Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/10/2024, 09:00 AM

Người trẻ tu tập như thế nào để xây dựng đời sống hạnh phúc?

Con đường tu tập của tuổi trẻ cần được chuẩn bị theo những gợi ý sau đây:

Ảnh: Chùa Diệu Pháp.

Ảnh: Chùa Diệu Pháp.

Con đường tu tập của tuổi trẻ cần được chuẩn bị theo những gợi ý sau đây:

1. Trước hết, bạn cần thiết phải xây dựng cho chính mình một lý tưởng về cuộc sống hạnh phúc chân thật. Tất nhiên, cuộc sống hạnh phúc chân thật bao giờ cũng được xây dựng từ những giá trị chân thật và những lẽ thiện chân thật.

2. Để tạo dựng cho cuộc sống của chính mình những giá trị chân thật, việc đầu tiên bạn phải làm đó là xây dựng một cái nhìn chân chính và niềm tin chân chính đối với cuộc sống (chánh kiến và chánh tư duy).

3. Khi đã có một niềm tin và cái nhìn chân chính, bạn cần thiết phải có một điểm tựa cho cuộc sống của mình, và điểm tựa đó không gì khác hơn là triết lý sống của bạn.

Trong lĩnh vực này, giáo thuyết về bốn Chân lý và Bát chánh đạo là nền tảng cho sự thực hành của bạn.

4. Do cuộc sống vốn luôn thay đổi và có nhiều khó khăn, do đó bạn cần thiết ứng dụng tinh thần Trung đạo và hai Chân lý vào việc tu tập của mình.

5. Sau cùng, vì cuộc sống của tuổi trẻ có nhiều chi phối bởi các nhân duyên của gia đình và xã hội, do vậy bước đầu của sự tu tập chính là siêng năng làm các việc lành, tránh xa các việc xấu ác để vun trồng cội phúc cho hiện tại và mai sau.

Tuy nhiên, khi có nhân duyên lành, hãy bắt đầu thực tập một pháp môn thích hợp để giữ sự quân bình cho cuộc sống nội tâm, làm dịu các căng thẳng, bức bách (stress), và xây dựng đời sống hạnh phúc.

Người lớn tuổi nên tu tập như thế nào?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Người trẻ tu tập như thế nào để xây dựng đời sống hạnh phúc?

Kiến thức 09:00 24/10/2024

Con đường tu tập của tuổi trẻ cần được chuẩn bị theo những gợi ý sau đây:

Niềm tin và kinh Kalama

Kiến thức 23:49 23/10/2024

Bài giảng cho các người Kalama trình bày cách thử nghiệm tốt để mang lại sự tín nhiệm nơi Giáo Pháp như là một giáo thuyết khả thi đưa đến giải thoát.

Kinh Địa Tạng là phương pháp tu học nhập môn

Kiến thức 14:45 23/10/2024

Quá trình tu học Phật pháp có đề cập rất rõ, người tu học được chia thành bốn giai đoạn. Trong các giai đoạn đó, giai đoạn thứ nhất là học kinh Địa Tạng, vì sao lại bắt đầu từ kinh Địa Tạng mà thực hành?

Người biết nghĩ đến đời sau là người có trí tuệ

Kiến thức 13:40 23/10/2024

Nhất định phải biết đời người ngắn ngủi khổ đau. Chúng ta thường nhìn thấy thân bằng quyến thuộc, bạn bè tri giao, mỗi năm mỗi tháng đều có người ra đi, người có tính cảnh giác cao, thật sự nhìn thấy mà sợ hãi.

Xem thêm