Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/08/2022, 09:04 AM

Người kiên trì làm việc thiện sẽ được chư Phật gia hộ

Người biết làm phước thì thường là không cầu cho mình, mà hay cầu cho người khác. Đời sống trở nên vị tha trong từng ý nghĩ, thì người đó đi đâu cũng đều có quỷ thần ủng hộ và chư Thiên nhìn ngó và gia hộ.

Nếu một người người sống một đời tốt đẹp, chân chính, giới hạnh, giúp người, giúp đời, làm phước trong 30 năm thì bắt đầu uy đức tăng lên ngay. Mà nếu là một thầy tu một người tu sĩ xuất gia mà 30 năm sống một đời đạo hạnh khi mở lời xin điều gì, thì chư thiên sẽ đáp ứng ngay. Lúc này phước người đó chuyển được cả trời đất chứ không phải đơn giản.

Ví dụ: ở một đoạn đường nào đó, tai nạn hay xảy ra. Thực ra do những vong nhân đứng ở đó cứ bắt người đi, bắt người lại, đoạn đường khác không bị mà cứ đúng đoạn đường đó lại bị. Mà về kỹ thuật làm đường giống hệt nhau. Nhưng một khúc đó cứ chết hoài. Nhưng chỉ cần một người chân tu đạo hạnh, họ đứng đó khuyên các vong nhân đừng bắt ai nữa, hãy về chùa tu thì vĩnh viễn chỗ đó hết tai nạn ngay. Chỉ cần một tiếng nói thôi cũng đủ để xoay chuyển nghiệp của trời đất luôn.

Việc thiện nhỏ đưa đến thiên giới

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một người cư sĩ tại gia, nếu biết làm phước 30 năm thì cái phước của mình cũng rất là lớn. Nhiều khi mình xin điều gì hoặc cầu điều gì dành cho người khác thì mình cũng có thể chuyển được nghiệp cho người khác luôn. Còn phần mình luôn được quỷ thần bảo hộ.

Một người cư sĩ theo Phật, hằng ngày tụng kinh lễ Phật, giữ giới, nhất là biết bố thí giúp người thì người đó luôn được quỷ thần ủng hộ. Cầu xin điều gì, giúp cho ai đều thành tựu hết, phần mình thì mình không cần. Vì người biết làm phước thì thường là không cầu cho mình, mà hay cầu cho người khác. Đời sống trở nên vị tha trong từng ý nghĩ, thì người đó đi đâu cũng đều có quỷ thần ủng hộ và chư Thiên nhìn ngó và gia hộ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm