Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/10/2024, 15:05 PM

Người lớn tuổi nên tu tập như thế nào?

Đối với người lớn tuổi, thời gian ngắn ngủi, con đường tu tập cần phải được định hình qua những gợi ý sau đây:

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

1. Xác định rõ pháp môn tu tập căn bản của mình là gì. Bạn không nên thấy người ta làm như thế nào thì mình làm như thế đó.

2. Khi đã xác định rõ pháp môn tu tập của mình thì bạn cố gắng đi sâu vào pháp môn đó trên cả hai phương diện lý thuyết và thực hành. Có một vị Thầy hướng dẫn là điều rất cần thiết.

3. Phát nguyện hành trì pháp môn tu tập của mình như là công việc xây dựng ngôi nhà tâm linh của mình một cách nghiêm túc, cho dầu hoàn cảnh có ra sao đi nữa.

4. Thực tập pháp môn nào cũng vậy, bạn phải phát triển đầy đủ năm căn và năm lực cho đến hơi thở cuối cùng.

5. Sau cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là bạn phải ý thức rằng những gì mình tu tập hôm nay có ảnh hưởng rất lớn đến sinh mệnh của chính mình cho cả đời này và đời sau. Nếu không ý thức được mối tương quan nhân quả nghiệp báo này, bạn sẽ tu tập một cách hờ hững và chí nguyện sẽ không vững bền.

Người lớn tuổi nên tu tập như thế nào để vượt qua nỗi ám ảnh cô đơn?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Tin Phật bớt khổ

Kiến thức 10:00 22/10/2024

Hãy xác lập niềm tin Tam Bảo chân chính dựa trên nền tảng của trí tuệ giúp ta sống an lạc hạnh phúc vui vẻ hơn trong cuộc đời dù phải đối diện với bao nhiêu khó khăn, thăng trần nghịch cảnh, chướng ngại vốn có trong đời.

Niềm tin Chánh pháp - chìa khóa vàng khai mở tự tâm

Kiến thức 09:22 22/10/2024

Sống trên cuộc đời này thì ai cũng mang trong mình một niềm tin. Niềm tin là một trạng thái hoạt động của tinh thần không thể thiếu trong đời sống thường nghiệm cũng như đời sống siêu nghiệm.

Học hạnh yêu thương của Bồ tát Quán Thế Âm

Kiến thức 15:00 21/10/2024

Có bao giờ chúng ta tự hỏi rằng, sao mình lại khổ sở trong các mối quan hệ thương yêu như vậy hay không? Chúng ta liên tiếp làm tổn thương lẫn nhau, chỉ vì quan tâm những người thương của mình mà thiếu đi sự thấu hiểu.

Địa ngục A Tỳ được xây dựng như thế nào?

Kiến thức 14:30 21/10/2024

Một khi đọa vào ngục này phải chịu khổ lâu dài không có ngày ra, không có gián đoạn. Trải qua tám Đại kiếp mới được ra, sau đó lại rơi vào loài súc sinh.

Xem thêm