Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/06/2023, 17:00 PM

Nhắc nhở mình xem nhẹ để lòng thanh thản

Chúng ta thường không quá quan trọng như mình nghĩ, đừng ngộ nhận cuộc sống không công bằng với mình. Bạn chưa đạt được điều mong muốn, đa phần là bởi nỗ lực chưa đủ mà thôi!

Sống ở đời, khi thuận lợi đừng quá phô trương, vì lên đến đỉnh cao, ắt có ngày sẽ xuống dốc. Sự nghiệp phát triển nhanh cũng đừng vội đắc ý, vì tài năng và phước đức mỗi người đều có hạn, cần phải biết tiết kiệm.

Lúc mỏi mệt đừng than thở quá đà, nghỉ ngơi điều độ, chịu chút cực nhọc để luyện tính kiên cường và trân trọng những thành quả đạt được. Khi đau khổ đừng để mình tuyệt vọng. Nếu chịu khó vượt qua thì khổ nạn chỉ như những bậc thang, mạnh chân bước lên sẽ vươn đến tầng cao mới.

Suy nghĩ đơn giản để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đừng cho phép bản thân nổi đóa tùy tiện, vì trên đời này không ai nợ bạn cả. Chuyện đã qua có thể chưa quên nhưng nhất định phải đặt xuống, đừng canh cánh nặng lòng.

Chúng ta thường không quá quan trọng như mình nghĩ, đừng ngộ nhận cuộc sống không công bằng với mình. Bạn chưa đạt được điều mong muốn, đa phần là bởi nỗ lực chưa đủ mà thôi!

Có một số hồi ức, vừa nghĩ đến liền thấy ấm áp; rất nhiều vấn đề, vượt qua được giúp mình thêm kiên cường; một vài niềm đau, buông xuống chính là giải thoát; một vài nội kết, nghĩ thoáng liền thấy dễ chịu; một vài công việc, hết lòng chính là hoàn mỹ; có những lỗi lầm, tha thứ để tâm rộng lượng; một số rắc rối, xem nhẹ thì lòng thanh thản.

Con người không ai là tốt đẹp hoàn toàn, chỉ cần có tình thương yêu, tự nhiên sẽ thấy tốt đẹp. Cuộc sống không nhất thiết phải thật giàu có, chỉ mong mỗi ngày trôi qua trong ấm áp, nhẹ nhàng.

Trích "Làm mới vườn tâm". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ta đừng sợ khổ đau

Sống an vui 16:00 06/05/2024

Đừng sợ khổ đau, hãy chấp nhận và học hỏi từ nó. Bởi nếu không có khổ đau, ta sẽ không hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc, và không thể trân trọng những điều quý giá nhất trong cuộc sống.

Mỗi người chúng ta đều thương yêu điều gì đó

Sống an vui 14:26 06/05/2024

Tình yêu và lòng từ bi giống như những điểm yếu trong bức tường của bản ngã, nếu chúng ta khởi thiện tâm và trân trọng nó, tâm của ta sẽ dần được mở rộng.

Hãy sống đủ là chính mình

Sống an vui 10:50 06/05/2024

“Đủ” để tránh những lúc ta cảm thấy tự ti với chính mình, cũng như “đủ” để biết mình là ai và mình đang đứng ở đâu, để không tự kiêu với tất cả.

Trái tim là một nhiệm mầu của sự sống

Sống an vui 20:11 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn. Khi con quán chiếu về thân thể con theo kinh thân hành niệm (niệm thân kinh), con khám phá ra rằng cơ thể con rất mầu nhiệm. Khi con có ý thức là đôi mắt con còn sáng thì con rất trân quý đôi mắt của con.

Xem thêm