Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 19/11/2022, 09:34 AM

Nguy kịch vì khối vi khuẩn phá hoại van tim, được cứu sống nhờ Phật pháp

Vào khoảng tháng 1 năm 2017, bạn Ngô Thị Hoa (sinh năm 1996), trú tại 19T3, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội, đang là sinh viên năm 3 Đại học Công Đoàn. Hôm đó, trong một giờ học, tự nhiên người Hoa đổ xuống bàn, một phần bên phải cơ thể tê liệt.

Audio

Các bạn ngồi bên cạnh đỡ Hoa, nhưng mãi một lúc sau, khi phần bên phải cử động được thì Hoa mới ngồi dậy. Lúc đó, Hoa chỉ nghĩ đơn thuần là mình bị thiếu máu nên tạm thời ngất đi, nghỉ một lúc chắc sẽ không sao. Vì bản thân Hoa từ trước đến nay rất khỏe mạnh, chưa bao giờ bị ốm đến mức phải đi bệnh viện. 

Kể từ hôm đó, trong người Hoa luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, choáng váng. Mỗi lần đi học leo lên cầu thang là thở dốc, mặc dù trước đây không cảm thấy khó nhọc gì. Ở lớp, khi các bạn phải bật quạt vì trời nóng, thì riêng Hoa lúc nào cũng cảm thấy rét run, phải khoác thêm nhiều áo ấm. Đêm về, người Hoa vã mồ hôi, sốt rất cao, chân luôn trong tình trạng rung rung không thể điều khiển được, các cơ bắp chân bị đau nhức khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Những triệu chứng đó kéo dài nhiều ngày khiến Hoa vô cùng lo lắng. Cô đến bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông khám bệnh. Sau khi chụp chiếu, điện đồ xét nghiệm máu, bác sĩ kết luận Hoa bị thiếu máu nên cho thuốc về uống. Cô tiếp tục đến bệnh viện 103 Hà Đông khám chân, bác sĩ chẩn đoán là bị viêm khớp cổ chân và cũng cho thuốc để uống. Tuy nhiên, sau nhiều ngày sử dụng thuốc theo đơn kê của bác sĩ, tình trạng của Hoa vẫn không đỡ chút nào. 

Chữa khỏi dạ dày cho bé gái 10 tuổi nhờ tha lực của Phật Pháp

Bạn Ngô Thị Hoa (sinh năm 1996), ở tại địa chỉ 19T3 - Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Bạn Ngô Thị Hoa (sinh năm 1996), ở tại địa chỉ 19T3 - Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Tết Nguyên Đán, Hoa được nghỉ, về quê ăn Tết. Về đến nhà, mọi người trong gia đình đều nhận ra những biểu hiện mệt mỏi của cô, nên rất lo lắng. Sau đó, gia đình xin thuốc đông y sắc cho Hoa uống, nhưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Mọi người ở quê bảo nhau “đến các thầy bắt ma là sẽ hết”, nên bố Hoa đã đưa cô đến thầy cúng xin cứu giúp, nhưng kết quả cũng bằng 0. 

Qua đợt nghỉ Tết, Hoa trở lại Hà Nội và đi khám tổng quát ở bệnh viện Bạch Mai. Khám mất một buổi sáng, mãi đến chiều mới có kết quả xét nghiệm, nên Hoa về nhà nghỉ ngơi, còn bố Hoa ở lại bệnh viện đợi kết quả. Đến chiều, bố Hoa gọi về cho mẹ Hoa, báo là đưa Hoa nhập viện gấp để chữa trị. Bác sĩ chẩn đoán Hoa bị vi khuẩn lạ xâm nhập cơ thể, cư trú thành một khối ở van tim, khiến sùi động mạch chủ. Hoa nhập viện trong nỗi hoang mang, lo lắng. 

Thẻ chứng nhân phẫu thuật van tim của bạn Ngô Thị Hoa

Thẻ chứng nhân phẫu thuật van tim của bạn Ngô Thị Hoa

Bác sĩ nói với gia đình Hoa rằng, vì phát hiện muộn nên khối vi khuẩn đã xâm nhập quá sâu và phá hoại van tim, cần phải phẫu thuật để thay van tim mới. Nếu không phẫu thuật sẽ dẫn đến tử vong, cơ hội sống chỉ có 5%; nhưng nếu phẫu thuật thì rủi ro lại rất cao, cơ hội thành công rất thấp, và dù có thành công thì sau này cũng có khả năng biến chứng nặng nề vì khối vi khuẩn có thể phát triển lại trên nền van tim bị cắt bỏ. Cả gia đình Hoa bị sốc. Hoa rơi vào trạng thái buồn và tuyệt vọng. Hoa kể lại: “Lúc ấy, mình oán hận cuộc đời, than trách số phận tại sao lại khiến mình bị như vậy. Biết bao nhiêu nỗi giằng xé trong tâm khiến mình vô cùng chán nản. Ngày bác sĩ thông báo lịch phẫu thuật, mình thật sự rất sợ hãi. Mình nhận ra nỗi lo lắng trong mắt của bố, của mẹ và của mọi người trong gia đình…”. 

Thời gian ấy, Hoa xin nghỉ học để điều trị tại bệnh viện. Phẫu thuật tim là một ca phẫu thuật lớn nên gia đình Hoa đã phải suy nghĩ rất lâu trước khi ký  cam kết đồng ý phẫu thuật. Tính mạng Hoa và cuộc sống sau này của cô đang bị đe dọa bởi căn bệnh quái ác này. Tuy nhiên, vì một số lý do, lịch phẫu thuật của Hoa bị lùi lại cho đến ngày 28/4/2017. 

