Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/01/2019, 10:48 AM

Nhân văn từ những phiên chợ cuối năm Đại học Cần Thơ

Vào 16 giờ tại trường Đại học Cần Thơ những ngày cuối năm, có một phiên chợ "sinh viên" rất đông đảo người mua bán. Đây là phiên chợ lần đầu tiên được tổ chức tạo nguồn kinh phí giúp sinh viên nghèo về quê ăn Tết. Phiên chợ bắt đầu từ ngày 10/1 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/1/2019.

> TIN TỨC

Phiên chợ của sinh viên trường Đại học Cần Thơ.

Phiên chợ của sinh viên trường Đại học Cần Thơ.

Bài liên quan

Em Nguyễn Đăng Hoài, Chi hội phó Chi hội Sinh viên huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long kể thật vui: “Dù có vất vả đôi chút nhưng chúng em rất vui vì mình đã và đang thực hiện một việc làm rất có ý nghĩa. Tham gia phiên chợ này, chúng em bán các mặt hàng như: móc khóa, khăn, vớ, bao lì xì… hy vọng sẽ có kinh phí để giúp bạn nghèo về quê. Hôm nay chúng em bán rất nhanh. Mừng quá”.

Tương tự như CHSV huyện Bình Tân, CHSV TP Sóc Trăng cũng tổ chức bán nhiều sản phẩm lưu niệm với giá rất bình dân, phù hợp với túi tiền sinh viên như: thú nhồi bông, sách, khăn rằn… nên tiến độ bán khá khả quan.

Em Quách Đặng Bình, Chi hội trưởng CHSV TP Sóc Trăng phấn khởi nói: “Mấy tuần trước chúng em chỉ bán hàng qua mạng, hôm nay bán trực tiếp tại phiên chợ này rất “ chạy”. Nếu như các năm trước, chúng em chỉ giúp được khoảng 20 bạn thì năm nay có khả năng sẽ tăng lên gấp đôi”.

Theo quan sát của chúng tôi ngoài đối tượng khách hàng là các giảng viên và sinh viên trường Đại Học Cần Thơ còn có rất nhiều sinh viên và du khách ngoài nước đến tham gia mua hàng ủng hộ.

Anh Michel pieer Vinent, quốc tịch Pháp thích thú nói: "Hàng hóa của các bạn rất đẹp, tinh xảo, giá lại rẻ. Cạnh đó các bạn đã làm được chuyện quá tử tế là giúp bạn nghèo về quê đón Tết cổ truyền. Chúng tôi rất ngưỡng mộ hành động nhân văn này”.

Cùng suy nghĩ với vị du khách ngoại quốc kia, em Nguyễn Võ Gia Ngân, sinh viên trường Đại Học Tây Đô cho biết thêm: “Tuy không là sinh viên của trường này nhưng biết việc làm đáng trân trọng này, chúng em bảo nhau sang đây mua quà ủng hộ. Xúc động lắm. Giá như trường học nào cũng làm như cách này thì tốt đến dường nào” - Gia Ngân ao ước.

Bài liên quan
Sinh viên Đại học Cần Thơ sáng tạo phiên chợ để giúp các bạn nghèo có điều kiện về quê ăn Tết.

Sinh viên Đại học Cần Thơ sáng tạo phiên chợ để giúp các bạn nghèo có điều kiện về quê ăn Tết.

Bài liên quan

Liên Chi hội sinh viên tỉnh Đồng Tháp với gần 2000 sinh viên đang sinh hoạt được xem là một trong các đơn vị có nhiều hoạt động rất tích cực trong công tác xã hội nhân đạo trong suốt nhiều năm qua. Không chỉ giúp các bạn nghèo đón tết thật vui vẻ, ấm áp, LCH này còn thường xuyên giúp nhiều trường hợp trẻ em nghèo, người già neo đơn, khó khăn có một cái Tết thật ý nghĩa. Đặc biệt nhất, đây là đơn vị tổ chức rất thành công mô hình “Chuyến xe đồng hương” từ 3 năm nay.

Em Lê Minh Châu, LCH trưởng lý giải thêm về nguyên nhân hình thành mô hình sáng tạo này: “Đây là việc làm giúp các bạn sinh viên nghèo có điều kiện sum họp cùng gia đình. Cạnh đó các bạn còn được hỗ trợ một phần quà với giá trị từ 300.000 đến 500.000 đồng/phần. Số tiền tuy không nhiều nhưng đã mang theo nhiều hơi ấm, tình yêu thương cùng chung tay đóng góp của tất cả sinh viên quê đất sen hồng” - Minh Châu xúc động nói.

Nếu như Tết năm 2017 đã có 14 suất trên “Chuyến xe đồng hương”, năm 2018 con số này là 25; dự kiến năm 2019 sẽ có 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết cùng gia đình kèm theo những phần quà ấm áp nghĩa tình.

Điều rất trân trọng là để có được số tiền thuê xe, mua quà cho các bạn, tặng quà cho các đội tượng xã hội khác, các tình nguyện viên từ các CHSV đã tổ chức bán hàng trên mạng xã hội; đi vận động từ các nhà hảo tâm; từ những cựu sinh viên nay đã ra trường nay có việc làm ổn định giúp đỡ. Nhiều bạn nhận làm thêm ngoài giờ học để có tiền đóng góp. Tuy có vất vả đôi chút nhưng các bạn đều vui và hưởng ứng rất nhiệt tình.

Ấm cúng, trân trọng, thư thái, nhân văn, đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được từ những phiên chợ nghĩa tình cuối năm trên đất Tây Đô hôm nay.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm