. Khiến cho phần đời còn lại của cha mẹ luôn được bình bình an an, mọi tai ương đều tránh xa, mọi sự thiện lành đều kéo đến, đến đời sau cha mẹ tiếp tục nhờ vào công đức này mà được tái sanh vào cảnh giới an lành tiếp tục hưởng phước.
Người thế gian nói đến hiếu dưỡng cha mẹ thì luôn cho rằng phải mướn vài người giúp việc để chăm sóc cho đời sống của cha mẹ thật tốt, hoặc phải chu cấp thật nhiều tiền bạc vật chất cho cha mẹ được sung sướng, thì đó mới là có hiếu. Đây cùng với nhà Phật khác biệt rất lớn. Đệ tử Phật là nhờ Thiên Long Thiện Thần chăm sóc cho cha mẹ, nếu so với những người giúp việc thì chu đáo hơn không biết bao nhiêu lần.
Tuy nhiên chúng ta phải biết rằng chính mình cần phải thật lòng tu trì hành theo lời Phật dạy, thì mới có thể cảm được đến Long Thiên Thiện Thần. Còn như ta không chịu thật lòng tu trì, thì Thiên Long Thiện Thần chẳng những chẳng bảo hộ, mà ngược lại còn khinh chê ta.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Vì sao Đức Phật không cứu độ hết chúng sinh thoát khỏi khổ đau?
Phật giáo thường thức 20:09 02/11/2024Phật không thể chuyển được nghiệp của chúng sinh, mà chỉ có thể từ bi chỉ dạy chúng sinh tự mình nỗ lực để thay đổi cuộc đời của mình.
Ngồi thiền có bị vong nhập?
Phật giáo thường thức 17:45 02/11/2024Tôi có tham gia một khóa thiền 10 ngày. Trong thời gian ngồi thiền, có lúc tôi cảm thấy hơi thở của mình trở nên nặng nhọc, khó thở. Có lúc tôi thấy cơ thể mình có hiện tượng lắc lư nhẹ theo hướng ngả về trước hoặc sau. Xin hỏi, các hiện tượng đó xảy ra trong lúc ngồi thiền có bình thường không?
Lục hòa: Sáu pháp sống chung hòa hợp
Phật giáo thường thức 14:50 02/11/2024Đây là phép sống chung hòa hợp để tu tập hướng đến giải thoát giác ngộ. Người tu hành mà không học tập sống chung cùng đại chúng một cách hòa hợp thì khó mà tu tập thăng tiến.
Thứ lớp quả vị của Bồ tát Thập địa
Phật giáo thường thức 13:29 02/11/2024Nhờ có trí tuệ thấy rõ khổ đau và thực hành Bát chính đạo cùng giáo lý Trung đạo, hành giả phát khởi Bồ đề tâm, hành trì Lục độ Ba la mật để dần đạt các cấp độ thành tựu trên con đường Giác ngộ.
Xem thêm