Ghi nhận ca phẫu thuật thay van tim của bạn Ngô Thị Hoa

Ghi nhận ca phẫu thuật thay van tim của bạn Ngô Thị Hoa

Thai nhi được cứu sống nhờ trì tụng Chú Đại Bi và niềm tin Phật pháp nhiệm màu

Khi Hoa đang trong bệnh viện chờ phẫu thuật, thông qua người quen, Hoa biết đến cô Thuận - một Phật tử đang tu tập trong đạo tràng Minh Long thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng (bây giờ là CLB Minh Long Cúc Vàng). Cô Thuận đã giới thiệu cho gia đình Hoa biết đến chùa Ba Vàng và biết đến Cô Phạm Thị Yến - chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa. Sau khi tìm hiểu và được nghe câu chuyện của những người đã được cứu sống tại chùa, bố Hoa quyết định về chùa Ba Vàng vào ngày 08/3/2017 để nhờ chư Tăng hướng dẫn tu tập, cầu mong phép màu Phật Pháp cứu sống được Hoa. Lúc ấy, Hoa vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.    

Sau khi biết về tình trạng bệnh của Hoa, chư Tăng chùa Ba Vàng đã giảng giải cho bố Hoa nghe về nhân quả, nghiệp báo trong nhà Phật, rồi hướng dẫn bố Hoa cùng gia đình tu tập, làm các việc thiện lành để có công đức, phước báu hồi hướng cho Hoa có thể vượt qua ca phẫu thuật và không để lại di chứng sau này. Khi trở lại bệnh viện, vâng theo lời chư Tăng, bố Hoa hướng dẫn cô thành tâm sám hối, phát nguyện nương tựa vào chư Tăng chùa Ba Vàng để tu tập, nghe Pháp, cúng dường Tam Bảo và làm các việc thiện,... Hoa cũng tự nhủ, sau khi khỏe mạnh sẽ về chùa và làm công quả để tiêu bớt những nghiệp ác của mình. 

Hoa kể lại: “Từ lúc đó, mình cũng không hiểu sao, bản thân cảm thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều, không còn lo sợ như những ngày trước. Chân không còn đau, các cơn sốt đỡ dần. Bác sĩ cũng rất bất ngờ vì thấy mình  khỏe mạnh hơn trước, các chỉ số cũng phù hợp để thực hiện ca phẫu thuật. Đúng ngày phẫu thuật, mình luôn tâm niệm: “Xin Phật gia hộ cho con được sống. Con sẽ sống tốt hơn, có ích hơn cho cuộc đời”. Mọi người cũng cổ vũ động viên tinh thần cho mình rất nhiều. Vào phòng phẫu thuật, mình vẫn luôn niệm Phật trong đầu vì điều đó làm mình an tâm và bớt sợ hãi. Và ca phẫu thuật diễn ra lúc nào mình cũng không biết, chỉ biết lúc mở mắt, bác sĩ chúc mừng mình vì ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Đến các bác sĩ cũng vô cùng ngạc nhiên vì điều đó. Còn mình và gia đình đều biết rằng, không phải tự nhiên mà ca phẫu thuật của mình thành công ngoài mong đợi như vậy - đó là nhờ chùa Ba Vàng”.

Hình ảnh Hoa sớt bát cúng dường chư Tăng trong một buổi chư Tăng trì bình khất thực

Hình ảnh Hoa sớt bát cúng dường chư Tăng trong một buổi chư Tăng trì bình khất thực

Sau khi được đưa về phòng bệnh, Hoa hồi phục rất nhanh. Chỉ hơn một tuần sau, Hoa đã được bác sĩ cho xuất viện trở về nhà và sớm trở lại với việc học tập ở trường.  Từ đó, Hoa cùng gia đình tin sâu nhân quả, tin vào sự nhiệm màu của Phật Pháp. Sau khi sức khỏe trở lại bình thường, Hoa cùng bố đã về chùa Ba Vàng. Trên chuyến xe về chùa, Hoa gặp được Phật tử Thuận - người đã giúp Hoa cùng gia đình biết đến chùa Ba Vàng. Cô Thuận cũng rất bất ngờ vì trước đó, qua điện thoại, Hoa đang trong tình trạng rất nguy kịch mà nay đã trở nên khỏe mạnh và có thể về chùa cùng mọi người. 

Hoa làm công quả tại chùa Ba Vàng cùng với các bạn trẻ

Hoa làm công quả tại chùa Ba Vàng cùng với các bạn trẻ

Từ đó đến nay, hàng tháng Hoa vẫn đi khám định kỳ và các chỉ số đều ổn định bình thường, không có bất cứ biến chứng nào sau ca phẫu thuật. Cuộc sống của Hoa trở lại bình thường. Hàng tháng, Hoa đều về chùa tham gia các khóa tu tập, nghe Pháp, làm công quả. Hoa tâm sự: “Sau khi thấy bản thân có nhiều chuyển hóa và được nhiều lợi ích khi tu tập tại chùa Ba Vàng, không chỉ là bài học qua những buổi giảng Pháp của Sư Phụ, mà cả những bài học ứng dụng Phật Pháp vào cuộc sống hằng ngày từ Cô Phạm Thị Yến đã giúp mình thay đổi cuộc sống và nhận thức được những việc làm đúng đắn. Từ câu chuyện của bản thân, mình mong rằng mọi người sẽ ngày càng tin sâu nhân quả, tin sâu Phật Pháp để hưởng được những lợi ích như mình đã được hưởng từ đây”. 

(*Đây là câu chuyện chuyển nghiệp có thật tại chùa Ba Vàng. Tất cả thông tin trong bài đăng đều do gia đình cung cấp)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm