Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/08/2019, 11:17 AM

Người phụ nữ ở Sài Gòn miệt mài với nghiệp làm đẹp cho các cô dâu

Sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh, tốt nghiệp Đại học Văn hoá Hà Nội, chị Quỳnh Hoa chuyển vào Sài Gòn lấy chồng và lập nghiệp. Duyên số đẩy đưa cô vào nghề mới: làm đẹp cho các cô dâu. Và gần 20 năm qua, chị miệt mài với nghề này.

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về nhân duyên

Chị Phan Quỳnh Hoa, chủ thương hiệu Au Viet Bridal

Chị Phan Quỳnh Hoa, chủ thương hiệu Au Viet Bridal

- Chị có thể cho biết nhân duyên nào dẫn đến việc chị chọn nghề may váy cưới, vest cho chú rể làm nghề nghiệp của mình dù học vấn không liên quan?

Tôi cảm thấy có hứng thú và có cảm xúc với việc làm đẹp cho hôn lễ của một ai đó. Những hứng thú đó có lẽ liên quan tới tính cách lãng mạn, yêu cái đẹp của tôi. Tôi đã thử và cảm thấy mình có tố chất với nghề may váy, vest Cưới và tôi muốn được gắn bó với nghề. 

- Vậy thì váy cưới, vest chú rể trong ngày cưới có ý nghĩa như thế nào thưa chị?

Váy cưới và Vest chú rể là lễ phục của cô dâu, chú rể trong Hôn Lễ. Phong cách, màu sắc, và tầm quan trọng của Váy cưới, vest phụ thuộc vào tôn giáo và văn hóa của những người tâm dự đám cưới. Váy cưới là trang phục thể hiện đẳng cấp và địa vị xã hội của Gia đình cô dâu, chú rể từ thời Trung cổ ở Phương Tây và trở thành Lễ phục trong hôn lễ tới tận ngày nay. Thường thì màu sắc, kiểu dáng phụ thuộc vào sở thích của cô dâu và chú rể. 

Hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục của thương hiệu Au Viet Bridal

Hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục của thương hiệu Au Viet Bridal

- Theo đuổi và gắn bó với công việc may váy cưới, vest chú rể - nghề làm đẹp cho đời, triết lý của chị là gì?

Công việc của tôi là làm đẹp cho ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Tôi muốn tất cả các cô dâu, chú rể trên thế giới và ở Việt Nam đều được mặc váy, vest cưới của riêng mình, vừa vặn với số đo của mình. Tôi muốn tìm cách phục vụ được cả nhiều cô dâu, chú rể có thu nhập thấp, và có thân hình không hoàn hảo. Tôi muốn nhìn thấy nụ cười hạnh phúc, tự tin của tất cả các cô dâu, chú rể khi bước vào Lễ đường. Điều đó làm cho tôi thấy cuộc sống có giá trị hơn, đáng sống hơn.

Hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục của thương hiệu Au Viet Bridal

Hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục của thương hiệu Au Viet Bridal

Được biết Au Viet Bridal là thương hiệu may thủ công váy cưới, vest và dạ hội. Được thành lập năm 2000 và có trụ sở tại 170c Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Au Viet Bridal là một trong những thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực may váy cưới và vest tại Việt Nam từ đầu những năm 2000.

Với phong cách đơn giản, sang trọng, trẻ trung, sử dụng chất liệu thân thiện, tốt cho sức khỏe, sản phẩm của Au Viet Bridal đã phục vụ được một số lượng lớn khách hàng đến từ nhiều nước trên Thế giới như là Anh, Pháp, Mỹ, Ý, Đức, Úc, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Các mẫu thiết kế, may đo của Au Viet vừa vặn, phù hợp với kích thước riêng của từng khách hàng. Ngoài mong muốn đưa thương hiệu Việt ra Thế giới, Au Viet Bridal hướng tới được phục vụ các cô dâu ở nhiều tầng lớp, nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

“Đêm Sài Gòn” miệt mài gieo nhân tốt, hồi hướng công đức mong người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Phỏng vấn 10:30 30/03/2024

Nhóm "Đêm Sài Gòn" được anh Nguyễn Vương Trường Thành với Pháp danh Lạc Đạo lập ra từ năm 2016. Nhóm kết nối những trái tim thiện nguyện đã và đang miệt mài “xuyên màn đêm” giúp đỡ bà con khó khăn, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, người vô gia cư lao động mưu sinh co ro ở vỉa hè.

Góc nhìn của người trẻ về đạo Phật

Phỏng vấn 17:40 26/03/2024

"Trong những lời Phật dạy hay những bài học về quy cách làm người thì có lẽ đối với mình việc sống “từ bi” là giá trị, cốt tủy nhất. Mình tin rằng trong cuộc sống này việc giữ lòng từ ái và yêu thương không phải chỉ để sống, mà vì chúng còn là nguồn gốc thành công tối hậu ở trong đời."

Xem thêm

Từ điển Phật học